SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 16/03/2024
  • Click để copy

Bộ VieLinkit lọt Top 20 “Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia”

14:49, 30/11/2021
(SHTT) – Trải qua hơn 2 tháng phát động cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, BTC đã tìm ra được top 20 dự án xuất sắc nhất.

Cuộc thi "Tìm kiếm tài năng Khởi nghiệp Đổi mới Sáng tạo quốc gia TECHFEST 2021" là chương trình tìm kiếm, chia sẻ và hỗ trợ các doanh nghiệp khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo của người Việt trong và ngoài nước. Đồng thời thúc đẩy những nỗ lực chuyển mình, thích ứng, tồn tại và phát triển, góp phần thực hiện nhiệm vụ kép: vừa phòng, chống dịch hiệu quả, vừa phát triển kinh tế - xã hội trong trạng thái bình thường mới.

Trong khuôn khổ Ngày hội Khởi nghiệp ĐMST quốc gia TECHFEST 2021, cuộc thi đã được tổ chức dưới sự chỉ đạo của Bộ Khoa học và Công nghệ, với thành phần Ban tổ chức gồm có Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ (NATEC), Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài (Ủy ban NNVNVNONN), Quỹ khởi nghiệp Doanh nghiệp khoa học và công nghệ Việt Nam (SVF) phối hợp cùng Văn phòng Đề án 844 (ISEV), Trung tâm Hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo quốc gia (NSSC).

2.2. Top 20_Techfest 2021

Dự án Smart VieLinkit đã xuất sắc lọt vào Top 20 của cuộc thi Tìm kiếm tài năng Khởi nghiệp Đổi mới Sáng tạo quốc gia TECHFEST 2021

Trải qua hơn 2 tháng phát động cuộc thi, BTC đã tìm ra được top 20 dự án xuất sắc nhất. Trong đó, có dự án “Bộ đồ dùng học tập thông minh Smart VieLinkit”, hay còn gọi là Bộ VieLinkit được thiết kế dựa trên quan điểm tích hợp và định hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh, nâng cao hiệu quả dạy và học Tiếng Việt, Toán, Tiếng Anh ở tiểu học (từ lớp 1 đến lớp 5).

Về giá trị, lợi ích, tính mới (core value): Trong bối cảnh xã hội hiện đại ngày càng phát triển, đòi hỏi các dụng cụ học tập của học sinh cũng phải có sự tiên tiến, đáp ứng được nhu cầu cho cả người dạy học trong việc định hướng phát triển phẩm chất và năng lực cho học sinh tiểu học. Khi thiết bị đồ dùng học tập có sự đa dạng, phong phú thì sẽ tạo điều kiện cho giáo viên truyền tải kiến thức dễ hiểu hơn, giúp học sinh hứng thú và tiếp thu bài hiệu quả hơn. Đó là lý do Bộ VieLinkit ra đời, với thiết kế hình khối độc đáo, mới lạ với giáo viên, học sinh và phụ huynh, xét cả về công nghệ sản xuất, hình thức nội dung và phương pháp sử dụng.

2.3

Thông tin về Bộ đồ dùng học tập thông minh Smart VieLinKit.

Bộ VieLinkit là sản phẩm thân thiện với người sử dụng trong môi trường học đường, ở nhà hoặc nơi công cộng như khu vui chơi, sân vận động…Phương pháp sử dụng rất linh hoạt tùy mục đích dạy – học – giải trí hoặc cac hoạt động khác do người dùng (học sinh / giáo viên) tự sáng tạo. Đặc biệt các bộ ký tự / ký hiệu / hình ảnh được in / khác trên các bề mặt khối theo nội dung chương trình giáo dục phổ thông ban hành năm 2018 phù hợp với định hướng phát triển phẩm chất, năng lực cho học sinh cũng như hỗ trợ giáo viên áp dụng các phương pháp dạy học tích cực. Và một điểm không thể không đề cập là bộ đồ dùng học tập này được thiết kế phát triển liên tục trên cơ sở lớp trên sử dụng lại các vật dụng của lớp dưới chỉ bổ sung thêm các vật dụng cần thiết, phù hợp với kiến thức mới. Như vậy vừa tiêu dùng có hiệu quả kinh tế vừa hạn chế rác thải, bảo vệ môi trường, tránh lãng phí tiền bạc cho gia đình và xã hội.

