SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 03/05/2024
  • Click để copy

Diễn biến mới nhất trong vụ kiện bản quyền nhãn hiệu giữa Adidas và Thom Browne

15:36, 22/04/2024
(SHTT) - Adidas hiện đang phải đối mặt với sự thẩm vấn gay gắt của tòa phúc thẩm Hoa Kỳ trong nỗ lực khôi phục vụ kiện tuyên bố hãng thời trang Thom Browne đã xâm phạm nhãn hiệu ba sọc mang tính biểu tượng của công ty.

Một Hội đồng thẩm phán tại Tòa phúc thẩm khu vực số 2 của Hoa Kỳ đã chỉ trích lập luận của Adidas rằng một thẩm phán ở Manhattan đã đưa ra những hướng dẫn sai cho bồi thẩm đoàn liên bang dẫn đến việc bác bỏ vụ kiện về nhãn hiệu 3 sọc mang tính biểu tượng của  vào năm ngoái.

Trước đó, Adidas đã kiện thương hiệu của nhà thiết kế Thom Browne ở New York vào năm 2021, với cáo buộc cho rằng các họa tiết sọc bốn vạch và "Grosgrain" của Thom Browne trên các sản phẩm thời trang bao gồm: giày và quần áo,... đã vi phạm quyền nhãn hiệu đối với biểu tượng ba sọc nổi tiếng của hãng.

Trong đơn kiện được Adidas đệ lên tòa án từ tháng 6/2021, hãng thời trang thể thao của Đức cho rằng Thom Browne đã bắt chước họa tiết đường kẻ sọc đặc trưng của họ.

Trong đơn, Adidas nêu rõ họa tiết ba đường kẻ được hãng đăng ký sử dụng độc quyền trên giày dép năm 1952 và quần áo năm 1967. Từ năm 2008 đến nay, Adidas đã đệ hơn 90 đơn kiện và ký kết hơn 200 thỏa thuận hòa giải liên quan đến nhãn hiệu. Hãng từng giải quyết tranh chấp về họa tiết này với các thương hiệu Skechers, Juicy Couture và Marc Jacobs.

Sau đó, vào tháng 1/2023, bồi thầm đoàn đã phán quyết rằng các thiết kế của hãng thời trang cao cấp Thom Browne không có khả năng khiến khách hàng nhầm lẫn với các sản phẩm của Adidas và không vi phạm quyền nhãn hiệu của công ty.

Luật sư Robert T Maldonado của Thom Browne nói với thẩm phán Jed Rakoff trong phiên tòa hôm 3/1 đã khẳng định: "Chúng tôi không cạnh tranh với Adidas dưới bất kỳ hình thức nào vì Thom Browne là nhà mốt xa xỉ, Adidas là công ty đồ thể thao. Cả hai không cùng đối tượng khách hàng. Người tiêu dùng không thể bị nhầm lẫn bởi bất kỳ điểm tương đồng nào giữa hai thương hiệu".

1676843633516

 

Sau phán quyết này của tòa án, Adidas đã tiến hành kháng cáo để tiếp tục yêu cầu bảo vệ quyền lợi cho nhãn hiệu. Trong đơn kháng cáo của mình, Adidas cho biết Thẩm phán quận Jed Rakoff của Hoa Kỳ đã đưa ra những hướng dẫn không chính xác cho bồi thẩm đoàn về cách xác định liệu các họa tiết có trên sản phẩm thời trang của Thom Browne có gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng hay không.

Thẩm phán cấp cao của Hoa Kỳ Barrington Walker mới đây đã nói với luật sư Charlie Henn của Adidasrằng, Thẩm phán Rakoff  “đã cung cấp cho bồi thẩm đoàn thông tin mà bạn muốn cung cấp cho bồi thẩm đoàn".

Barrington Walker cũng tái khẳng định rằng, tòa án đã đưa ra chính xác quan điểm mà phía Adidas cho rằng chưa hề được đưa ra.

Thẩm phán cấp cao Guido Calabresi cũng đặt cho bên phía Adidas câu hỏi liệu có bằng chứng nào giúp khẳng định phía bồi thẩm đoàn đã có sự bối rối khi đưa ra phán quyết cuối cùng cho vụ kiện hay không.

Khánh An

Tin khác

Tài sản trí tuệ 12 giờ trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 8, Cục QLTT tỉnh Hà Giang đã hoàn thiện hồ sơ xử phạt đối với cơ sở kinh doanh hơn 2.500 sản phẩm dầu gội giả mạo nhãn hiệu.
Tài sản trí tuệ 12 giờ trước
Sau khi bị Sở Y tế TP.HCM tạm dừng hoạt động trong 4 tháng, bác sĩ tại Phòng khám Hà Đô cũng vừa bị xử phạt và tước chứng chỉ hành nghề khám, chữa bệnh 18 tháng.
Tài sản trí tuệ 14 giờ trước
(SHTT) - Thực hiện Quyết định của Cục QLTT tỉnh Gia Lai về việc ban hành kế hoạch kiểm tra chuyên đề hoạt động kinh doanh dược năm 2024, Đội QLTT số 3 đã ra quân kiểm tra đối với các cơ sở kinh doanh dược tại 2 huyện Chư Prông và Đức Cơ từ ngày 15/4/2024 đến hết ngày 14/8/2024.
Tài sản trí tuệ 14 giờ trước
(SHTT) - Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Định vừa qua đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 173,61 triệu đồng và tịch thu gần 5 tấn đường, buộc tiêu hủy toàn bộ hàng hóa giả mạo nhãn hiệu.
Tài sản trí tuệ 16 giờ trước
(SHTT) - Trong thời gian tới, Cục Sở hữu trí tuệ sẽ tiếp tục triển khai việc rà soát, đánh giá, phân loại các thành viên mạng lưới theo các tiêu chí cụ thể, qua đó có các hình thức ghi nhận và khuyến khích các TISC có nhiều sáng kiến, sáng tạo, năng động hơn trong quá trình hoạt động