SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Chấm dứt tranh cãi về SHTT, Microsoft hợp tác NetEase mang game 'World of Warcraft' trở lại Trung Quốc

07:49, 11/04/2024
(SHTT) - Microsoft và NetEase mới đây đã thông báo về việc hợp tác để tái ra mắt game 'World of Warcraft' tại Trung Quốc. Đây là động thái đánh dấu sự kết thúc của 'mối thù' lâu năm giữa hai công ty.

Công ty game Trung Quốc NetEase (9999.HK) đã thông báo hợp tác với Microsoft (MSFT.O) để đưa những trò chơi thịnh hành, trong đó có tựa game "World of Warcraft" trở lại với Trung Quốc. Điều này đã đánh dấu sự trở lại nước này sau các tranh chấp liên quan tới vấn đề sở hữu trí tuệ vào tháng 1/2023.

Hai công ty đã công bố trong một thông cáo báo chí rằng họ đang cùng nhau làm việc để đưa các trò chơi được phát triển bởi Blizzard Entertainment - công ty con của tập đoàn game Mỹ Activision Blizzard được Microsoft mua lại vào năm ngoái.

NetEase đã là nhà phát hành các trò chơi của Blizzard tại Trung Quốc từ năm 2008 đến năm 2023. Theo ông Johanna Faries, chủ tịch của Blizzard Entertainment nói rằng "Blizzard rất vui mừng được tái thiết lập mối quan hệ đối tác và làm việc cùng với NetEase nhờ việc đánh giá cao sự hợp tác giữa đội ngũ của chúng tôi nhằm mục đích mang đến những trải nghiệm game huyền thoại cho người chơi tại Trung Quốc".

Hơn nữa, Microsoft và NetEase đã tiến hành ký kết một thỏa thuận để tìm hiểu khả năng đưa các tựa game mới của NetEase lên máy chơi game Xbox của Microsoft và các nền tảng chơi game khác của họ.

Đây là một sự hợp tác quan trọng giữa hai công ty để đưa các trò chơi phổ biến của Blizzard trở lại Trung Quốc sau khi kết thúc mối quan hệ hợp tác kéo dài mười năm vào năm 2023. Sự hợp tác này cũng mở ra cơ hội để khám phá việc đưa các tựa game mới của NetEase lên các nền tảng chơi game của Microsoft.

s1

 

Được biết, vì khác biệt về vấn đề quản lý sở hữu trí tuệ, một số trò chơi trực tuyến phổ biến do Blizzard phát triển đã bị tạm dừng hoạt động ở Trung Quốc vào năm ngoái sau khi công ty này chấm dứt mối quan hệ đối tác kéo dài 14 năm với NetEase.

Từ đó, cuộc tranh cãi giữa hai công ty diễn biến theo hướng ngày càng tiêu cực và các vụ kiện liên tiếp xảy ra. Tình hình được giảm nhiệt sau khi Microsoft mua lại Activision Blizzard vào tháng 10 và có những thay đổi trong bộ phận quản lý. Ngoài ra, báo chí Trung Quốc cũng đưa tin vào cuối năm ngoái rằng NetEase và Microsoft đang nỗ lực để giải quyết xung đột và tái phát hành các trò chơi ở Trung Quốc.

Việc các trò chơi của Blizzard rời khỏi thị trường Trung Quốc đã được theo dõi một cách gần gũi vì những trò chơi của Blizzard rất được yêu thích tại Trung Quốc. Báo chí Trung Quốc cho biết chỉ riêng "World of Warcraft" đã có đến 5 triệu game thủ Trung Quốc vào năm 2009 sau khi NetEase trở thành nhà phát hành.

Việc các trò chơi của Blizzard rời khỏi thị trường Trung Quốc đã thu hút sự quan tâm đặc biệt vì những trò chơi này rất được ưa chuộng tại đất nước này. Theo báo chí Trung Quốc, chỉ riêng "World of Warcraft" đã có đến 5 triệu game thủ Trung Quốc tham gia vào năm 2009 sau khi NetEase trở thành nhà phát hành.

Thỏa thuận phát hành đã được tái ký bao gồm các trò chơi nổi tiếng của Blizzard như "World of Warcraft" và "Hearthstone", cũng như các tựa game khác trong các bộ sưu tập "Warcraft", "Overwatch", "Diablo" và "StarCraft". Sự kiện dừng hợp tác trước đó đã gây ra sự phản đối từ hàng triệu người dùng Trung Quốc, khi họ phản ánh trực tuyến rằng họ sẽ không thể chơi những trò chơi yêu thích của họ nữa.

Theo dịch vụ khách hàng của NetEase vào tháng 2/2023, trước khi các trò chơi bị tạm dừng đã có hơn một triệu game thủ Trung Quốc yêu cầu hoàn trả tiền dịch vụ chưa sử dụng trong các trò chơi của Blizzard.

NetEase là công ty game lớn thứ hai của Trung Quốc về doanh thu sau Tencent.

Mai Hương

Tin khác

Thương hiệu 1 ngày trước
Ngân hàng HSBC nâng định giá cổ phiếu MSN của Tập đoàn Masan lên mức 98.000 đồng, cao hơn 46% so với mức giá đóng cửa ngày 26/4 là 67.200 đồng. Sau quyết định chia cổ tức tỷ lệ 100%, Masan Consumer (Công ty thành viên thuộc Masan) muốn tiếp tục chia tiền cho nhà đầu tư.
Thương hiệu 1 ngày trước
Kính mắt là sản phẩm giúp bảo vệ đôi mắt khỏi những tác nhân bên ngoài. Hiện nay trên thị trường có nhiều thương hiệu cung cấp kính mắt. Trong đó, Kính Mắt S vẫn luôn là thương hiệu kính mắt tại Việt Nam được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn.
Thương hiệu 2 ngày trước
(SHTT) - Vào ngày 21/04 vừa qua, tại Khách Sạn 5 Sao Grand Plaza Hà Nội, đã diễn ra buổi ra mắt áo điều hoà phiên bản mới nhất đến từ thương hiệu Fujiki được sản xuất trên dây chuyền hiện đại và chuyển giao công nghệ từ Nhật Bản, giúp cải thiện chất lượng cuộc sống của người lao động mỗi ngày.
Thương hiệu 2 ngày trước
(SHTT) – Hiện nay với sự phát triển của công nghệ mang đến nhiều giải pháp tiện ích cho con người. Trong đó cứu hộ xe máy Hello Thợ qua zalo app được đánh giá là dịch vụ tiện ích, nhanh chóng cho những người đang gặp sự cố về hư hỏng xe khi tham gia giao thông.
Thương hiệu 2 ngày trước
(SHTT) - Công ty TNHH Sản xuất & đầu tư Thương mại Tổng Hợp đạt giải thưởng "Top 10 thương hiệu mạnh Quốc gia 2024", tại sự kiện công bố ở TP Hồ Chí Minh, hôm 21/4.