SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 19/03/2024
  • Click để copy

Vì sao dự án Smart Vielinkit lọt top 20 cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia?

14:11, 30/11/2021
(SHTT) – Ngày 24/11 và 25/11, vòng thi chọn Top 20 Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đã diễn ra bằng hình thức pitching trực tuyến. Dự án Smart VieLinkit thuộc bảng dự thi Mô hình Đổi mới sáng tạo đã xuất sắc lọt vào top 20.

Hưởng ứng thông điệp chung của TECHFEST 2021: Embracing Innovation - Reshaping The Future, cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia trong khuôn khổ TECHFEST 2021 mang đến cơ hội kết nối nguồn lực tài chính, đối tác, phát triển thị trường, chia sẻ kiến thức cho các sáng lập viên nhằm giúp các doanh nghiệp. Đồng thời phát huy hiệu quả nguồn lực và thúc đẩy phục hồi kinh tế sau đại dịch và khẳng định vai trò của đổi mới sáng tạo trong công cuộc ứng phó với thách thức, định hình tương lai.

1.2. Top 20_Techfest 2021

Dự án Smart VieLinkit đã xuất sắc lọt vào Top 20 của cuộc thi trong khuôn khổ  bảng dự thi Mô hình Đổi mới sáng tạo.

Vì sao dự án Smart Vielinkit lọt top 20 cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia?

Hiện nay trong chương trình giáo dục phổ thông 2018, giáo viên và học sinh chưa có nhiều đồ dùng dạy - học phù hợp với nhu cầu sử dụng và nhu cầu học tập, trải nghiệm tri thức. Ngoài ra, các sản phẩm đồ dùng học tập hiện hành ra đời đã lâu nhưng chưa được cải tiến để bắt kịp các xu hướng dạy học hiện đại, chỉ sử dụng cho các mục tiêu dạy - học đơn lẻ, không kích thích phát triển tính sáng tạo của người dạy và người học trong các hoạt động dạy – học, do đó chưa đủ để đáp ứng mục tiêu giáo dục định hướng phát triển phẩm chất, năng lực cho học sinh.Nắm được tình hình đó, Nhóm tác giả gồm các Thầy Cô là giảng viên của Trường Đại học Sư phạm TPHCM và các chuyên gia công nghệ trong và ngoài nước đã cho ra đời dự án Smart VieLinkit nhằm hỗ trợ và đáp ứng nhu cầu dạy và học trong xu thế hiện nay.

Điểm mới của dự án Smart VieLinKit

Lấy cảm hứng từ các khối vuông bằng giấy, các nhà sáng chế đã phát triển các khối vuông liên kết Smart VieLinKit, các khối này hoàn toàn mới với cả giáo viên, học sinh và phụ huynh học sinh tiểu học xét cả về công nghệ sản xuất, hình thức, nội dung và phương pháp sử dụng, được thiết kế thân thiện với người dùng kể cả học sinh, giáo viên và phụ huynh. Nó có thể được sử dụng trong môi trường học đường, ở nhà hoặc các nơi công cộng khác như khu vui chơi, câu lạc bộ, …

1.3. N1047_Smart-VietLinK

Smart VieLinKit muốn giáo dục cho trẻ em các kết nối cơ bản nhất trong cuộc sống – kết nối để học, để chơi và hơn thế nữa.

Đặc biệt các bộ ký tự / ký hiệu / hình ảnh được in / khác trên các bề mặt khối theo nội dung chương trình giáo dục phổ thông ban hành năm 2018 phù hợp với định hướng phát triển phẩm chất, năng lực cho học sinh cũng như hỗ trợ giáo viên áp dụng các phương pháp dạy học tích cực. Thiết kế và phát triển bộ VieLinKit dựa trên quan điểm tích hợp và định hướng phát triển phẩm chất, năng lực cho học sinh nhằm nâng cao hiệu quả dạy và học Tiếng Việt, Toán, Tiếng Anh và Hoạt động trải nghiệm ở tiểu học (từ lớp 1 đến lớp 5).

1.4

Thông tin về Bộ đồ dùng học tập thông minh  Smart VieLinKit.

Và một điểm không thể không đề cập là bộ đồ dùng học tập này được thiết kế phát triển liên tục trên cơ sở lớp trên sử dụng lại các vật dụng của lớp dưới chỉ bổ sung thêm các vật dụng cần thiết, phù hợp với kiến thức mới. Một bộ VieLinKit có thể sử dụng xuyên suốt 5 năm học ở bậc tiểu học. Như vậy vừa tiêu dùng có hiệu quả kinh tế vừa hạn chế rác thải, bảo vệ môi trường, tránh lãng phí tiền bạc cho gia đình và xã hội.

