SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Ariana Grande dàn xếp êm đẹp vụ 7 rings bị tố đạo nhạc

07:25, 19/03/2021
(SHTT) - Những lùm xùm đạo nhạc bài hát hit “7 Rings“ của Ariana Grande đã được dàn xếp ổn thỏa và tòa tuyên bố bãi bỏ vụ kiện.

“7 Rings” là một trong những bài hát thành công nhất trong sự nghiệp làm ca sĩ của tiểu diva nước Mỹ Ariana Grande. Với giai điệu bắt tai, lời bài hát lôi cuốn hòa cùng giọng hát nội lực của cô, ca khúc ra mắt đầu năm 2019 này từng bước leo hạng và giữ vững vị trí đứng đầu Hot 100 trong 8 tuần liên tiếp. Sau đó chưa đầy 1 năm, “7 Rings” tiếp tục gây bão trong dư luận bởi dính phải lùm xùm đạo nhạc.

Ariana Grande

 7 Rings -  ca khúc đừng đầu Hot 100 trong 8 tuần liên tiếp

Tháng 1 năm 2020, một nhà sản xuất nhạc tên Josh Stone đã đệ đơn kiện “7 Rings” của Ariana Grande đạo bài hát của anh mang tên "You Need I Got It" ra mắt năm 2017. Cụ thể, Tamir Young tuyên bố rằng hai nhà âm nhạc học khác nhau đã kết luận về khả năng rất lớn "7 Rings" sao chép đoạn điệp khúc và đoạn hook của "You Need I Got It". Khiếu nại nhấn mạnh vào đoạn "I want it/I got it/I want it/I got it”  của "7 Rings" với "You need it/I got it/You want it/I got it." trong ca khúc của Josh Stone.

Josh Stone  cũng cho biết anh ấy đã giới thiệu bài hát của mình tại sự kiện của Universal Music Group có sự tham dự của một trong những nhà sản xuất của Grande. Với cáo buộc đầy đủ bằng chứng, nhiều chuyên gia cho biết Ariana Grande khó tránh khỏi việc đối mặt với việc thua kiện tại tòa án.

Ariana Grande 1

Ariana Grande và Josh Stone 

Tuy nhiên, phía Ariana Grande cũng có nhiều đáp trả như bài hát của siêu sao có những khác biệt riêng và Josh Stone không có độc quyền đối với những cụm từ trong giao tiếp hàng ngày được sử dụng trong bài hát như “I got it”(Tôi hiểu rồi).

Cuối cùng, vụ việc đã được hai bên giải quyết trong êm đẹp. Josh Stone cho biết ông và 13 bị cáo bao gồm nhà sản xuất, nhạc sĩ của Ariana Grande đã thỏa thuận để có một cái kết êm đẹp cho cả hai. Vụ việc hoàn toàn kết thúc khi thẩm phán tuyên bố bãi bỏ cáo buộc do hai bên tự thỏa thuận thành công.

Josh Stone không muốn tiết lộ điều khoản giữa hai bên và giữ im lặng sau vụ việc. Cư dân mạng bàn tán về số tiền khổng lồ mà anh có thể nhận được để giữ lại danh tiếng cho một trong những bản hit đình đám nhất của siêu sao Ariana Grande.

Hân Lê 

Tin khác

Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Trải qua hơn 2 tháng phát động cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, BTC đã tìm ra được top 20 dự án xuất sắc nhất.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Ngày 24/11 và 25/11, vòng thi chọn Top 20 Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đã diễn ra bằng hình thức pitching trực tuyến. Dự án Smart VieLinkit thuộc bảng dự thi Mô hình Đổi mới sáng tạo đã xuất sắc lọt vào top 20.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ quan đặc biệt giúp ta hiểu rõ về hơn về các quy trình, biểu mẫu, các điều khoản cần thiết trong các quy chế, quy định.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Cuộc thi “Giải pháp thương mại hóa sáng chế 2021” đã đi một nửa chặng đường trong hành trình tìm kiếm các phương án, cách thức áp dụng các bằng độc quyền sáng chế/giải pháp hữu ích vào thực tiễn, từ đó tạo ra giá trị hữu ích cho cuộc sống và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Buổi tập huấn thứ 6 trong chuỗi chương trình của Làng Sáng chế và Doanh nghiệp ĐMST phối hợp với Hội Sáng chế Việt Nam, hưởng ứng sự kiện khởi nghiệp ĐMST Quốc gia Techfest 2021 với chủ đề: “Thẩm định giá tài sản trí tuệ” được diễn ra vào lúc 8h00 sáng chủ nhật ngày 07/11/2021.