SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Apple bị kiện vì vi phạm bằng sáng chế của Maxell

07:23, 28/10/2019
(SHTT) – Apple đang phải đối mặt với các khiếu nại vi phạm bằng sáng chế do công ty điện tử Nhật Bản Maxell đâm đơn kiện lên tòa án liên bang Texas.

Công ty công nghệ California đã kiến nghị các khiếu nại vi phạm của Maxell liên quan đến điện thoại thông minh Apple, bao gồm cả iPhone XS, sẽ bị hủy án. Tuy nhiên, mới đây, Tòa án bang Texas phía đông Hoa Kỳ đã phán quyết rằng các khiếu nại có đủ uy tín để tiến hành xét xử.

Trong bản án, Maxell tuyên bố rằng một số chức năng điện thoại thông minh của Apple như Find My Friends và Maps đã vi phạm mười bằng sáng chế của công ty Nhật Bản liên quan đến các công cụ điều hướng di động. Ngược lại, theo Apple, Maxell đã thất bại trong việc lập luận một cách thuyết phục rằng công ty Mỹ biết về các bằng sáng chế hoặc bị cáo buộc vi phạm trước khi vụ kiện được xem xét. Apple cũng tuyên bố rằng Maxell đã không đưa ra được bất kỳ dẫn chứng cụ thể nào cho thấy Apple xâm phạm bằng sáng chế của công ty này.

Apple

 Apple bị kiện vì vi phạm bằng sáng chế của Maxell

Về phía bản án của tòa án, những khiếu nại đã cáo buộc chi tiết về hành vi xâm phạm trực tiếp, xác định các chức năng và các thiết bị cho mỗi bằng sáng chế.

Về phía mình, Maxell cũng có các bằng chứng là thông báo và ảnh chụp màn hình quảng cáo và hướng dẫn sử dụng của Apple. Những hướng dẫn này mô tả chi tiết các chức năng của điện thoại thông minh được cho là vi phạm bằng sáng chế của công ty Nhật Bản.

Trước đó, vào tháng 3 năm nay, tạp chí đánh giá sở hữu trí tuệ thế giới (WIPR) cho biết Maxell đã giải quyết một vụ kiện bằng sáng chế với công ty điện tử Đài Loan Asus. Công ty tuyên bố rằng Asus đã vi phạm bảy bằng sáng chế của mình liên quan đến camera trên điện thoại thông minh và quản lý dữ liệu.

Thùy Nguyễn

Tin khác

Tài sản trí tuệ 20 giờ trước
(SHTT) - Shimano - công ty nổi tiếng trong lĩnh vực thiết kế và sản xuất các bộ phận xe đạp đã tiết lộ một phát minh đột phá. Bằng sáng chế mới cho thấy Shimano đang phát triển một bộ truyền động không dây hoàn toàn mới mang lại hiệu suất tối đa cho các tay đua và người yêu xe đạp.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Trong những năm gần đây, Việt Nam đã ghi nhận sự gia tăng đáng kể về số lượng đơn đăng ký sáng chế của chủ thể trong nước. Theo các chuyên gia, để thúc đẩy động lực sáng chế và đổi mới sáng tạo, chúng ta sẽ cần sự đổi mới trong cách tiếp về sở hữu trí tuệ.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - LG Energy Solution (LGES), nhà sản xuất pin EV lớn thứ hai trên thế giới, chỉ sau CATL của Trung Quốc, mới đây đã có động thái nhằm cảnh báo hoặc thậm chí kiện những trường hợp nghi ngờ vi phạm bằng sáng chế của mình.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, tại Diễn đàn Khoa học và kinh tế toàn cầu 2024, tổ chức tại Dubai, Anh hùng Lao động Hoàng Đức Thảo, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp khoa học và công nghệ Việt Nam đã nhận giải thưởng “Nhà sáng chế xuất sắc quốc tế - Nhà khoa học tài năng toàn cầu” và danh hiệu Viện sĩ Danh dự.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Văn phòng Bằng sáng chế và Thương hiệu Mỹ đã chính thức cấp cho Apple tổng cộng 46 bằng sáng chế. Nổi bật nhất trong số đó là sản phẩm kính thông minh.