SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 30/04/2024
  • Click để copy

Apple đăng ký bằng sáng chế cho Apple Maps

16:38, 01/04/2024
(SHTT) - Apple sắp ra mắt tính năng trí tuệ nhân tạo mới với iOS 18, đồng thời tập trung vào việc nâng cấp Apple Maps để người dùng không còn phải dựa vào Google Maps. Công ty đã đệ đơn bằng sáng chế cho tính năng mới của Apple Maps, đặc biệt là dành cho CarPlay.

Apple đã đệ đơn đăng ký cho nhiều bằng sáng chế nhưng không phải tất cả đều được chấp nhận ngay lập tức. Trong một bằng sáng chế mới với tiêu đề "Giao diện người dùng cho các tuyến đường cá nhân hóa," công ty giới thiệu những công việc họ đang thực hiện và lợi ích mà nó mang lại so với các đối thủ.

a1

 iOS 18 mang đến một số thay đổi cho CarPlay

Bằng sáng chế mô tả một cơ chế mà Apple Maps sẽ hướng dẫn người dùng trên các tuyến đường cụ thể dựa trên hồ sơ động cơ của xe họ. Phiên bản này của Apple Maps có thể được triển khai trên nền tảng CarPlay của công ty, đề xuất cho tài xế các tuyến đường dựa trên mức nhiên liệu của phương tiện trong thời gian thực.

Trong trường hợp nhiên liệu đang cạn, Apple Maps sẽ đề xuất tuyến đường để người dùng có thể tìm thấy một trạm nhiên liệu dựa trên số dặm hoặc pin của xe. Người dùng có thể chọn tuân theo gợi ý đó hoặc không.

a2

 

Bằng sáng chế cũng mô tả một tính năng khác ngăn người dùng đi qua các khu vực hạn chế dựa trên biển số xe. Cụ thể, tính năng này sẽ sử dụng thông tin về loại động cơ và các chi tiết khác liên quan đến xe để thực hiện điều này. Apple Maps sẽ hướng dẫn tài xế đến các trạm nhiên liệu và cũng sẽ cung cấp tuyến đường tránh qua các khu vực có hạn chế về biển số xe.

Dù đây là những cải tiến tuyệt vời cho các tài xế trên những tuyến đường dài, nhưng không chắc chắn rằng bằng sáng chế này sẽ được thực hiện ngay trong thời gian tới. Apple đang phát triển phiên bản mới của CarPlay, có thể sẽ tích hợp tính năng này. Tuy nhiên, quyết định cuối cùng vẫn thuộc về Apple.

Sao Mai

Tin khác

Tài sản trí tuệ 12 giờ trước
Vẫn còn trong thời gian bị đình chỉ hoạt động, Thẩm mỹ quốc tế Lucy vẫn tiếp tục cung cấp dịch vụ thẩm mỹ xâm lấn trái phép ngay ở trung tâm Quận 1 (TP.HCM).
Tài sản trí tuệ 20 giờ trước
(SHTT) - GlaxoSmithKline (GSK) đã đệ đơn lên tòa án liên bang Delaware, cáo buộc Pfizer và BioNTech vi phạm các bằng sáng chế liên quan đến công nghệ mRNA trong vắc xin ngừa Covid-19 của họ.
Tài sản trí tuệ 20 giờ trước
(SHTT) - Tại Hội nghị Nghiên cứu Khoa học sinh viên về Sở hữu trí tuệ, một trong những đề tài được quan tâm là ‘‘Hoàn thiện pháp luật về bảo hộ quyền tác giả đối với các tác phẩm tạo ra bởi trí tuệ nhân tạo’’ đã được đưa ra bàn luận và nhận được những đánh giá rất tích cực. 
Tài sản trí tuệ 20 giờ trước
(SHTT) - Một nhà nghiên cứu AI đã kiện Amazon về vấn đề phân biệt và sa thải bất hợp pháp, với cáo buộc vi phạm quyền sở hữu trí tuệ khi phát triển các mô hình AI để cạnh tranh.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Cục trưởng Cục QLTT tỉnh Đồng Tháp xử phạt vi phạm hành chính, số tiền 45 triệu đồng và tịch thu 1.600 sản phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ.