SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Siêu phẩm Me của Taylor Swift vướng nghi án đạo nhạc?

07:53, 29/04/2019
(SHTT) - Charlie Puth chính là người lên tiếng và cho thấy rằng "Me!" của Taylor Swift và "Next To Me" có 5 giây đầu phần điệp khúc khá giống nhau. Tuy nhiên sau khi bị cư dân mạng phản ứng, Charlie Puth đã xóa status.

Ngày 26/4 vừa qua, Taylor Swift đã chính thức tái xuất với MV “Me!” hợp tác cùng rocker Brendon Urie của ban nhạc Panic! at the Disco. Đúng như dự đoán, sản phẩm đánh dấu sự trở lại của “Rắn chúa” ngay lập tức trở thành cơn địa chấn trên toàn thế giới, giúp cô trở thành nghệ sĩ sở hữu MV đạt 10 triệu view nhanh nhất mọi thời đại chỉ sau 2h30 phút MV ra mắt, xô đổ cả kỉ lục trước đó của BTS với “Boy With Luv”.

ME! sở hữu giai điệu vô cùng bắt tai, giọng ca “hợp nhau đến bất ngờ” của TayTay và Brendon, cộng với cách viết ca từ thông minh vốn luôn là đặc trưng của Taylor Swift. Đồng thời, sự tươi trẻ trong tiết tấu của bản nhạc khiến bạn có cảm giác như đắm chìm trong không khí mùa Hè đầy năng lượng.

me cua taylor swift dao nhac

 

MV mang màu sắc rực rỡ, đan xen một số “trứng phục sinh” thú vị, tiêu biểu nhất là phim Mary Poppins. Theo nhiều người, sự trở lại này mang đến một cảm hứng đầy mới mẻ, sự tươi trẻ trong giai điệu đậm chất Pop tạo ra nguồn năng lượng lạc qua và vô cùng vui vẻ. 

Tuy nhiên không lâu sau khi Taylor Swift cho xuất xưởng MV "Me!", Charlie Puth đã đăng đàn bóng gió tố cáo sản phẩm mới của nàng Rắn "đạo nhái". Trên trang cá nhân, nam ca sĩ có đăng tải một bài tweet với nội dung: "New Taylor Swift song reminds me of this" (Ca khúc mới của Taylor Swift khiến tôi nghĩ ngay đến bài này) đính kèm là ảnh chụp màn hình một bài hát mang tên "Next To Me" của Emeli Sande.

Rất nhanh, động thái của Charlie Puth đã khiến cư dân mạng chú ý, trong đó khán giả của anh đồng tình rằng, "Me!" và "Next To Me" có 5 giây đầu phần điệp khúc rất giống nhau. Để khẳng định điều này, họ còn mix match đoạn chorus của 2 ca khúc và nhận về kết quả ngỡ ngàng.

me cua taylor swift dao nhac 1

 

Trái ngược với ý kiến trên, có khá đông người hâm mộ lên tiếng bênh vực "nữ hoàng Rắn" bởi rất có thể phía Taylor đã liên hệ với chủ nhân của "Next To Me" để mua lại bản quyền giai điệu làm nền tảng sáng tác nhạc cho "ME!". 

Thực chất, việc này không hề hiếm ở làng giải trí thế giới bởi tác giả của "On The Floor" (Jennifer Lopez) từng vay mượn giai điệu của "Lambada" hay "7 rings" của Ariana Grande cũng được lấy cảm hứng từ "My Favorite Thing" (Broadway The Sound Of Music (1959)). Ngay cả "Safe And You" của Taylor đã được Yanbi và Mr.T hỏi mượn. 

Về phía Taylor Swift, cô chưa lên tiếng về ồn ào của "Me!". Riêng Charlie Puth đã phải xoá bỏ bài đăng của mình để tránh tranh cãi từ phía khán giả.

Tại Việt Nam, những nghi án đạo nhạc đã không còn quá xa lạ. Mới đây,  Đã đến lúc của Soobin Hoàng Sơn cũng bị tố đạo nhạc ca khúc Supernatural.

Đã đến lúc được nhận định là MV hoành tráng nhất trong sự nghiệp của Soobin Hoàng Sơn khi chỉ nguyên khoản trang phục đã tiêu tốn của anh đến 1 tỷ đồng. Được chính Soobin Hoàng Sơn sáng tác, dưới bàn tay nhào nặn của “phù thủy âm thanh” Slim V đã biến ca khúc trở nên vô cùng thời thượng với chất nhạc Future Bass khiến người nghe khó lòng ngồi yên.

da-den-luc-cua-soobin-hoang-son-1-1459-0624

 

Tuy nhiên mới đây, cộng đồng mạng đã phát hiện ra phần âm nhạc trong ca khúc đặc biệt là đoạn drop rất giống với ca khúc Supernatural của Boombox Cartel và QUIX. Khán giả đã dẫn chứng ra những sự tương đồng của 2 ca khúc để làm bằng chứng cho nhận định của mình, cụ thể đoạn drop của ca khúc Đã đến lúc (từ 3:06) được cho là gần như giống đến 90% đoạn drop của Supernatural (từ 3:05). 

Trong khi "Supernatural" đã ra mắt vào tháng 9/2016, đánh dấu sự kết hợp giữa nhóm producer trên với nữ nghệ sĩ đình đám Canada Anjulie... thì "Đã đến lúc" lại là ca khúc mới toanh do Soobin sáng tác và SlimV đảm nhận phần hoà âm, phối khí. 

Hiện tại bên phía của Soobin Hoàng Sơn vẫn giữ im lặng và không có bất kỳ động thái nào.

Minh Thư

Tin khác

Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Trải qua hơn 2 tháng phát động cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, BTC đã tìm ra được top 20 dự án xuất sắc nhất.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Ngày 24/11 và 25/11, vòng thi chọn Top 20 Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đã diễn ra bằng hình thức pitching trực tuyến. Dự án Smart VieLinkit thuộc bảng dự thi Mô hình Đổi mới sáng tạo đã xuất sắc lọt vào top 20.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ quan đặc biệt giúp ta hiểu rõ về hơn về các quy trình, biểu mẫu, các điều khoản cần thiết trong các quy chế, quy định.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Cuộc thi “Giải pháp thương mại hóa sáng chế 2021” đã đi một nửa chặng đường trong hành trình tìm kiếm các phương án, cách thức áp dụng các bằng độc quyền sáng chế/giải pháp hữu ích vào thực tiễn, từ đó tạo ra giá trị hữu ích cho cuộc sống và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Buổi tập huấn thứ 6 trong chuỗi chương trình của Làng Sáng chế và Doanh nghiệp ĐMST phối hợp với Hội Sáng chế Việt Nam, hưởng ứng sự kiện khởi nghiệp ĐMST Quốc gia Techfest 2021 với chủ đề: “Thẩm định giá tài sản trí tuệ” được diễn ra vào lúc 8h00 sáng chủ nhật ngày 07/11/2021.