SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Taylor Swift đáp trả cáo buộc vi phạm nhãn hiệu của công viên Evermore

21:15, 13/03/2021
(SHTT) - Sau khi công viên Evermore kiện Taylor Swift vi phạm nhãn hiệu “Evermore”, bên phía nữ ca sĩ đã lên tiếng phủ nhận và kiện công viên sử dụng bài hát của cô mà không có giấy phép.

Evermore, album âm nhạc thứ 9 của Taylor Swift, được ra mắt vào tháng 11 năm 2020. Album đã bán hơn 1 triệu bản chỉ sau một tuần ra mắt. Toàn bộ 15 ca khúc đều được xếp hạng Billboard Hot 100.

Taylor Swift

 

Tuy nhiên công viên Evermore tại tiểu bang Utah (Hoa Kỳ) đã cáo buộc siêu sao nhạc pop vi phạm nhãn hiệu tên “Evermore”. Công viên đã mở cửa vào năm 2018 nhưng bắt đầu từ năm 2015, chủ sở hữu công viên đã đăng ký bản quyền thương hiệu “Evermore” dành cho các sản phẩm trong mảng thời trang, dịch vụ công viên và dịch vụ giải trí.

 Công viên cho biết tên album “Evermore” của Swift đã gây hiểu lầm lớn, ảnh hưởng tiêu cực đến thương hiệu của họ, đồng thời khiến hoạt động tiếp thị và quảng cáo trở nên khó khăn hơn.

Công viên cũng cho rằng hai bên đang xung đột lợi ích khi cùng kinh doanh nhiều mặt hàng giống nhau. Họ tố cáo quần áo thiết kế có chữ Evermore của Taylor Swift là hàng nhái, vi phạm thương hiệu của công viên.

Tuy nhiên đội ngũ pháp lý của Taylor Swift đã ngay lập tức bác bỏ khiếu nại trên và đệ đơn kiện lại công viên. Luật sư khẳng định Taylor Swift không vi phạm luật pháp vì các sản phẩm của hai bên bán rất khác nhau.

Taylor Swift1

 

Sau đó Taylor Swift kiện công viên đã phát nhạc của cô mà không có giấy phép. Trước đó BMI - tổ chức về quyền biểu diễn chuyên bảo vệ và thu doanh thu từ các tác phẩm cho nghệ sĩ, đã thông báo công viên đang vi phạm bản quyền các ca khúc của Taylor Swift. Nhưng công viên đã phớt lờ cảnh báo và tiếp tục sử dụng bài hát của cô bao gồm các bài Love Story, Young Belong With Me và Bad Blood.

Trong đơn kiện, Taylor Swift cũng cáo buộc công viên không chỉ tự ý phát nhạc của mình cô mà còn của nhiều nghệ sĩ khác như Katy Perry, ABBA, The Beatles, Billy Joel, Britney Spears, Green Day,…

Hiện tại phía Taylor Swift đang yêu cầu công viên phải bồi thường thiệt hại và cấm phát bài hát của cô tại công viên mãi mãi.

Ngô Hiếu

Tin khác

Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “LuxCell - Ứng dụng liệu pháp tế bào gốc trong y học tái tạo” ngang nhiên quảng cáo và hành nghề trái phép trong lĩnh vực khám, chữa bệnh và tàng trữ nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc tại địa chỉ số 186 – 186A Cách Mạng Tháng Tám, Phường 10, Quận 3.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, tại xã Xuân Lai, huyện Gia Bình, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Bắc Ninh phối hợp với UBND huyện Gia Bình tổ chức Lễ công bố Văn bằng bảo hộ SHTT với hình thức Nhãn hiệu chứng nhận cho sản phẩm “Tỏi một nhánh Gia Bình”.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
Theo Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, Viện thẩm mỹ quốc tế CCI Beauty Center cố tình núp bóng phòng khám chuyên khoa da liễu và lấy địa chỉ các bệnh viện khác “biến” thành cơ sở của mình.
Tài sản trí tuệ 3 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tỉnh Bắc Ninh đã phối hợp với UBND thị xã Quế Võ tổ chức Lễ công bố Văn bằng bảo hộ sở hữu trí tuệ nhãn hiệu chứng nhận “Dưa gang muối Quế Võ”.
Tài sản trí tuệ 4 ngày trước
(SHTT) - Adidas hiện đang phải đối mặt với sự thẩm vấn gay gắt của tòa phúc thẩm Hoa Kỳ trong nỗ lực khôi phục vụ kiện tuyên bố hãng thời trang Thom Browne đã xâm phạm nhãn hiệu ba sọc mang tính biểu tượng của công ty.