SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Lộ bằng sáng chế giúp hiện thực hóa điện thoại không lỗ của Apple

08:20, 07/03/2021
(SHTT) - Văn phòng Sáng chế và Thương hiệu Hoa Kỳ mới đây đã cấp cho Apple bằng sáng chế cổng sạc từ tính trên iPhone. Đây sẽ là một trong những yếu tố mấu chốt giúp 'nhà Táo' tạo ra những chiếc smartphone không lỗ trong tương lai.

Bằng sáng chế mới của Apple cho thấy một dạng cổng kết nối từ tính, gần giống như Smart Connector trên iPad hay MagSafe trên những đời MacBook cũ. Hình ảnh minh họa cho thấy cổng kết nối từ tính sẽ nằm ở vị trí cổng Lightning hiện tại, chứ không phải ở mặt lưng như MagSafe trên iPhone 12.

Capture

 

Theo mô tả của bằng sáng chế: “Đầu nối bao gồm các tiếp điểm chìm, được kích hoạt từ tính bằng nam châm và liên kết với các tiếp điểm của thiết bị. Kết nối từ tính có thể truyền nguồn điện và dữ liệu tới thiết bị”.

Bằng sáng chế cũng cho biết rằng kết nối từ tính này nhằm mục đích tăng khả năng chống nước và bụi bẩn của iPhone. Nó cũng có thể truyền dữ liệu, vì vậy hoàn toàn có khả năng sẽ thay thế Lightning trong tương lai.

Trước đó, cũng đã có không ít tin đồn về những thế hệ điện thoại không lỗ của Apple được truyền đi trong cộng đồng người yêu công nghệ. Như vậy, với bằng sáng chế mới Apple đã thể hiện rõ ý đồ muốn muốn loại bỏ kết nối Lightning khỏi những chiếc iPhone. Nhưng Apple sẽ không chuyển sang sử dụng kết nối USB-C như iPad Pro, mà có thể sẽ chuyển hẳn sang một công nghệ tiên tiến hơn.

Những chiếc iPhone sử dụng cổng từ tính trong tương lai có thể vẫn sẽ hỗ trợ sạc không dây MagSafe ở phía sau lưng. Apple được cho rằng đang thúc đẩy một ý tưởng về thế giới chỉ bao gồm những thiết bị hoàn toàn không dây, dựa trên việc loại bỏ những chiếc tai nghe có dây khỏi hộp iPhone 12, ra mắt những chiếc tai nghe AirPods, hay bộ sạc MagSafe mới.

 Thái An

Tin khác

Tài sản trí tuệ 18 giờ trước
(SHTT) - Shimano - công ty nổi tiếng trong lĩnh vực thiết kế và sản xuất các bộ phận xe đạp đã tiết lộ một phát minh đột phá. Bằng sáng chế mới cho thấy Shimano đang phát triển một bộ truyền động không dây hoàn toàn mới mang lại hiệu suất tối đa cho các tay đua và người yêu xe đạp.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Trong những năm gần đây, Việt Nam đã ghi nhận sự gia tăng đáng kể về số lượng đơn đăng ký sáng chế của chủ thể trong nước. Theo các chuyên gia, để thúc đẩy động lực sáng chế và đổi mới sáng tạo, chúng ta sẽ cần sự đổi mới trong cách tiếp về sở hữu trí tuệ.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - LG Energy Solution (LGES), nhà sản xuất pin EV lớn thứ hai trên thế giới, chỉ sau CATL của Trung Quốc, mới đây đã có động thái nhằm cảnh báo hoặc thậm chí kiện những trường hợp nghi ngờ vi phạm bằng sáng chế của mình.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, tại Diễn đàn Khoa học và kinh tế toàn cầu 2024, tổ chức tại Dubai, Anh hùng Lao động Hoàng Đức Thảo, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp khoa học và công nghệ Việt Nam đã nhận giải thưởng “Nhà sáng chế xuất sắc quốc tế - Nhà khoa học tài năng toàn cầu” và danh hiệu Viện sĩ Danh dự.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Văn phòng Bằng sáng chế và Thương hiệu Mỹ đã chính thức cấp cho Apple tổng cộng 46 bằng sáng chế. Nổi bật nhất trong số đó là sản phẩm kính thông minh.