SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Microsoft giải quyết vụ kiện bằng sáng chế Wi-fi với Caltech

15:43, 15/03/2024
(SHTT) - Microsoft đã đồng ý giải quyết vụ kiện vi phạm bằng sáng chế với Viện Công nghệ California (Caltech) liên quan đến công nghệ Wi-fi. Cả hai bên đi đến thỏa thuận sau khi Caltech giành chiến thắng trong một vụ kiện triệu đô đối với Apple và Broadcom vào năm 2020.

Trong vụ kiện diễn ra vào năm 2021, Caltech đã kiện Microsoft tại Tòa án Liên bang Texas vì cáo buộc vi phạm năm bằng sáng chế Wi-fi của mình. Microsoft bị cáo buộc sử dụng các bằng sáng chế Wi-fi của Caltech trên các thiết bị như dòng máy tính bảng Surface, máy tính xách tay và hệ thống trò chơi Xbox.

microsoft1

 

Tuy nhiên, hãng tin Reuters cho biết không có nhiều chi tiết cụ thể về việc vi phạm này được tiết lộ. Người phát ngôn của Caltech từ chối bình luận và phía đại diện của Microsoft cũng không đưa ra ý kiến ngay sau đó.

Mặc dù Microsoft phủ nhận các cáo buộc và cho rằng các bằng sáng chế không hợp lệ và đã được cấp phép, nhưng cuối cùng thì vụ kiện đã được giải quyết tại tòa án. Điều này có thể ảnh hưởng tới lịch trình ra mắt công nghệ Wi-fi thế hệ 7 vào năm nay. Wi-fi thế hệ 7 hứa hẹn một cải tiến đáng kể với tốc độ lên đến 40 Gbit/s, vượt xa so với tiêu chuẩn Wi-fi thế hệ 6 hiện tại và được thiết kế để sử dụng ba băng tần (2.4 GHz, 5 GHz và 6 GHz).

microsoft

 Ảnh: Internet

Vụ kiện của Microsoft xảy ra sau một phán quyết của bồi thẩm đoàn California năm 2020, Caltech được quyền nhận 1,1 tỷ USD tiền bồi thường cho công nghệ vi phạm bằng sáng chế trong các chip Wi-fi của Broadcom được sử dụng trong các thiết bị của Apple.

Bồi thẩm đoàn đã kết luận rằng Apple và Broadcom đã vi phạm ba trong số các bằng sáng chế của Caltech. Trong đơn tố tụng, Caltech cáo buộc Microsoft đã vi phạm ba bằng sáng chế tương tự và hai bằng sáng chế liên quan. Caltech đề nghị tòa án yêu cầu Microsoft trả một khoản tiền phí hợp lý "như trong vụ kiện chống lại Apple và Broadcom".

Một tòa phúc thẩm tại Mỹ đã hủy bỏ phán quyết vào năm 2022 và ra lệnh một phiên tòa mới để xác định số tiền bồi thường phù hợp. Caltech, Apple và Broadcom đã giải quyết tranh chấp của họ vào năm ngoái.

Ngoài ra, Caltech cũng đã kiện hai công ty công nghệ lớn là HP và Dell ở Texas về việc vi phạm bằng sáng chế Wi-Fi của họ trong những vụ kiện vẫn đang diễn ra.

Xuân Hiếu

Tin khác

Tài sản trí tuệ 4 giờ trước
(SHTT) - Cấp quyền hình ảnh nhân vật (Character Licensing) là chiến lược kinh doanh được nhiều tập đoàn sáng tạo trên thế giới áp dụng thành công và đem về những nguồn lợi nhuận khổng lồ. Vậy Character Licensing là gì và cơ hội nào cho các doanh nghiệp Việt Nam?
Tài sản trí tuệ 6 giờ trước
(SHTT) - Shimano - công ty nổi tiếng trong lĩnh vực thiết kế và sản xuất các bộ phận xe đạp đã tiết lộ một phát minh đột phá. Bằng sáng chế mới cho thấy Shimano đang phát triển một bộ truyền động không dây hoàn toàn mới mang lại hiệu suất tối đa cho các tay đua và người yêu xe đạp.
Tài sản trí tuệ 11 giờ trước
(SHTT) - Chiều 25/4, Đội Quản lý thị trường số 5 Cục Quản lý thị trường tỉnh Hải Dương phối hợp với Đội 3 Phòng Cảnh sát Kinh tế, Công an huyện Ninh Giang và Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Hải Dương tổ chức giám sát việc tiêu hủy 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 13 giờ trước
(SHTT) - Cơ quan Quản lý Thực phẩm Singapore đã thông báo thu hồi một số thực phẩm có xuất xứ từ Việt Nam gồm nem cuốn hải sản Li Chuan (750g), dimsum tôm Bibigo Mandu (350g) và Mini Mandu.
Tài sản trí tuệ 13 giờ trước
(SHTT) - Ngày 24/4/2024, Đội QLTT số 1, Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh chủ trì phối hợp với lực lượng Hải quan, Công an kiểm tra, bắt giữ 10.250 con vịt giống (khoảng 2-4 ngày tuổi) không rõ nguồn gốc, xuất xứ.