SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 19/03/2024
  • Click để copy

Apple bị kiện vì vi phạm bằng sáng chế của Maxell

07:23, 28/10/2019
(SHTT) – Apple đang phải đối mặt với các khiếu nại vi phạm bằng sáng chế do công ty điện tử Nhật Bản Maxell đâm đơn kiện lên tòa án liên bang Texas.

Công ty công nghệ California đã kiến nghị các khiếu nại vi phạm của Maxell liên quan đến điện thoại thông minh Apple, bao gồm cả iPhone XS, sẽ bị hủy án. Tuy nhiên, mới đây, Tòa án bang Texas phía đông Hoa Kỳ đã phán quyết rằng các khiếu nại có đủ uy tín để tiến hành xét xử.

Trong bản án, Maxell tuyên bố rằng một số chức năng điện thoại thông minh của Apple như Find My Friends và Maps đã vi phạm mười bằng sáng chế của công ty Nhật Bản liên quan đến các công cụ điều hướng di động. Ngược lại, theo Apple, Maxell đã thất bại trong việc lập luận một cách thuyết phục rằng công ty Mỹ biết về các bằng sáng chế hoặc bị cáo buộc vi phạm trước khi vụ kiện được xem xét. Apple cũng tuyên bố rằng Maxell đã không đưa ra được bất kỳ dẫn chứng cụ thể nào cho thấy Apple xâm phạm bằng sáng chế của công ty này.

Apple

 Apple bị kiện vì vi phạm bằng sáng chế của Maxell

Về phía bản án của tòa án, những khiếu nại đã cáo buộc chi tiết về hành vi xâm phạm trực tiếp, xác định các chức năng và các thiết bị cho mỗi bằng sáng chế.

Về phía mình, Maxell cũng có các bằng chứng là thông báo và ảnh chụp màn hình quảng cáo và hướng dẫn sử dụng của Apple. Những hướng dẫn này mô tả chi tiết các chức năng của điện thoại thông minh được cho là vi phạm bằng sáng chế của công ty Nhật Bản.

Trước đó, vào tháng 3 năm nay, tạp chí đánh giá sở hữu trí tuệ thế giới (WIPR) cho biết Maxell đã giải quyết một vụ kiện bằng sáng chế với công ty điện tử Đài Loan Asus. Công ty tuyên bố rằng Asus đã vi phạm bảy bằng sáng chế của mình liên quan đến camera trên điện thoại thông minh và quản lý dữ liệu.

Thùy Nguyễn

Tin khác

Tài sản trí tuệ 8 giờ trước
(SHTT) - Viatris, tập đoàn dược phẩm và chăm sóc sức khỏe toàn cầu của Mỹ, mới đây đã thành công chứng minh phiên bản thuốc hạ huyết áp của họ không vi phạm bằng sáng chế của Johnson & Johnson.
Tài sản trí tuệ 3 ngày trước
(SHTT) - Microsoft đã đồng ý giải quyết vụ kiện vi phạm bằng sáng chế với Viện Công nghệ California (Caltech) liên quan đến công nghệ Wi-fi. Cả hai bên đi đến thỏa thuận sau khi Caltech giành chiến thắng trong một vụ kiện triệu đô đối với Apple và Broadcom vào năm 2020.
Tài sản trí tuệ 4 ngày trước
(SHTT) - Tổ chức Sở hữu Trí tuệ Thế giới (WIPO) đã công bố số liệu thống kê đơn xin cấp bằng sáng chế quốc tế theo Hiệp ước Hợp tác Sáng chế (PCT) năm 2023. Theo đó, Trung Quốc là quốc gia có số lượng đơn xin cấp bằng sáng chế quốc tế nhiều nhất thế giới.
Tài sản trí tuệ 4 ngày trước
(SHTT) - Apple thông báo sẽ vô hiệu hóa tính năng giám sát lượng oxy trong máu trên hai mẫu Apple Watch phổ biến nhất, nhằm tuân thủ quyết định của tòa án yêu cầu phục hồi lệnh cấm bán hàng sau một tranh chấp về bằng sáng chế.
Tài sản trí tuệ 6 ngày trước
(SHTT) - Đối với các công ty khởi nghiệp, việc có thể bảo vệ tốt các tài sản trí tuệ sẽ giúp doanh nghiệp xây dựng nền tảng vững chắc tạo tiền đề cho sự phát triển bền vững và lâu dài.