SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Cinnabon kiện công ty vape Las Vegas về vi phạm nhãn hiệu

07:35, 26/10/2019
(SHTT) – Khi những lo ngại về sức khỏe liên quan đến vaping tiếp tục gia tăng trong bối cảnh giới trẻ sử dụng nó tăng vọt, đại gia khu ẩm thực Cinnabon đã khởi kiện một công ty có trụ sở tại Las Vegas vì sử dụng tên thương hiệu bất hợp pháp trên một số sản phẩm vape.

Cinnabon, nổi tiếng với bánh quế thường được bán tại các trung tâm thương mại thực phẩm trên khắp nước Mỹ, đã đệ đơn kiện lên liên bang ở Nevada cáo buộc LiquidChronic.com LLC, một công ty thuốc lá điện tử có trụ sở tại Las Vegas, vi phạm nhãn hiệu của mình bằng cách bán một số chất lỏng vaping được dán nhãn là hương vị Cinnabon.

Trong đơn khiếu nại, Cinnabon lưu ý rằng họ đã cấp phép tên cho nhiều loại hàng hóa khác nhau trong nhiều năm qua, như đồ nướng đông lạnh, hỗn hợp nướng khô và thậm chí là rượu. Nhưng Cinnabon tuyên bố họ không bao giờ đồng ý cho phép LiquidChronic sử dụng tên thương hiệu của mình cho chất lỏng thuốc lá điện tử có hương vị Cinnabon mà họ bán trên trang web của mình với giá 129 đô la cho phiên bản CBD.

Cinnabon

 

Luật sư của Cinnabon cho biết trong đơn khiếu nại rằng LiquidChronic đang nhắm mục tiêu việc công ty vape sử dụng trái phép nhãn hiệu có thể làm mờ nhãn hiệu Cinnabon Mark và gây ra sự nhầm lẫn cho người tiêu dùng giữa bánh cuộn quế nổi tiếng của Cinnabon và chất lỏng vaping.

Vụ kiện được đưa ra khi những lo ngại về sức khỏe xung quanh vaping tiếp tục gia tăng và sau một sự gia tăng gần đây về số lượng trẻ em và thanh thiếu niên được báo cáo sử dụng các sản phẩm.

Gần 1.500 trường hợp mắc bệnh phổi nghiêm trọng và ít nhất 33 trường hợp tử vong liên quan đến việc sử dụng thuốc lá điện tử đã được báo cáo ở 49 tiểu bang, theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC).

Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm và CDC cũng cho biết chưa tìm ra nguyên nhân gây ra các bệnh này. Điểm chung duy nhất giữa tất cả các báo cáo là việc sử dụng các sản phẩm vaping, mặc dù CDC nói rằng khoảng 3/4 số người bị bệnh đã báo cáo sử dụng các sản phẩm có chứa THC và trong nhiều trường hợp các sản phẩm đó là từ thị trường chợ đen.

Gần đây, các công ty Vaping đã bị chỉ trích vì các hoạt động tiếp thị của họ khi một số nhóm, bao gồm một nhóm các nhà nghiên cứu của Đại học Stanford, đã tuyên bố rằng nhiều quảng cáo của họ hướng tới giới trẻ, đặc biệt là việc sử dụng hương vị hấp dẫn như quế, xoài hoặc hỗn hợp trái cây.

Trong khi đó, một báo cáo vào đầu năm nay của CDC cho hay số học sinh trung học bị hãm hiếp đã tăng khoảng 75% từ năm 2017 đến 2018, với khoảng 1/5 nói rằng họ đã sử dụng thuốc lá điện tử trong 30 ngày qua.

Một số tiểu bang, bao gồm Michigan và Massachusetts, đã thực hiện các lệnh cấm tạm thời đối với tất cả các giao dịch bán thuốc lá điện tử, trong khi các bang khác như New York, Montana, Oregon và Washington đã cấm bán vapes có hương vị.

Được biết, công ty Cinnabon đã thực hiện một số nỗ lực để yêu cầu LiquidChronic ngừng sử dụng nhãn hiệu của mình trên các sản phẩm vaping, bằng việc gửi ba lá thư riêng biệt từ tháng 2 đến tháng 6 tuy nhiên vẫn không nhận được phản hồi.

Thùy Nguyễn

Tin khác

Tài sản trí tuệ 3 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, bài hát hit của Ed Sheeran - "Thinking Out Loud" một lần nữa được đưa ra tòa án phúc thẩm Hoa Kỳ để xem xét lại vụ kiện bản quyền cáo buộc Sheeran đã sao chép ý tưởng từ "Let's Get It On" của Marvin Gaye.
Tài sản trí tuệ 3 giờ trước
(SHTT) - Anh trai của ông trùm ma túy Colombia cố gắng đăng ký tên nhãn hiệu tại Văn phòng Bản quyền và Sở hữu Trí tuệ của Liên minh châu Âu nhưng bị bác bỏ.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, thông qua công tác kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doanh trên địa bàn, lực lượng chức năng tỉnh Nam Định đã phát hiện một doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Luật Nhãn hiệu mới của Trung Quốc cho thấy cam kết của quốc gia này trong việc chống lại việc đăng ký nhãn hiệu với dụng ý xấu.
Tài sản trí tuệ 4 ngày trước
(SHTT) - Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp vừa ban hành Quyết định xử phạt hành chính về hành vi buôn bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu, với số tiền 102,5 triệu đồng và buộc tiêu hủy đối với hàng hóa giả mạo nhãn hiệu, đồng thời đình chỉ toàn bộ hoạt động kinh doanh hàng hóa vi phạm 02 tháng.