SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 03/04/2024
  • Click để copy

Tencent bị tố vi phạm bản quyền trò chơi di động Eggy Party của NetEase

15:39, 29/03/2024
(SHTT) - Mới đây, một nhà thiết kế tựa game Eggy Party của NetEase đã khởi kiện trò chơi do đối thủ của Tencent phát triển, có tên Dream Star, vì vi phạm bản quyền.

Theo thông tin về vụ kiện, một trong những người tham gia thiết kế game Eggy Party đã đăng tải video trên Douyin, phiên bản Trung Quốc của TikTok, tuyên bố rằng Dream Star đã sao chép bản đồ của game Eggy Party nhiều lần trong một khoảng thời gian dài. Vụ việc dự kiến sẽ được xem xét tại tòa án vào tháng 5 tới.

a1

 

Đây không phải là vụ việc vi phạm bản quyền duy nhất, đại diện NetEase cho biết trong một tuyên bố trên mạng xã hội Weibo, “Chúng tôi đã thành lập một trung tâm bảo vệ quyền lợi vào đầu năm nay để bảo vệ quyền và lợi ích của các nhà sáng tạo nội dung. Tính tới nay, gần 100 tác giả đã tìm đến trung tâm để được giúp đỡ”.

“Chúng tôi sẽ thuê luật sư chuyên nghiệp để hỗ trợ họ”, NetEase nhấn mạnh.

Được biết, Eggy Party là một trò chơi di động phong cách party game do NetEase công bố lần đầu tiên vào tháng 1/2021 tại Trung Quốc và giới thiệu đến người hâm mộ trên toàn cầu vào tháng 1/2023 trong bản thử nghiệm Closed Beta.

Trong trò chơi này, người chơi sẽ nhập vai là một quả trứng tham gia vào các cuộc đua sôi động với các người chơi khác và chìm đắm trong không khí tiệc tùng vui nhộn. Với phong cách đồ họa sinh động, Eggy Party đã đạt được thành công không ngờ, với hơn 40 triệu người truy cập hàng ngày và từng là ứng dụng game được tải nhiều nhất tại Trung Quốc trong năm 2023.

Lợi nhuận của NetEase đã tăng lên 29,4 tỷ nhân dân tệ (khoảng 110 tỷ VNĐ), tăng 45% so với năm trước. Doanh thu cũng tăng lên 103,5 tỷ nhân dân tệ, tăng 7% so với năm trước. Điều này chủ yếu là nhờ vào sự thành công của trò chơi Eggy Party.

Về phía Tencent, đối thủ lớn nhất của NetEase, ngay sau đó đã phát hành trò chơi di động tương tự mang tên Dream Star vào tháng 12 năm ngoái, với một khoản đầu tư đáng kể vào dự án này.

a2

Trò chơi Dream Star bị tố cáo đạo nhái Eggy Party. Ảnh: Internet 

Tuy nhiên, doanh nghiệp trò chơi của Tencent đã gặp không ít khó khăn trong năm qua. Lý do vì các sản phẩm mới của họ không đạt được kết quả như mong đợi. Theo Pony Ma, chủ tịch và CEO của Tencent, ông cũng đã thừa nhận điều này vào ngày 29/1.

Mặc dù ra mắt sau, Dream Star vẫn có một lợi thế riêng biệt, đó là việc tích hợp các tính năng xã hội vào trong trò chơi. Điều này giúp Dream Star kết nối người chơi với các dịch vụ xã hội khác của Tencent, làm tăng giá trị của trò chơi và tạo ra một cộng đồng người chơi rộng lớn. Vì vậy, Tencent đang dốc hết sức quảng bá Dream Star, với hy vọng sẽ thu hút được nhiều người chơi và tạo ra sự thành công cho trò chơi này.

Xuân Hiếu

Tin khác

Tài sản trí tuệ 13 giờ trước
(SHTT) - Chiều ngày 1/4/2024, Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh đã kịp thời phát hiện, kiểm tra, xử lý 874 đơn vị thực phẩm trị giá 47.320.000 đồng.
Tài sản trí tuệ 13 giờ trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 5, Cục QLTT tỉnh Quảng Bình đã tiến hành khám phương tiện vận tải mang biển kiểm soát số 50H-234.54 đã phát hiện 1.300 cái mũ lưỡi trai và mũ rộng vành có dấu hiệu giả mạo các nhãn hiệu nổi tiếng đang được bảo hộ tại Việt Nam.
Tài sản trí tuệ 17 giờ trước
(SHTT) - Trong thời gian qua, Sở Khoa học và Công nghệ Bình Định đã kết hợp với lực lượng chức năng kiểm tra ngăn chặn kịp thời các sản phẩm không đủ điều kiện lưu hành trên thị trường, đồng thời xử phạt vi phạm hành chính đối với hàng giả nhãn hiệu, hàng nhái, hàng xâm phạm quyền.
Tài sản trí tuệ 18 giờ trước
Đội Quản lý thị trường số 2 thuộc Cục Quản lý thị trường TP Đà Nẵng vừa phối hợp Phòng Cảnh sát kinh tế Công an TP Đà Nẵng phát hiện 1.550 túi xách do Trung Quốc sản xuất không hóa đơn, chứng từ.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Apple sắp ra mắt tính năng trí tuệ nhân tạo mới với iOS 18, đồng thời tập trung vào việc nâng cấp Apple Maps để người dùng không còn phải dựa vào Google Maps. Công ty đã đệ đơn bằng sáng chế cho tính năng mới của Apple Maps, đặc biệt là dành cho CarPlay.