Về quyền sở hữu trí tuệ (IP rights): Dự án này đã được chấp nhận cấp bằng sáng chế vào tháng 8/2021, đã đăng ký quyền tác giả, nhãn hiệu và các tài sản trí tuệ khác.

2.5

Các giấy chứng nhận quyền sở hữu trí tuệ của Dự án Smart Vielinkit 

Về tiềm năng thị trường: Đối tượng phục vụ của sản phẩm là học sinh từ 5 – 10 tuổi, không phân biệt nơi sống và ngôn ngữ. Với mong muốn tạo cho các em hứng thú và động cơ học tập hiệu quả thông qua các dụng cụ học tập thông minh và hệ thống các bài tập phát triển kỹ năng và tư duy, nhóm tác giả hy vọng bộ sản phẩm sẽ thật sự giúp ích cho ngành giáo dục trong xu hướng chuyển đổi số hiện nay. Ngoài ra, việc giới thiệu sản phẩm VieLinKit đến các giáo viên, học sinh và phụ huynh học sinh các nước ASEAN và các nước khác trên thế giới là điều hoàn toàn khả thi.

Về nhân sự sáng lập (Core team): Dự án VieLinkit được sáng lập bởi Tiến sỹ Dương Minh Thành, Thạc sỹ Vũ Thị Thu Trang, Bà Ngô Kim Lan và ông Trần Quốc Vũ – là các giảng viên của Trường Đại học Sư phạm TP.HCM và các chuyên gia công nghệ trong và ngoài nước, bên cạnh đó còn nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình của Ban cố vấn và các đối tác chiến lược.

2.6

Nhân sự sáng lập của dự án Smart VieLinKit 

Với giá trị, lợi ích thiết thực mà dự án mang lại, BỘ ĐỒ DÙNG HỌC TẬP THÔNG MINH SMART VIELINKIT không chỉ là một bài dự thi được đánh giá cao trong Bảng Mô hình đổi mới sáng tạo của “Cuộc thi Tìm kiếm tài năng Khởi nghiệp Đổi mới Sáng tạo quốc gia TECHFEST 2021” mà chắc chắn còn mang lại ý nghĩa nâng cao tinh thần đổi mới sáng tạo trong ngành giáo dục, đưa thế hệ trẻ Việt Nam từng bước tiếp cận với Công nghệ kỹ thuật cao, khởi đầu từ nền tảng tư duy học tập sáng tạo ngay từ khi bắt đầu cắp sách đến trường.

Nguyễn Khánh Duy – Làng Sáng chế và Doanh nghiệp ĐMST

Tin khác

Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Trải qua hơn 2 tháng phát động cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, BTC đã tìm ra được top 20 dự án xuất sắc nhất.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Ngày 24/11 và 25/11, vòng thi chọn Top 20 Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đã diễn ra bằng hình thức pitching trực tuyến. Dự án Smart VieLinkit thuộc bảng dự thi Mô hình Đổi mới sáng tạo đã xuất sắc lọt vào top 20.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ quan đặc biệt giúp ta hiểu rõ về hơn về các quy trình, biểu mẫu, các điều khoản cần thiết trong các quy chế, quy định.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Cuộc thi “Giải pháp thương mại hóa sáng chế 2021” đã đi một nửa chặng đường trong hành trình tìm kiếm các phương án, cách thức áp dụng các bằng độc quyền sáng chế/giải pháp hữu ích vào thực tiễn, từ đó tạo ra giá trị hữu ích cho cuộc sống và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Buổi tập huấn thứ 6 trong chuỗi chương trình của Làng Sáng chế và Doanh nghiệp ĐMST phối hợp với Hội Sáng chế Việt Nam, hưởng ứng sự kiện khởi nghiệp ĐMST Quốc gia Techfest 2021 với chủ đề: “Thẩm định giá tài sản trí tuệ” được diễn ra vào lúc 8h00 sáng chủ nhật ngày 07/11/2021.