SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Hà Nội: Phát hiện hơn 16.000 sản phẩm mang nhãn hiệu BIBOP không rõ xuất xứ

07:16, 18/03/2021
(SHTT) - Chiều ngày 16/3/2021, Đội QLTT số 17 (Cục QLTT) TP. Hà Nội đã đột kích “kho hàng” tại huyện Đông Anh, thu giữ 16.029 sản phẩm mang nhãn hiệu BIBOP không rõ xuất xứ.

Qua nguồn tin tố giác của quần chúng, khoảng 14h ngày 16/3/2021, Đội QLTT Số 17, Cục QLTT Hà Nội đã tiến hành kiểm tra việc chấp hành pháp luật trong sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ tại Cơ sở kinh doanh Mỹ phẩm có địa chỉ số 19 Nhân Hòa, xã Hải Bối, huyện Đông Anh, TP. Hà Nội.

Tại đây, lực lượng chức năng đã phát hiện 16.029 sản phẩm mang nhãn hiệu BIBOP bao gồm: Bi Bop professional a washing color, Bi Bop professinal a washing black,Bi Bop professional, và nhiều sản phẩm mỹ phẩm khác đang được lưu trữ. Tổng giá trị ước tính của lô hàng lên tới khoảng 4.379.690.000 đồng.

Qua kiểm tra, đoàn phát hiện trên sản phẩm có nhãn gốc bằng chữ nước ngoài không có xuất xứ của hàng hóa, có mã vạch là đầu số 49 (của Nhật Bản).

Sản phẩm được dán nhãn phụ thể hiện tên và địa chỉ của công ty và ghi Made in Japan nhưng sau khi kiểm tra lại thông tin thì công ty không có thật. 

Ngoài ra, nhãn thể hiện trên bao bì ngoài (thùng to đựng nhiều sản phẩm) thì thể hiện là Made in China. Toàn bộ các sản phẩm tại đây đều có dấu hiệu vi phạm quy định pháp luật.

b178a3f0c553360d6f42

 

Khi được lực lượng chức năng yêu cầu, chủ cơ sở đã không cung cấp được những giấy tờ liên quan đến những sản phẩm trên. Ngoài ra, chủ hàng khai nhận, toàn bộ số hàng trên là mua của Công ty TNHH Dịch vụ Đầu tư Thương mại Quốc Đạt – MSDN: 0109529955.

Hiện lực lượng chức năng đã tạm giữ toàn bộ số hàng trên để xử lý theo quy định của pháp luật. 

Thái An

Tin khác

Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk vừa xử phạt đối với 2 cơ sở kinh doanh hàng hóa giả mạo nhãn hiệu trên không gian mạng.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Suntory PepsiCo Việt Nam và nhãn hàng Pepsi đã tổ chức sự kiện “Pepsi – Thirsty for more” nhân kỷ niệm 30 năm sản phẩm Pepsi đầu tiên có mặt tại Việt Nam và đánh dấu kỷ nguyên mới. Sự kiện cũng nhằm đánh dấu sự kiện Pepsi thay đổi bộ nhận diện toàn cầu mới.
Tài sản trí tuệ 2 tuần trước
(SHTT) - Đối với các công ty khởi nghiệp, việc có thể bảo vệ tốt các tài sản trí tuệ sẽ giúp doanh nghiệp xây dựng nền tảng vững chắc tạo tiền đề cho sự phát triển bền vững và lâu dài.
Tài sản trí tuệ 2 tuần trước
(SHTT) - Sản phẩm OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm) đang từng bước khẳng định giá trị và chất lượng trên thị trường, được người dân tín nhiệm. Trong đó, Hà Nội được đánh giá là địa phương dẫn đầu cả nước về các sản phẩm OCOP.
Tài sản trí tuệ 2 tuần trước
(SHTT) - Cục Sở hữu trí tuệ đã ra quyết định số 9358/QĐ-SHTT về việc cấp Giấy chứng nhận đăng kí nhãn hiệu tập thể “Cây giống lâm nghiệp Hữu Lũng” cho sản phẩm cây giống lâm nghiệp của huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn.