SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

MV Parody 'Duyên mình lỡ' của Huỳnh Lập 'biến mất' do vấn đề bản quyền

16:45, 10/07/2020
(SHTT) - Mới đây, MV Parody Duyên mình lỡ của Huỳnh Lập đột nhiên bị gỡ khỏi Youtube, khiến toàn bộ ekip và khán giả không khỏi hoang mang trước sự "bốc hơi" không dấu vết. Nguyên nhân được cho là liên quan đến vấn đề bản quyền.

Vừa qua, nam nghệ sĩ Huỳnh Lập khiến giới giải trí Việt xôn xao khi chia sẻ thông tin về việc MV Parody Duyên mình lỡ của anh bất ngờ biến mất trên kênh Youtube. Nam diễn viên không khỏi hoang mang: "Anh chị nào quét cái MV của em làm ơn trả về cho em với, mưa thì mưa đừng quét như thế chứ?".

Ngay sau đó, Hồng Tú - quản lý của diễn viên Huỳnh Lập cũng đăng đàn sau sự cố ngoài ý muốn này. Hồng Tú tiết lộ việc biến mất của sản phẩm này trên kênh Youtube liên quan đến vấn đề bản quyền ca khúc Duyên mình lỡ. Mới đây, Huỳnh Lập đã chính thức lên tiếng về sự việc này.

duyen minh lo

MV Parody 'Duyên mình lỡ' của Huỳnh Lập 'biến mất' do vấn đề bản quyền 

Nam diễn viên đã gây chú ý khi chia sẻ dòng trạng thái đầy ẩn ý: "Có thương nhau trong quá khứ thì cũng nên cho nhau "tờ giấy bản quyền" chứ để sau này "người thứ 3" chen vào thì 1 đồng cũng không được thiếu. Lập xin nhận hết lỗi về bản thân mình và tự cho mình một bài học lớn về những mối quan hệ". Cũng ở dưới phần bình luận, Huỳnh Lập đã chia sẻ rõ ràng những gì đã xảy ra với sản phẩm của mình và vì sao nó lại "bốc hơi".

Cụ thể, Huỳnh Lập cho biết công ty Hồng Ân Entertainment là đơn vị nắm giữ bản quyền ca khúc "Duyên Mình Lỡ" của nhạc sĩ Tú Dưa cũng như việc nam nhạc sĩ đã bàn giao độc quyền cho công ty Hồng Ân Entertainment để làm việc bản quyền với các đối tác sử dụng ca khúc, trong đó có MV "Duyên Mình Lỡ" parody của Huỳnh Lập. Ở thời điểm hiện tại, sản phẩm này đã bị công ty Hồng Ân gắn cờ và gửi công văn yêu cầu phía Huỳnh Lập đóng tiền bản quyền từ ngày up video - thời gian này được nam diễn viên giải thích rằng trước cả ngày nhạc sĩ Tú Dưa bán bản quyền cho công ty Hồng Ân) và khi nào hoàn tất thanh toán video sẽ được đăng tải trở lại trên Youtube.

Sự việc này xảy ra không nằm trong tính toán của Huỳnh Lập vì anh cho biết đã từng xin phép Hương Tràm, nhạc sĩ Tú Dưa cũng như đạo diễn Kawaii Tuấn Anh làm MV parody "Duyên Mình Lỡ" tại ngay buổi họp báo của ca sĩ Hương Tràm và nhận được sự ủng hộ nhưng không có bất kỳ văn bản nào xác nhận bản quyền được sử dụng ca khúc này. Kết quả đó chính là khi công ty Hồng Ân nắm giữ bản quyền thì đại diện nhạc sĩ Tú Dưa truy thu từ quá khứ, hiện tại và tương lai. Huỳnh Lập cũng khẳng định công ty 17 Production và quản lý của anh đang hoàn tất toàn bộ số tiền mà công ty Hồng Ân yêu cầu để nhằm giữ lại sản phẩm từng được khán giả yêu quý.

Về phía nhạc sĩ Tú Dưa, anh cho hay việc truy thu bản quyền các ca khúc anh sáng tác là do công ty đại diện làm theo pháp luật. Không chỉ Duyên mình lỡ, tất cả các sản phẩm khác của Tú Dưa cũng sẽ áp dụng tương tự.

Theo Tú Dưa, trước đó Huỳnh Lập có xin phép anh cùng Hương Tràm trong buổi họp báo về việc làm Parody và nhận được sự đồng ý, nhưng không có nghĩa miễn phí dùng nó vào mục đích kinh doanh trên các nền tảng Internet. Vì thế, việc Huỳnh Lập phải trả phí tác quyền cho nhạc sĩ là cần làm. Các điều khoản bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ của nhạc sĩ đã có quy định về việc này.

Vân Trà

Tin khác

Tài sản trí tuệ 14 giờ trước
(SHTT) - Trong kinh doanh ngày nay, việc sở hữu trí tuệ (IP) như bằng sáng chế, thương hiệu và bản quyền đang trở nên rất quan trọng và mang lại lợi nhuận không tưởng cho doanh nghiệp.
Tài sản trí tuệ 15 giờ trước
(SHTT) - Công ty ChatGPT của OpenAI đã yêu cầu Quốc hội Anh cho phép họ có thể sử dụng miễn phí các tác phẩm được bảo vệ bản quyền. OpenAI giải thích việc huấn luyện mô hình trí tuệ nhân tạo mà không sử dụng dữ liệu như vậy là "không thể".
Tài sản trí tuệ 16 giờ trước
(SHTT) - BioNTech, công ty dược phẩm đến từ Đức, đồng thời là đối tác của tập đoàn dược phẩm Pfizer (Mỹ), đã nhận được thông báo từ Cơ quan Viện trợ Y tế Quốc gia Hoa Kỳ (NIH) về việc 'nợ' các chi phí liên quan tới vấn đề bản quyền sáng chế vắc xin COVID-19 của họ.
Tài sản trí tuệ 16 giờ trước
(SHTT) - Bloomberg đã đệ đơn yêu cầu bác bỏ một vụ kiện từ thống đốc bang Arkansas, Mike Huckabee và các tác giả khác, cáo buộc công ty này đã sử dụng sai mục đích tác phẩm bản quyền của họ để huấn luyện mô hình ngôn ngữ mang tên BloombergGPT.
Giải trí 16 giờ trước
(SHTT) - Hollywood đang chấn động trước làn sóng cáo buộc đạo nhạc của nhạc phim nguyên tác kinh điển “Phù thủy xứ Oz”. Sự việc này dấy lên những nghi vấn nghiêm trọng về bản quyền và tính sáng tạo trong ngành công nghiệp điện ảnh.