SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 18/03/2024
  • Click để copy

Hai Phượng của Ngô Thanh Vân được mua bản quyền tại Mỹ: Niềm tự hào của điện ảnh Việt Nam

09:24, 03/03/2019
(SHTT) - Netflix - dịch vụ xem video trực tuyến của Mỹ đã chính thức mua bản quyền bộ phim Hai Phượng của Ngô Thanh Vân với mức giá dự kiến lên tới 5 triệu USD. Đây là bước tiến quan trọng trong lịch sử điện ảnh Việt nói chung và sự nghiệp của Ngô Thanh Vân nói riêng.

Hai Phượng là bộ phim đánh dấu vai diễn hành động cuối cùng của đả nữ Ngô Thanh Vân. Bộ phim là lát cắt trực diện nhằm thay đổi góc nhìn của thế giới về xã hội Việt Nam hiện đại.

Sau Dòng máu anh hùng (2007) và Bẫy rồng (2009), đã khá lâu rồi người Việt mới lại được tự hào vì có một bộ phim hành động - kinh dị “made in Vietnam” – Hai Phượng. 

Sau khi công chiếu ở quê nhà vào tháng 2, 19h00 ngày 26/2 (giờ địa phương) – bộ phim Hai Phượng đã chính thức có suất chiếu sớm ra mắt báo giới cùng rất nhiều người nổi tiếng tại thành phố Westminster, quận Cam, bang California. 

hai phuong duoc mua ban quyen

 Hai Phượng của Ngô Thanh Vân được mua bản quyền tại Mỹ

Và mới đây, nhiều thông tin cho biết Hai Phượng đã được Netflix - dịch vụ xem video trực tuyến của Mỹ mua bản quyền lại để trình chiếu. 

Giống như HDViet hay FPT Play của Việt Nam, nội dung của Netflix thường là phim hoặc các chương trình truyền hình nhưng số lượng và chất lượng video lại cao hơn, có bản quyền đầy đủ và có ứng dụng để sử dụng trên các thiết bị thông minh như smartphone, tablet, smart TV,…

Trước đó cũng đã có thông tin Arclight Film – công ty đại diện của Hai Phượng tại Mỹ đã chính thức ký kết với Well Go USA Entertainment để bán bản quyền chiếu phim tại các hệ thống rạp chiếu ở Mỹ. 

Giám đốc Arclight Film Gary Hamilton chia sẻ: “Hơn bao giờ hết, điều quan trọng đối với chúng tôi ở Arclight là mang những viên ngọc ẩn giấu mà thông thường khó có thể tiếp cận được như Furie (Hai Phượng) cho người xem toàn thế giới. Chúng tôi rất vui mừng được hợp tác với Well Go USA để giới thiệu cho họ bộ phim Việt Nam tốt nhất. Chuyên môn của Well Go trong việc phát hành cho khán giả toàn cầu khiến họ trở thành đối tác hoàn hảo để đưa bộ phim hành động Furie lên bản đồ điện ảnh thế giới".

hai phuong duoc mua ban quyen 1

 Hai Phượng là niềm tự hào của điện ảnh Việt Nam

Trên trang facebook của hãng, Well Go USA ưu ái dành cho Hai Phượng vị trí ngay trên phần ảnh bìa. Điều này chứng tỏ sự quan tâm và coi trọng của hãng phim với tác phẩm Việt.

Bên cạnh đó, Hai Phượng cũng ghi tên vào danh sách các phim tranh giải tại Liên hoan phim Osaka 2019 diễn ra từ ngày 8-17/3 sắp tới trong hai hạng mục Phim xuất sắc nhất và Diễn viên chính xuất sắc nhất.

Hai Phượng tại Việt Nam đã nhận được nhiều phản hồi tích cực. Những lời khen có cánh dành cho kịch bản, nhân vật và các pha hành động mãn nhãn là minh chứng rõ ràng nhất cho chất lượng phim.

Cuối cùng sau bao cố gắng, với cái tâm và cái tầm của một người phụ nữ mong muốn vươn tới những khát vọng lớn, đưa phim Việt đi xa hơn đấu trường nội địa hay châu lục "chị ba" đã bước đầu thành công. Hãy thử nghĩ đến ngày thứ ngôn ngữ mẹ đẻ của chúng ta được cất lên tại các rạp chiếu trời Tây, hãy chờ đợi ngày banner Hai Phượng hoặc thậm chí là những phim khác được căng lên hay trở thành suggestion trên các ứng dụng xem phim quốc tế. Chúng ta có quyền nghĩ về điều đó vì nó đã và đang trên hành trình hiện thực hóa.

Minh Thư

Tin khác

Tài sản trí tuệ 18 giờ trước
(SHTT) - Sự phát triển của trí tuệ nhân tạo (AI) đang mang lại vô số lợi ích cho lĩnh vực truyền hình, song, sự bùng nổ của công nghệ mới cũng đặt ra những vấn đề lớn trong công tác bảo vệ bản quyền.
Tài sản trí tuệ 3 ngày trước
(SHTT) - Nvidia, một công ty chuyên về trí tuệ nhân tạo, đã bị ba tác giả kiện về việc sử dụng các sách có bản quyền của họ mà không xin phép. Nvidia sử dụng các tác phẩm này để huấn luyện nền tảng trí tuệ nhân tạo (AI) NeMo., nhưng sau đó bị gỡ bỏ do vi phạm quyền SHTT.
Tài sản trí tuệ 3 ngày trước
(SHTT) - Apple thông báo sẽ vô hiệu hóa tính năng giám sát lượng oxy trong máu trên hai mẫu Apple Watch phổ biến nhất, nhằm tuân thủ quyết định của tòa án yêu cầu phục hồi lệnh cấm bán hàng sau một tranh chấp về bằng sáng chế.
Tài sản trí tuệ 4 ngày trước
(SHTT) - Mạng xã hội X (tiền thân là Twitter) do Elon Musk sở hữu, đã thắng hầu hết các vụ kiện của 17 nhà xuất bản âm nhạc với cáo buộc nền tảng này vi phạm quyền SHTT trên gần 1.700 bài hát bằng cách cho phép người dùng đăng tải âm nhạc trực tuyến mà không có sự câp phép bản quyền.
Tài sản trí tuệ 5 ngày trước
(SHTT) - Đối với các công ty khởi nghiệp, việc có thể bảo vệ tốt các tài sản trí tuệ sẽ giúp doanh nghiệp xây dựng nền tảng vững chắc tạo tiền đề cho sự phát triển bền vững và lâu dài.