SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Intel kiện Fortress lạm dụng độc quyền sáng chế

16:13, 25/10/2019
(SHTT) – Nhà sản xuất chip vi xử lý Intel mới đây đã đệ đơn kiện chống độc quyền đối với công ty đầu tư Fortress thuộc sở hữu của tập đoàn SoftBank với cáo buộc công ty này đã sử dụng nhiều bằng sáng chế của mình để gây khó dễ cho các công ty công nghệ khác.

Theo Intel, Tập đoàn Đầu tư Fortress được SoftBank mua lại vào năm 2017 với giá 3,3 tỷ USD đã giành quyền kiểm soát hơn 1.000 bằng sáng chế công nghệ của Hoa Kỳ. Fortress đã lạm dụng các bằng sáng chế này để kéo Intel và nhiều công ty công nghệ khác vào các vụ kiện pháp lý.

bang doc quyen sang che

 Intel đệ đơn kiện chống độc quyền đối với công ty Fortress của SoftBank.

Cụ thể, phía Intel cho biết Fortress đã cáo buộc hầu hết các bộ xử lý được Intel sản xuất từ năm 2011 đều vi phạm các bằng sáng chế mà Fortress đã mua lại trước đây của công ty sản xuất bán dẫn NXP Semiconductors.

Đây được đánh giá là hành động cạnh tranh không lành mạnh bởi Fortress biết Intel cũng như nhiều công ty công nghệ khác sẵn sàng bỏ ra một khoản phí để đàm phán với Fortress thay vì dính líu tới các vụ kiện. Intel cũng nhận định Fortress đầu cơ vào các bằng sáng chế để cố gắng chứng minh cho việc làm ăn ổn định của công ty.

Do đó, Intel đưa ra khiếu nại này để chấm dứt hành vi tích trữ bằng sáng chế vào mục đích cạnh tranh không lành mạnh của Fortress cũng như của các doanh nghiệp PAE mà Fortress sở hữu. Các doanh nghiệp PAE là những tổ chức có được bằng sáng chế từ bên thứ ba và tìm cách tạo doanh thu bằng cách ép những công ty, tổ chức khác tuân thủ các quyền bằng sáng chế.

Trước đó, vào năm 2016, SoftBank cũng đã mua lại ARM Holdings, một đối thủ của Intel. Bước đi này giúp SoftBank thu lợi khi Intel trả tiền bản quyền cho các bằng sáng chế của Fortress, đồng thời làm chậm sự phát triển CPU của Intel, khi công ty này cố gắng tránh việc vi phạm các bằng sáng chế của Fortress.

Gordon Runté, giám đốc quản lý của Fortress, cho biết Fortress tin tưởng vào đường lối kinh doanh cũng như vị trí pháp lý của công ty và xem vụ kiện này là vô ích, tuy nhiên, ông không đưa ra bình luận chi tiết về vấn đề này.

Hiện SoftBank, tập đoàn sở hữu Fortress từ chối đưa ra bình luận và phía Intel cũng cho biết sẽ không cung cấp thêm thông tin ngoài hồ sơ vụ kiện.

Thúy Hằng

Tin khác

Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Trong kinh doanh ngày nay, việc sở hữu trí tuệ (IP) như bằng sáng chế, thương hiệu và bản quyền đang trở nên rất quan trọng và mang lại lợi nhuận không tưởng cho doanh nghiệp.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - BioNTech, công ty dược phẩm đến từ Đức, đồng thời là đối tác của tập đoàn dược phẩm Pfizer (Mỹ), đã nhận được thông báo từ Cơ quan Viện trợ Y tế Quốc gia Hoa Kỳ (NIH) về việc 'nợ' các chi phí liên quan tới vấn đề bản quyền sáng chế vắc xin COVID-19 của họ.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Apple có thể phải đối mặt với một số vấn đề khi mà Huawei Technologies đã đăng ký thương hiệu này vào ba năm trước trên lãnh thổ đại lục.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Thời gian qua, trên cả nước đã xảy ra nhiều vụ cháy để lại hậu quả nghiêm trọng. Thấu hiểu điều này, các em học sinh đã đưa ra nhiều đề tài sáng chế mang tính ứng dụng cao, đạt giải trong các cuộc thi khoa học kỹ thuật.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Theo thông tin mới được Tổ chức Sở hữu Trí tuệ Thế giới (WIPO) công bố, Huawei tiếp tục là công ty có nhiều bằng sáng chế quốc tế nhất trong năm 2023. Theo sát sau đó là Samsung và Qualcomm.