SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 02/05/2024
  • Click để copy

Samsung phải bồi thường hàng chục triệu đô vì vi phạm bằng sáng chế

07:27, 16/03/2021
(SHTT) - Mới đây công ty Solas OLED nhận được khoảng hơn 62 triệu USD tiền bồi thường trong vụ kiện cáo buộc Samsung vi phạm hai bằng sáng chế.

Công ty Solas OLED (Ireland) chuyên cấp phép các bằng sáng chế liên quan tới công nghệ OLED bao gồm cấu trúc OLED, thiết kế và kiến trúc màn hình, mạch điều khiển.

Solas đã đệ đơn kiện Samsung cố tình vi phạm hai bằng sáng chế liên quan đến nền tảng màn hình OLED và thiết kế AMOLED. Cụ thể, Samsung đã tự ý sử dụng màn hình OLED cho dòng điện thoại thông minh Galaxy S và Galaxy Note.

Sau 5 ngày kéo dài phiên toà, bồi thẩm đoàn Hoa Kỳ đã đồng ý buộc Samsung phải bồi thường hơn 62 triệu USD cho Solas OLED.

samsung

 Samsung phải bồi thường hàng chục triệu đô vì vi phạm bằng sáng chế

Gerald Padian, giám đốc Solas cho biết: “Chúng tôi luôn ủng hộ các nhà đầu tư, các công ty nhỏ chiến đấu và bảo vệ thành quả của mình trước sự chèn ép của những gã khổng lồ công nghệ. Samsung đã chơi trò tiêu chuẩn kép - lấy và sử dụng các nền tảng công nghệ đã được cấp bằng sáng chế của người khác mà không trả tiền quá lâu rồi”.

Padian ví hành động Samsung sử dụng công nghệ được cấp bằng sáng chế của Solas OLED mà không trả phí cũng giống như việc cầm chiếc điện thoại Galaxy ra khỏi cửa hàng Samsung mà không trả tiền. Đây là hành động không thể chấp nhận được.

Ông cho biết thêm Solas OLED đã phải đánh đổi rất nhiều khi phát minh ra công nghệ OLED. Công ty rất vui khi được toà án công nhận và xét xử công bằng.

Solas còn cho rằng những gã khổng lồ công nghệ đang tự ý sử dụng mạch điều khiển cho điốt phát quang được phát minh tại trường đại học Stuttgart cho các sản phẩm TV và màn hình của mình mà không được cấp phép.

Trước đó, Solas OLED đã tham gia vào các vụ kiện chống lại Samsung tại Ủy ban Thương mại Quốc tế và chống lại Samsung Electronics GmbH ở Tòa án Quận Düsseldorf (Đức).

Năm ngoái Solas OLED cũng đã thắng kiện tại tòa án ở Đức khi chống lại hai ông lớn LG và Sony vì vi phạm bản quyền công nghệ màn hình Oled.

Ngô Hiếu

Tin khác

Tài sản trí tuệ 3 ngày trước
(SHTT) - GlaxoSmithKline (GSK) đã đệ đơn lên tòa án liên bang Delaware, cáo buộc Pfizer và BioNTech vi phạm các bằng sáng chế liên quan đến công nghệ mRNA trong vắc xin ngừa Covid-19 của họ.
Tài sản trí tuệ 4 ngày trước
(SHTT) - Công ty CP Công nghệ Mới Nhật Hải (OIC NEW) là một doanh nghiệp khoa học công nghệ, chuyên về lĩnh vực công nghệ nano ứng dụng trong y dược, thủy sản, chăn nuôi, mỹ phẩm. Với những nỗ lực không ngừng trong nghiên cứu và phát triển, OIC NEW đạt được nhiều thành tựu ấn tượng, khẳng định vị thế của mình.
Tài sản trí tuệ 6 ngày trước
(SHTT) - Shimano - công ty nổi tiếng trong lĩnh vực thiết kế và sản xuất các bộ phận xe đạp đã tiết lộ một phát minh đột phá. Bằng sáng chế mới cho thấy Shimano đang phát triển một bộ truyền động không dây hoàn toàn mới mang lại hiệu suất tối đa cho các tay đua và người yêu xe đạp.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Trong những năm gần đây, Việt Nam đã ghi nhận sự gia tăng đáng kể về số lượng đơn đăng ký sáng chế của chủ thể trong nước. Theo các chuyên gia, để thúc đẩy động lực sáng chế và đổi mới sáng tạo, chúng ta sẽ cần sự đổi mới trong cách tiếp về sở hữu trí tuệ.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - LG Energy Solution (LGES), nhà sản xuất pin EV lớn thứ hai trên thế giới, chỉ sau CATL của Trung Quốc, mới đây đã có động thái nhằm cảnh báo hoặc thậm chí kiện những trường hợp nghi ngờ vi phạm bằng sáng chế của mình.