SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 05/04/2024
  • Click để copy

Thương chiến công nghệ: Apple và Google trắng tay trong vụ kiện bằng sáng chế với Mỹ

14:50, 05/04/2024
(SHTT) - Mới đây, Apple, Google và nhiều 'ông lớn' trong ngành công nghệ một lần nữa trắng tay trong vụ kiện liên quan đến chính sách đánh giá bằng sáng chế của Mỹ.

Các công ty công nghệ lớn như Apple (AAPL.O), Google (GOOGL.O), Intel (INTC.O), Cisco (CSCO.O) và Edwards Lifesciences (EW.N) đã thất bại trong việc thuyết phục tòa án liên bang California rằng Cục Sở hữu Trí tuệ và Bằng sáng chế Hoa Kỳ (USPTO) đã áp dụng một quy định làm giảm số lượng đánh giá về tính hợp lệ của bằng sáng chế mà cơ quan này hiện đang quản lý.

Quyết định của tòa án được đưa ra bởi Thẩm phán Edward Davila tại San Jose cho biết USPTO không bắt buộc phải tổ chức một cuộc thông báo hay bất kỳ ý kiến gì trước khi tạo ra quy định này. Tòa án cũng đã từ chối đơn kiện từ phía Apple, Google, Intel, Cisco và Edwards Lifesciences lần thứ hai. Một phát ngôn viên của Google, Jose Castaneda cho biết công ty rất thất vọng với quyết định này và "khiến niềm tin trong ngành công nghệ bị lung lay".

Các đại diện của Apple, Cisco và Edwards chưa đưa ra phản hồi ngay sau khi đơn kiện bị từ chối. Về phía các đại diện của Intel và USPTO, họ cũng từ chối bình luận về quyết định này.

apple gg

 

Cục Kiểm tra và Trọng tài Bằng sáng chế của USPTO tiến hành các cuộc xem xét giữa các bên liên quan (IPR). Họ xem xét lại tính hợp lệ của các bằng sáng chế theo yêu cầu. Quy trình này thường được các công ty công nghệ lớn sử dụng để tranh chấp các bằng sáng chế mà họ bị cáo buộc vi phạm.

Các công ty công nghệ đã kiện USPTO tại tòa án liên bang California vào năm 2020, với lập luận rằng quy định này đã làm suy yếu vai trò của quá trình xem xét về tính hợp lệ của bằng sáng chế trong việc "bảo vệ hệ thống bằng sáng chế mạnh mẽ" và vi phạm luật liên bang.

Trước đó, Davila đã từ chối vụ kiện vào năm 2021. trích dẫn các quyết định của Tòa án Tối cao Hoa Kỳ rằng quyết định của Ủy ban Kiểm tra và Trọng tài Bằng sáng chế (PTAB) xem xét các đơn kiện về tính hợp lệ của bằng sáng chế không thể được kháng cáo. Tuy nhiên, Tòa án Liên bang đã cho biết trong năm ngoái USPTO có thể đã phải tổ chức một cuộc thông báo và ý kiến từ phía công chúng trước khi tạo ra quy định này. Từ đó, có cơ sở để khôi phục lại vụ kiện của các công ty dựa trên lập luận đó. Davila đã lại ra phán quyết cho USPTO và khẳng định quy định này là một "tuyên bố chung về chính sách" không phải một quy định cụ thể yêu cầu thông báo và ý kiến từ công chúng.

Mai Hương

Tin khác

Tài sản trí tuệ 1 phút trước
(SHTT) - Mới đây, Apple, Google và nhiều 'ông lớn' trong ngành công nghệ một lần nữa trắng tay trong vụ kiện liên quan đến chính sách đánh giá bằng sáng chế của Mỹ.
Tài sản trí tuệ 1 phút trước
(SHTT) - Một số tên tuổi lớn nhất trong ngành âm nhạc đã xuất trình một bức thư có chữ ký với nội dung chỉ trích việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo ra những sản phẩm âm nhạc. Điều này có thể gây ảnh hưởng tới các nghệ sĩ và cần phải được dừng lại trước khi vượt quá tầm kiểm soát. 
Tài sản trí tuệ 6 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh hiện nay, tài sản trí tuệ (TSTT) đã trở thành nguồn lực mới cho sự phát triển kinh tế – xã hội bền vững. Công tác hỗ trợ phát triển tài sản trí tuệ của các cấp, các ngành và nhiều tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh đã bước đầu nhận thức được tầm quan trọng quyền SHTT.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tổng cục Y tế Canada mới đây đã ban hành quyết định thu hồi hàng loạt thiết bị y tế do lo ngại các nguy cơ gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe bệnh nhân.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Hội đồng Tranh luận và Khiếu nại Bản quyền ở Mỹ đã quyết định vô hiệu hóa tất cả yêu cầu của Netlist về hai bằng sáng chế liên quan đến mô-đun chip nhớ.