SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 08/05/2024
  • Click để copy

Phúc Bồ và những lần bị tố đạo nhạc: Phải chăng nhạc sĩ trẻ đang thiếu trách nhiệm với nghề?

10:42, 11/07/2019
(SHTT) - Phúc Bồ vốn từng bị chỉ trích khá nhiều về những nghi vấn đạo nhạc. Mới đây, anh tiếp tục khiến fan Kpop dậy sóng khi phần mở đầu của bài hát Cần Xa do anh sáng tác giống với Gashina của Sunmi từ giai điệu cho đến dòng nhạc.

Bài hát Cưa Cẩm của Phúc Bồ và Hà Lê bị tố đạo nhạc Body của Mino

Vào đầu năm 2018, tại Chung kết 1 "Sao Đại Chiến", Phúc Bồ và Hà Lê đã thể hiện "Cưa Cẩm" - ca khúc do PB Nation cảm tác từ "Chiếc khăn piêu" của nhạc sĩ Đoàn Nho. Đáng chú ý, ca khúc này sau đó đã bị các fan K-Pop tố cáo "mượn beat" của Body - bài hát solo của thành viên Mino nhóm WINNER.

phuc bo dao nhac

 

Tuy nhiên sau khi chịu sức ép quá lớn từ fan trong và ngoài nước, đặc biệt đến trang tin Kpop phổ biến quốc tế cũng phải vào cuộc đưa tin thì Phúc Bồ đã lên tiếng xin lỗi vì lời nói thiếu chuẩn mực nhưng hoàn toàn lơ đẹp nhân vật chính - Mino.

Rap binh đoàn hổ của Phúc Bồ tiếp tục bị chỉ trích vì giống Okey Dokey (Mino và Zico)

Một tuần sau khi vướng nghi án đạo nhạc trên, đội Phúc Bồ và Hà Lê tiếp tục bị chỉ trích khi biểu diễn ca khúc có giai điệu giống Okey Dokey (Mino và Zico) trong chung kết 2 Sao đại chiến.

Phần thi mang tên Rap binh đoàn hổ bị tố có nhiều điểm tương đồng với ca khúc Hàn Quốc. Đây là lần thứ hai liên tiếp đội thi vướng nghi án đạo nhái.

phuc bo dao nhac 1

 

Sau khi tranh cãi nổ ra, nhiều khán giả bày tỏ sự tức giận trên trang cá nhân của 2 nghệ sĩ bằng những bình luận gay gắt. Về Phúc Bồ, anh hoàn toàn giữ im lặng.

Trong khi đó, đại diện công ty quản lý cho biết đây là vấn đề cá nhân của Phúc Bồ. Tuy nhiên, người này khẳng định công ty không bao giờ sử dụng chiêu trò để gây chú ý.

Bài hát Cần Xa dành cho Hiền Hồ cũng bị tố đạo nhạc Gashina của Sunmi

Đông đảo người hâm mộ Kpop đã chỉ ra rằng ca khúc "Cần Xa" vừa mới phát hành của nữ ca sĩ "Đừng Nói Tôi Điên" có rất nhiều điểm tương đồng với bản hit "Gashina" của Sunmi phát hành năm 2017.

phuc bo dao nhac 2

 

Cụ thể, phần mở đầu ca khúc mới của Hiền Hồ giống ca khúc của Sunmi từ giai điệu cho đến dòng nhạc. Được biết, ca khúc này được sáng tác bởi Phúc Bồ và sản xuất bởi Slim V, hai cái tên đã từng vướng không ít lùm xùm đạo nhạc trong quãng thời gian gần đây. Vì vậy không có gì lạ khi phản ứng từ netizen, đặc biệt là người hâm mộ Kpop, trở nên vô cùng gay gắt.

Cả hai nhạc sĩ kiêm nhà sản xuất âm nhạc sau đó đều đã có lời giải thích với giọng điệu khá đanh thép, thậm chí nhiều lần gây mích lòng khán giả. Việc ca khúc mới nhất có sự tham gia của cả hai tiếp tục dính nghi vấn "đạo" một bản hit Kpop quả thật như "giọt nước làm tràn ly".

Hạ Vi

Tin khác

Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Trải qua hơn 2 tháng phát động cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, BTC đã tìm ra được top 20 dự án xuất sắc nhất.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Ngày 24/11 và 25/11, vòng thi chọn Top 20 Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đã diễn ra bằng hình thức pitching trực tuyến. Dự án Smart VieLinkit thuộc bảng dự thi Mô hình Đổi mới sáng tạo đã xuất sắc lọt vào top 20.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ quan đặc biệt giúp ta hiểu rõ về hơn về các quy trình, biểu mẫu, các điều khoản cần thiết trong các quy chế, quy định.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Cuộc thi “Giải pháp thương mại hóa sáng chế 2021” đã đi một nửa chặng đường trong hành trình tìm kiếm các phương án, cách thức áp dụng các bằng độc quyền sáng chế/giải pháp hữu ích vào thực tiễn, từ đó tạo ra giá trị hữu ích cho cuộc sống và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Buổi tập huấn thứ 6 trong chuỗi chương trình của Làng Sáng chế và Doanh nghiệp ĐMST phối hợp với Hội Sáng chế Việt Nam, hưởng ứng sự kiện khởi nghiệp ĐMST Quốc gia Techfest 2021 với chủ đề: “Thẩm định giá tài sản trí tuệ” được diễn ra vào lúc 8h00 sáng chủ nhật ngày 07/11/2021.