SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 18/03/2024
  • Click để copy

Được Netflix mua bản quyền, Hai Phượng của Ngô Thanh Vân sẽ được chiếu ở 100 quốc gia

10:03, 09/05/2019
(SHTT) - Ngô Thanh Vân đã xác nhận "bom tấn" Hai Phượng (tựa tiếng Anh là Furie) được Netflix mua lại bản quyền. Như vậy bộ phim sẽ được chiếu ở 100 quốc gia.

Hai Phượng - Bộ phim cuối cùng của Ngô Thanh Vân tham gia với vai trò đả nữ đã xác lập kỉ lục mới về doanh thu phòng vé tại Việt Nam khi thu về hơn 200 tỷ. Đây cũng là bộ phim hành động Việt đầu tiên được công chiếu song song tại thị trường Việt Nam, Mỹ, Canada và sắp tới là Trung Quốc. Cốt truyện sâu sắc cùng những pha hành động mãn nhãn chuẩn Hollywood đã giúp cho Hai Phượng lọt vào mắt xanh của Netflix.

Như vậy, đây là phim Việt đầu tiên được Netflix mua bản quyền sớm nhất, các phim khác như "Trúng số" đều cần phải từ 1 - 2 năm sau khi phát hành.

hai phuong cua ngo thanh van

 

Theo nhà sản xuất, phim sẽ được chiếu ở 100 quốc gia từ ngày 22/5 nhưng riêng thị trường Bắc Mỹ sẽ chiếu trên Netflix vào tháng 9. Bên cạnh đó, bộ phim sẽ được phát hành trên các hệ thống VOD (xem phim theo nhu cầu) ở Mỹ bao gồm: Itunes, Comcast, Amazone, Google Play, Vudu, Playstation, Xbox, Fandango, Charter, Diriect TV và Uverse…

"Hai Phượng" cũng được in dưới dạng DVD để "càn quét" những điểm phát hành phim khác như: chuỗi siêu thị, cửa hàng, các trang trực tuyến, thư viên nổi tiếng vào ngày 25/6 tới đây. DVD sẽ được bày bán tại hơn 750 cửa hàng Walmart Store, FYE Store, Family Video Store, Barnes & Noble Stores, Amazon.com, Best Buy; Canada: Walmart Store, Amazon.ca, Best Buy, Sunrise Records, Cinema One, YES Inc, Midwest Tape....

hai phuong cua ngo thanh van 1

 Được Netflix mua bản quyền, Hai Phượng của Ngô Thanh Vân sẽ được chiếu ở 100 quốc gia 

Có thể nói đây là một sự thành công của Ngô Thanh Vân. Tác phẩm xoáy sâu vào hành trình 14 giờ đầy cam go, thử thách và hiểm nguy của Hai Phượng, một bà mẹ đơn thân. Cô phải tìm mọi cách, chiến đấu với nhiều nhân vật sừng sỏ để cứu con gái bị bắt cóc bởi một đường dây buôn người xuyên quốc gia. Không chỉ gây ấn tượng với những thước phim hành động kịch tính, những màn đối kháng nghẹt thở, phim còn là câu chuyện thể hiện sức mạnh mãnh liệt của người phụ nữ Việt Nam.

hai phuong cua ngo thanh van 2

 

Cuối cùng sau bao cố gắng, với cái tâm và cái tầm của một người phụ nữ mong muốn vươn tới những khát vọng lớn, đưa phim Việt đi xa hơn đấu trường nội địa hay châu lục "chị ba" đã bước đầu thành công. Hãy thử nghĩ đến ngày thứ ngôn ngữ mẹ đẻ của chúng ta được cất lên tại các rạp chiếu trời Tây, hãy chờ đợi ngày banner Hai Phượng hoặc thậm chí là những phim khác được căng lên hay trở thành suggestion trên các ứng dụng xem phim quốc tế. Chúng ta có quyền nghĩ về điều đó vì nó đã và đang trên hành trình hiện thực hóa.

Thanh Tú

Tin khác

Tài sản trí tuệ 10 giờ trước
(SHTT) - Bảo vệ bản quyền là điều kiện tiên quyết để bảo vệ nguồn tài chính của cơ quan báo chí cũng như thực thi hiệu quả các mô hình kinh doanh nội dung số, góp phần giải bài toán về kinh tế báo chí truyền thông ở các cơ quan báo chí hiện nay.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Sự phát triển của trí tuệ nhân tạo (AI) đang mang lại vô số lợi ích cho lĩnh vực truyền hình, song, sự bùng nổ của công nghệ mới cũng đặt ra những vấn đề lớn trong công tác bảo vệ bản quyền.
Tài sản trí tuệ 4 ngày trước
(SHTT) - Nvidia, một công ty chuyên về trí tuệ nhân tạo, đã bị ba tác giả kiện về việc sử dụng các sách có bản quyền của họ mà không xin phép. Nvidia sử dụng các tác phẩm này để huấn luyện nền tảng trí tuệ nhân tạo (AI) NeMo., nhưng sau đó bị gỡ bỏ do vi phạm quyền SHTT.
Tài sản trí tuệ 4 ngày trước
(SHTT) - Apple thông báo sẽ vô hiệu hóa tính năng giám sát lượng oxy trong máu trên hai mẫu Apple Watch phổ biến nhất, nhằm tuân thủ quyết định của tòa án yêu cầu phục hồi lệnh cấm bán hàng sau một tranh chấp về bằng sáng chế.
Tài sản trí tuệ 5 ngày trước
(SHTT) - Mạng xã hội X (tiền thân là Twitter) do Elon Musk sở hữu, đã thắng hầu hết các vụ kiện của 17 nhà xuất bản âm nhạc với cáo buộc nền tảng này vi phạm quyền SHTT trên gần 1.700 bài hát bằng cách cho phép người dùng đăng tải âm nhạc trực tuyến mà không có sự câp phép bản quyền.