Trong xu hướng chuyển đổi số ngành giáo dục, các thành viên dự án đang thực hiện các nghiên cứu số hóa sản phẩm VieLinKit sao cho vừa cung cấp các thiết bị đồ dùng học tập vừa hỗ trợ các bài tập để phát triển tư duy và các năng lực của từng cá nhân học sinh. Dự án này đã được chấp nhận cấp bằng sáng chế vào tháng 8/2021, giấy chứng nhận quyền tác giả, nhãn hiệu và nhiều tài sản trí tuệ khác.

1.5

Một số bằng chứng nhận về quyền sở hữu trí tuệ của dự án Smart VieLinKit.

Để tạo nên thành công của sản phẩm, một trong những nhân tố quan trọng hình thành nên dự án này chính là nhân sự sáng lập (Core Team). Với Smart VieLinKit, nhân sự sáng lập nên dự án là  Tiến sỹ Dương Minh Thành, thạc sỹ Vũ Thị Thu Trang, bà Ngô Kim Lan và ông Trần Quốc Vũ – hiện là các giảng viên của Trường Đại học Sư phạm TP.HCM và các chuyên gia công nghệ trong và ngoài nước, bên cạnh đó còn nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình của Ban cố vấn và các đối tác chiến lược. Chính vì là các thầy cô trong lĩnh vực giáo dục, những nhà sáng chế của dự án hiểu rõ hơn ai hết những vấn đề giáo dục đang mắc phải cũng như tạo nên các sản phẩm hỗ trợ cho việc dạy và học tập.

Định hướng của dự án Smart VieLinKit

Tháng 2/2022, dự án sẽ giới thiệu 2 dòng sản phẩm dành cho trẻ mầm non và 5 dòng sản phẩm cho học sinh khối 1 và 2. Với mức giá khoảng từ 180 - 250 ngàn đồng, chỉ bằng 1/3 giá một bộ đồ dùng cùng chất lượng nhập khẩu từ nước ngoài, sản phẩm đang có thể trở thành sản phẩm cạnh tranh với các đối thủ trong và ngoài nước về mức giá cũng như chất lượng. Ngoài ra, đối tượng phục vụ của sản phẩm là học sinh từ 5 – 10 tuổi, không phân biệt nơi sống và ngôn ngữ, với mong muốn tạo cho các em hứng thú và động cơ học tập hiệu quả thông qua các dụng cụ học tập thông minh và hệ thống các bài tập phát triển kỹ năng và tư duy, sản phẩm hứa hẹn sẽ có tiềm năng giới thiệu  đến các giáo viên, học sinh và phụ huynh học sinh các nước ASEAN và các nước khác trên thế giới.

1.6. CORE TEAM

Nhân sự sáng lập của dự án Smart VieLinKit

Với những giá trị và lợi ích mà bộ sản phẩm mang lại, việc lọt vào top 20 của cuộc thi trong khuôn khổ bảng dự thi Mô hình Đổi mới sáng tạo của Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia TECHFEST 2021 là vô cùng xứng đáng cũng như có thể khẳng định rằng dự án Smart VieLinKit có tiến xa hơn khuôn khổ cuộc thi, đến gần hơn với đối tượng học sinh, giáo viên, là lựa chọn hàng đầu trong quá trình giảng dạy và học tập.

Nguyễn Lữ Bảo Vy - Làng Sáng chế và Doanh nghiệp Đổi mới sáng tạo.

Tin khác

Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Trải qua hơn 2 tháng phát động cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, BTC đã tìm ra được top 20 dự án xuất sắc nhất.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Ngày 24/11 và 25/11, vòng thi chọn Top 20 Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đã diễn ra bằng hình thức pitching trực tuyến. Dự án Smart VieLinkit thuộc bảng dự thi Mô hình Đổi mới sáng tạo đã xuất sắc lọt vào top 20.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ quan đặc biệt giúp ta hiểu rõ về hơn về các quy trình, biểu mẫu, các điều khoản cần thiết trong các quy chế, quy định.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Cuộc thi “Giải pháp thương mại hóa sáng chế 2021” đã đi một nửa chặng đường trong hành trình tìm kiếm các phương án, cách thức áp dụng các bằng độc quyền sáng chế/giải pháp hữu ích vào thực tiễn, từ đó tạo ra giá trị hữu ích cho cuộc sống và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Buổi tập huấn thứ 6 trong chuỗi chương trình của Làng Sáng chế và Doanh nghiệp ĐMST phối hợp với Hội Sáng chế Việt Nam, hưởng ứng sự kiện khởi nghiệp ĐMST Quốc gia Techfest 2021 với chủ đề: “Thẩm định giá tài sản trí tuệ” được diễn ra vào lúc 8h00 sáng chủ nhật ngày 07/11/2021.