SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 16/04/2024
  • Click để copy

Rapper Koo chính thức lên tiếng về nghi vấn bị K-ICM đạo nhạc

16:49, 23/07/2020
(SHTT) - Sau khi tung ra MV mới “Si Mê Em” kết hợp với Nguyên và Vĩnh Hoàng, Rapper Koo chính thức lên tiếng về những nghi vấn đạo nhạc và cho biết tranh cãi không liên quan đến K-ICM. Anh cũng hy vọng mọi người nghe và cảm nhận ca khúc này để có góc nhìn đa chiều hơn về chuyện đã xảy ra.

Si mê em là sản phẩm rapper Koo kết hợp Nguyên và Vĩnh Hoàng. Tháng 2 vừa qua, Nguyên đăng bản demo ca khúc lên mạng Youtube, câu hát đặc trưng "Đô rê mi fa sol la si mê em" gây thích thú người nghe. 

Vào cuối tháng 4, nhà sản xuất K-ICM đăng clip ca sĩ Quang Đông hát demo ca khúc có tên Liếc mắt đưa tình có câu hát "Đô rê mi fa sol la si mê em". Khán giả cũng tìm thấy chi tiết ca khúc Liếc mắt đưa tình từng có tên là Si mê em trước khi K-ICM thay đổi. Nhiều điểm trùng hợp, khán giả và truyền thông chỉ trích K-ICM đạo nhạc. Hiện, ca khúc Liếc mắt đưa tình vẫn chưa được phát hành. 

Tuy vậy, suốt thời gian đó, nam Rapper tập trung hoàn chỉnh MV ca khúc Si mê em nên chưa đưa ra phản hồi chính thức.

rapper koo

 Rapper Koo chính thức lên tiếng về nghi vấn bị K-ICM đạo nhạc

 Ngay khi MV “Si Mê Em” ra mắt, Koo đã lên tiếng về sự việc ồn ào vừa qua: “Ban đầu, tôi có hơi giận một chút. Nhưng sau khi suy nghĩ kỹ, tôi thấy vấn đề ở đây là giữa tôi và người nhạc sĩ viết ca khúc cho K-ICM. Thật sự, không liên quan đến K-ICM trong câu chuyện này. “Si Mê Em” là bài hát được viết và lấy cảm hứng từ ca khúc “Do Re Mi” của Blackbear. Trong bài đó cũng sử dụng cụm từ “do re mi fa sol la si” nhưng ý nghĩa 2 bài đều khác nhau hoàn toàn, cách sử dụng cụm từ cũng khác nhau. Mọi người có thể nghe “Si Mê Em” để có góc nhìn đa chiều hơn”.

“Si Mê Em” là ca khúc thuộc thể loại RnB/ Trap và kết hợp với Trap Soul. Ca khúc sẽ khiến nhiều người thích thú bởi cách kể chuyện đánh trúng tâm lý hội “cây si”. Đặc biệt là câu key “đồ rê mi fa son la si mê em” sẽ khiến người nghe ấn tượng và nhấn replay. So với các ca khúc trước đây của Koo, bài hát đã có nhiều thay đổi khi hạn chế bớt phần lời, nhịp lơi hơn. Do vậy, khi nghe Koo thể hiện bài này sẽ như lời tâm sự, đối diện với người yêu.

Koo viết ca khúc Si mê em cùng Nguyên và Vĩnh Hoàng chỉ trong 24 giờ bằng cảm xúc thật của bản thân khi anh từng rơi vào cảnh si mê 1 người nhưng mãi chẳng được hồi đáp. “Si mê khác yêu ở chỗ bất chấp hơn, rủi ro bị từ chối cũng cao hơn. Bài hát viết về sự tiếc nuối khi chúng ta si mê 1 người chẳng yêu mình. Tôi đã mất một thời gian dài mới có thể vượt qua chuyện đó", rapper nói.

Thảo Trang

Tin khác

Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Trải qua hơn 2 tháng phát động cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, BTC đã tìm ra được top 20 dự án xuất sắc nhất.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Ngày 24/11 và 25/11, vòng thi chọn Top 20 Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đã diễn ra bằng hình thức pitching trực tuyến. Dự án Smart VieLinkit thuộc bảng dự thi Mô hình Đổi mới sáng tạo đã xuất sắc lọt vào top 20.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ quan đặc biệt giúp ta hiểu rõ về hơn về các quy trình, biểu mẫu, các điều khoản cần thiết trong các quy chế, quy định.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Cuộc thi “Giải pháp thương mại hóa sáng chế 2021” đã đi một nửa chặng đường trong hành trình tìm kiếm các phương án, cách thức áp dụng các bằng độc quyền sáng chế/giải pháp hữu ích vào thực tiễn, từ đó tạo ra giá trị hữu ích cho cuộc sống và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Buổi tập huấn thứ 6 trong chuỗi chương trình của Làng Sáng chế và Doanh nghiệp ĐMST phối hợp với Hội Sáng chế Việt Nam, hưởng ứng sự kiện khởi nghiệp ĐMST Quốc gia Techfest 2021 với chủ đề: “Thẩm định giá tài sản trí tuệ” được diễn ra vào lúc 8h00 sáng chủ nhật ngày 07/11/2021.