SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 30/04/2024
  • Click để copy

Từ tháng 4/2024, thí sinh được phép thi lại kỹ năng trong bài thi IELTS

14:50, 05/04/2024
(SHTT) - Theo thông tin từ IDP Việt Nam, Bộ Giáo dục và Đào tạo mới đây đã đồng ý cho đơn vị này tổ chức thi lại 1 trong 4 kỹ năng trong bài thi IELTS. Quy định này sẽ có hiệu lực từ tháng 4/2024.

Theo IDP Education - một trong số những đơn vị sở hữu bài thi IELTS, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã phê duyệt tính năng thi lại IELTS một kỹ năng One Skill Retake (OSR) tại IDP Việt Nam vào ngày 3/4/2024. Với OSR, các thí sinh đăng ký dự thi chứng chỉ IELTS có thể thi lại một trong 4 bài thi: nghe, nói, đọc, viết nếu chưa hài lòng về kết quả.

So với quy chế cũ, tính năng này cho phép thí sinh làm lại một trong bốn kỹ năng trong lần thi đầu tiên, thay vì phải làm lại toàn bộ bài thi như trước. Đặc biệt, dù chọn thi lại kỹ năng nào, lệ phí cũng đều như nhau.

Thí sinh có thể đăng ký thi lại kỹ năng IELTS trong vòng 60 ngày sau khi đã nhận kết quả ở lần thi đầu tiên. Sau khi hoàn thành bài thi lại, thí sinh sẽ nhận được bảng điểm (Test result form) thứ hai với điểm số mới. Thời gian nhận bảng điểm mới này là từ 3-5 ngày, theo các đơn vị đồng tổ chức thi IELTS.

thi lai ky nang IELTS

 

Cuối năm 2022, tính năng One Skill Retake đã được giới thiệu, đến nay có mặt tại khoảng 30 quốc gia và vùng lãnh thổ như Úc, Ấn Độ, Nhật, Hàn Quốc, Malaysia, Philippines, Campuchia, Thái Lan…

Tính năng này thu hút sự quan tâm của nhiều thí sinh nhờ vào sự linh hoạt và thuận tiện, chỉ cần thi lại một kỹ năng mà họ muốn cải thiện điểm số, thay vì thi lại hết toàn bộ bài thi 4 kỹ năng.

Tính năng thi lại mang đến cho thí sinh thêm cơ hội, giúp thí sinh đạt được mục tiêu học tập. 

Ông Nguyễn Thanh Sang, tổng giám đốc khu vực IDP Việt Nam - Singapore, cho biết việc ra mắt tính năng IELTS One Skill Retake mang đến cho thí sinh thêm cơ hội, giúp các bạn đạt được mục tiêu học tập và định cư.

"Chúng tôi đã lắng nghe những phản hồi của các thí sinh rằng thay vì phải thi lại toàn bộ bài kiểm tra, các bạn bày tỏ mong muốn được thi lại một kỹ năng của bài thi IELTS nếu không đạt điểm số mong muốn trong lần thi đầu tiên", ông Sang chia sẻ.

Ông cho biết thêm IELTS One Skill Retake sẽ được áp dụng đối với cả hai bài thi IELTS Học thuật và IELTS Tổng quát.

Theo thống kê của tổ chức sở hữu bài thi, điểm IELTS trung bình của người Việt năm 2022 là 6.2, xếp thứ 23 thế giới.

Tại Việt Nam, bài thi IELTS được Bộ GD&ĐT công nhận để xét miễn thi tốt nghiệp THPT môn tiếng Anh. Trong khi đó, nhiều trường đại học dùng để xét tuyển đầu vào, bằng cách quy đổi theo thang điểm riêng rồi kết hợp với điểm học bạ, điểm thi tốt nghiệp hoặc điểm thi đánh giá năng lực. Do đó, quy định mới sẽ tạo thuận lợi lớn cho thí sinh trong các kỳ thi quan trọng sắp tới.

Khánh An

Tin khác

Tin tức 10 giờ trước
Nhiều gian hàng với hàng trăm sản phẩm OCOP đặc trưng, tiêu biểu huyện Thiệu Hoá năm 2024.
Tin tức 18 giờ trước
(SHTT) - Dạy lập trình máy tính cho trẻ em đang được coi là xu hướng giáo dục mới trên thế giới và Việt Nam. Không phải là những giờ học khô khan theo kiểu đọc, chép một chiều, các em nhỏ tại lớp học lập trình có thể rèn luyện tư duy logic, tư duy giải quyết vấn đề và thỏa sức sáng tạo.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ GD&ĐT vừa có văn bản yêu cầu các trường học trên toàn quốc kiểm tra, đánh giá hoạt động của các công trình nước sạch, công trình vệ sinh trong trường.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5, thí sinh đang học lớp 12 sẽ chính thức thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến. Dự kiến năm nay có trên 1 triệu thí sinh sẽ đăng ký tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT.
Tin tức 1 ngày trước
Văn phòng tư vấn về sở hữu trí tuệ miễn phí sẽ được đặt tại 31 Hàn Thuyên, phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM, với kỳ vọng thúc đẩy các hoạt động đổi mới sáng tạo cho nhiều doanh nghiệp, trường đại học, sinh viên,…