SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Cần Xa của Hiền Hồ bị tố đạo nhạc Gashina của Sunmi: Màn comeback sóng gió

07:29, 11/07/2019
(SHTT) - Sau khi bị chỉ trích vì tựa đề nhạy cảm, bài hát Cần Xa của Hiền Hồ lại tiếp tục bị tố đạo nhạc "Gashina" của Sunmi. Đây có lẽ là màn comeback đầy sóng gió của Hiền Hồ.

Ca khúc mới nhất của Hiền Hồ mang tên Cần Xa đang phải đối mặt với làn sóng tranh cãi dữ dội và nghiêm trọng, lần này đến từ fan Kpop và liên quan đến vấn đề đạo nhạc.

Cụ thể, đông đảo người hâm mộ Kpop đã chỉ ra rằng ca khúc "Cần Xa" vừa mới phát hành của nữ ca sĩ "Đừng Nói Tôi Điên" có rất nhiều điểm tương đồng với bản hit "Gashina" của Sunmi phát hành năm 2017.

Đông đảo khán giả đã chỉ ra phần mở đầu của "Cần Xa" giống ca khúc của Sunmi từ giai điệu cho đến dòng nhạc. Được biết, ca khúc này được sáng tác bởi Phúc Bồ và sản xuất bởi Slim V, hai cái tên đã từng vướng không ít lùm xùm đạo nhạc trong quãng thời gian gần đây. Vì vậy không có gì lạ khi phản ứng từ netizen, đặc biệt là người hâm mộ Kpop, trở nên vô cùng gay gắt.

can xa cua hien ho bi to dao nhai 1

 Cần Xa của Hiền Hồ bị tố đạo nhái Gashina của Sunmi: Màn comeback sóng gió

Nhạc sĩ Phúc Bồ từng dính nghi vấn đạo nhạc của Mino (Winner), trong khi Slim V cũng không nằm ngoài liên can trong nghi án "đạo nhạc" của ca khúc "Đã đến lúc" đến từ Soobin Hoàng Sơn. Cả hai nhạc sĩ kiêm nhà sản xuất âm nhạc sau đó đều đã có lời giải thích với giọng điệu khá đanh thép, thậm chí nhiều lần gây mích lòng khán giả. Việc ca khúc mới nhất có sự tham gia của cả hai tiếp tục dính nghi vấn "đạo" một bản hit Kpop quả thật như "giọt nước làm tràn ly".

Trước đó ít ngày, Cần Xa đã bị chỉ trích khá nhiều vì tiêu đề nhạy cảm. Cụ thể, khi đọc đến tựa đề "Cần - Xa", khán giả chắc chắn sẽ nghĩ ngay đến tên một loại chất kích thích, có tác hại đến sức khỏe người sử dụng và vi phạm pháp luật. Mặc dù có thể đưa ra lời lí giải là "Cần Xa" phát âm không hoàn toàn đúng với chữ cái kia, nhưng khó đoán vì tựa đề khi đọc lên thực sự rất phản cảm. Dù có cố tình đọc chệch đi, hoặc đổi kí tự, nhưng kết quả vẫn không khác là bao. Dân mạng cho rằng, ê-kip chắc chắn có nhiều lựa chọn khác cho tựa đề ca khúc, nhưng họ vẫn chọn phương án này, chứng tỏ việc muốn gây nên sự ồn ào từ dư luận.

Vốn nổi tiếng là một nữ nghệ sĩ có hình tượng tốt, theo đuổi dòng nhạc ballad ngọt ngào cũng như tạo hình với tóc ngắn cá tính, giọng ca Đừng nói tôi điên từ trước đến nay luôn được ví như một cô búp bê đáng yêu của làng nhạc Việt, luôn rất được lòng công chúng và đồng nghiệp. Thế nên, khi cô giới thiệu hình tượng hoàn toàn mới cùng dòng nhạc khác biệt, khán giả đã vô cùng kì vọng về một cuộc "lột xác" hoành tráng. Tuy nhiên những gì đang thể hiện lại khiến khán giả thất vọng.

Hà Trang

Tin khác

Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Trải qua hơn 2 tháng phát động cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, BTC đã tìm ra được top 20 dự án xuất sắc nhất.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Ngày 24/11 và 25/11, vòng thi chọn Top 20 Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đã diễn ra bằng hình thức pitching trực tuyến. Dự án Smart VieLinkit thuộc bảng dự thi Mô hình Đổi mới sáng tạo đã xuất sắc lọt vào top 20.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ quan đặc biệt giúp ta hiểu rõ về hơn về các quy trình, biểu mẫu, các điều khoản cần thiết trong các quy chế, quy định.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Cuộc thi “Giải pháp thương mại hóa sáng chế 2021” đã đi một nửa chặng đường trong hành trình tìm kiếm các phương án, cách thức áp dụng các bằng độc quyền sáng chế/giải pháp hữu ích vào thực tiễn, từ đó tạo ra giá trị hữu ích cho cuộc sống và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Buổi tập huấn thứ 6 trong chuỗi chương trình của Làng Sáng chế và Doanh nghiệp ĐMST phối hợp với Hội Sáng chế Việt Nam, hưởng ứng sự kiện khởi nghiệp ĐMST Quốc gia Techfest 2021 với chủ đề: “Thẩm định giá tài sản trí tuệ” được diễn ra vào lúc 8h00 sáng chủ nhật ngày 07/11/2021.