SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Tin mới nhất vụ tranh cãi bản quyền Sóng gió giữa mẹ Jack và KICM

07:15, 25/07/2020
(SHTT) - Trong khi mẹ Jack đang bức xúc vì cho rằng con trai mình bị ăn cắp chất xám thì K-ICM lại khẳng định "Sóng Gió" là tài sản của công ty chứ không phải của cá nhân nào hết.

 Nhiều người hâm mộ của Jack và K-ICM tiếp tục có những góc nhìn khác biệt liên quan đến vấn đề biểu diễn Sóng gió – một trong những bản hit đình đám của Jack, do K-ICM sản xuất âm nhạc, trong giai đoạn hai nghệ sĩ trẻ đồng hành như “cặp đôi âm nhạc”.

Những tranh cãi bắt nguồn từ khi mẹ của Jack chia sẻ bức xúc trên trang cá nhân về bản quyền các ca khúc của con trai.

me jack

Tin mới nhất vụ tranh cãi bản quyền Sóng gió giữa mẹ Jack và KICM 

Mẹ của giọng ca Là một thằng con trai đưa ra nhiều cáo buộc về người từng hợp tác với Jack, song không nêu đích danh: "Tôi biết hôm nay có nhiều bạn rất buồn và khóc cũng nhiều. Nhưng hãy thật bình tĩnh, tôi còn bức xúc hơn các bạn gấp ngàn lần. Nhìn thấy họ sử dụng lại bài hát của của con mình mà còn không ghi tác giả. Là tâm huyết là chất xám của nó phải thức hàng đêm, đến xanh xao ốm yếu, không mơ nổi tiếng chỉ sống với đam mê. Vào thời điểm nó viết các bài đó là lúc 20, 21 tuổi. Đúng là bất hạnh đã đến ở cái tuổi 22, khi bước vào cái động lừa gạt.

Thằng bé nào biết gì thủ đoạn của bọn ác ôn, uống mồ hôi và nước mắt của những đứa trẻ đáng tuổi con của mình. Hỏi thằng nhỏ: con đã đi đăng ký bản quyền chưa, để mẹ đăng cho... khổ cho 1 đứa trẻ dưới quê lên biết gì bản quyền. Giấy CMND cũng giữ, rồi làm tất cả mọi thứ. Và chính tôi là người đòi lại các giấy tờ đó đây. Bản thân đã già rồi, đáng tuổi cha tuổi mẹ mà lại chuyên lợi dụng những đứa trẻ. Cô còn nhớ không... cô đem sinh mạng 3 đứa con của cô ra để thề với tôi...

Mọi người thử nghĩ 1 con người có thể dùng 3 đứa con ruột của mình ra để bán đứng chỉ vì lợi ích, thì mọi người nhắm cô ấy còn có tâm với ai. Chính vì vậy nên con trai à! Con đừng buồn. Người thật sự có tài thì sống bằng chính cái tài và cái đức đi con. Mọi người sẽ luôn bên con thôi. Hãy bao dung và độ lượng cho họ... vì nếu họ thật sự có tài và có tâm thì họ đã không ăn cướp của con rồi.

Ép quá thì cũng đến lúc thôi... Nếu muốn mọi người nhớ đến bằng cách bẩn thì có cần tôi giúp cho lâu lâu tôi cho ra 1 câu chuyện thật súc tích không... để có tiền ăn mà bớt bán các chất xám của con tôi lại. Cũng xin gửi lời đến những ai quan tâm bạn ấy, tôi có đầy những bí mật rất hay của người mà các bạn đang tin tưởng đó.

Còn các bạn bên nhà tôi hãy vui vẻ và ăn bơ hết cho tui. Các bạn càng mập mập, trắng trẻo, vui vẻ hồng hào, sẽ có người tăng huyết áp thôi. Hiểu hết rồi thì biết nên làm gì hén ... thương lắm không khóc nè".

Ngay sau đó, nhiều fan của Jack trong FC Đom Đóm chia sẻ một clip với những bình luận cho rằng bản quyền ca khúc là nguyên nhân của sự việc.

Theo đó, trên fanpage của một chương trình âm nhạc mới đây có chia sẻ video K-ICM tập luyện ca khúc Sóng gió với Chấn Quốc và Tiến Nhỏ. Đây là chương trình dành cho các tài năng nhí sẽ diễn ra vào ngày 26/7, K-ICM đảm nhận vai trò giám đốc âm nhạc.

Video cũng cho thấy Sóng gió đã được viết lời mới để phù hợp hơn với đối tượng khán giả nhí. Tuy nhiên, trong phần bình luận, nhiều fan của Jack phản ứng khi K-ICM tiếp tục sử dụng tác phẩm của giọng ca sinh năm 1997 dù hai bên đã “đường ấy nấy đi”.

Trước những tranh cãi, K-ICM sau đó đã trực tiếp trả lời trong một bình luận phía dưới clip. Anh khẳng định bản quyền ca khúc thuộc công ty ICM và chương trình âm nhạc này đã xin phép đầy đủ.

Trước những thắc mắc của khán giả, đại diện chương trình cũng phản hồi về việc đã xin phép đơn vị sở hữu bản quyền, tức công ty của K-ICM.

Cả phía Jack và K-ICM hiện không bình luận thêm về sự việc.

Mai Anh

Tin khác

Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ngày 20/4/2024, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn đã tổ chức Hội nghị nghiên cứu khoa học sinh viên nhân Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới 26/4/2024. Hội nghị thu hút sự tham gia của sinh viên từ nhiều trường đại học khác nhau trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Tài sản trí tuệ 6 ngày trước
(SHTT) - Công tác bảo hộ bản quyền tác giả, quyền liên quan là một trong những yếu tố quan trọng để hướng tới xây dựng nền công nghiệp văn hóa phát triển lành mạnh, đủ sức cạnh tranh; đóng góp ngày càng nhiều vào GDP, tạo thêm nhiều việc làm và tăng kim ngạch xuất khẩu của đất nước.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Bà Francesca Gino, người từng là giáo sư Tandon Family về quản trị kinh doanh tại Harvard Business School, đã bị cáo buộc đạo văn và hiện đang nhận sự điều tra từ phía trường học. Vụ việc này đặt ra câu hỏi về tính trung thực trong nghiên cứu học thuật.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Đại diện của các tổ chức dược phẩm quốc tế đã đề nghị bộ trưởng Y tế các nước G20 có những chính sách về bảo vệ sở hữu trí tuệ, bao gồm cho phép chuyển giao công nghệ và hợp tác tự nguyện, cùng nhiều hoạt động khác.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Mới đây, một nghệ sĩ quyết định khởi kiện Shein với cáo buộc thương hiệu này đã vi phạm bản quyền khi sử dụng AI để sao chép tác phẩm của mình.