SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 05/04/2024
  • Click để copy

Google cân nhắc thu phí cho những nội dung cao cấp do AI sản xuất

14:51, 05/04/2024
(SHTT) - Google, gã khổng lồ công nghệ nổi tiếng với công cụ tìm kiếm phổ biến, được cho là đang cân nhắc khả năng thu phí cho nội dung cao cấp do trí tuệ nhân tạo (AI) sản xuất.
gg

Google đang cân nhắc thu phí cho những nội dung cao cấp được tạo ra bởi trí tuệ nhân tạo (Ảnh: Cryptopolitan)  

Theo báo cáo của Financial Times, Google đang dự tính tích hợp các tính năng tìm kiếm dựa trên AI vào các gói dịch vụ đăng ký của mình. Các dịch vụ này sẽ cung cấp cho người dùng quyền truy cập vào Gemini, trợ lý AI của Google tương tự như chatbot ChatGPT. Mặc dù Google chưa đưa ra bất kỳ thông báo chính thức nào về sự phát triển này nhưng các kỹ sư trong công ty được cho là đang trong quá trình nghiên cứu công nghệ cần thiết để biến điều này trở thành hiện thực.

Sự đột phá của Google qua các nội dung do AI tạo ra vẫn gặp những trở ngại nhất định. Đầu năm 2024, trợ lý AI Gemini của Google đã gây ra tranh cãi khi tạo ra những hình ảnh không chính xác theo những câu lệnh bằng văn bản. Phản hồi lại những sự cố mà người dùng gặp phải, Google đã nhanh chóng tạm dừng Gemini và đưa ra lời xin lỗi, thừa nhận những thiếu sót về tính chính xác của trợ lý trí tuệ nhân tạo này.

Bất chấp những trở ngại đó, Google vẫn duy trì vị thế của mình, là công cụ tìm kiếm hàng đầu trên toàn cầu, với thị phần được báo cáo là hơn 80% trong số người dùng máy tính để bàn kể từ năm 2015. Statista, một công ty nghiên cứu thị trường toàn cầu, ước tính rằng Google có hơn một tỷ người dùng hàng ngày. Mặc dù phần lớn doanh thu của Google đến từ quảng cáo nhưng công ty đã đa dạng hóa các dịch vụ của mình trong nhiều năm qua, bao gồm dịch vụ email, giải pháp doanh nghiệp và thiết bị di động.

gg1

 Thị phần của các công cụ tìm kiếm trên máy tính hàng đầu (Ảnh: Statista)

Công ty mẹ của Google, Tập đoàn Alphabet, là một thế lực đáng gờm trong ngành công nghệ, với mức định giá vượt quá 1,6 nghìn tỷ USD tính đến năm 2023. Mặc dù có nguồn gốc chuyên về công cụ tìm kiếm, thế nhưng Alphabet đã mở rộng danh mục đầu tư của mình để bao gồm vô số dự án mạo hiểm, góp phần vào sự phát triển mạnh mẽ của tập đoàn này. Chỉ riêng trong năm 2023, tập đoàn đã báo cáo doanh thu khoảng 305,6 tỷ USD, với những cam kết không ngừng đổi mới và đa dạng hóa.

Mặc dù Google đã khẳng định cam kết tăng cường các dịch vụ đăng ký của mình, bao gồm phát triển các khả năng và dịch vụ cao cấp, nhưng hiện tại, triển vọng về trải nghiệm tìm kiếm không có quảng cáo vẫn chưa được đề cập. Khi bối cảnh kỹ thuật số tiếp tục phát triển, Google vẫn luôn dẫn đầu, tận dụng AI và các công nghệ khác để cung cấp các giải pháp đổi mới cho người dùng trên phạm vi toàn cầu của mình.

Hoàng Kim

Tin khác

Kinh tế 52 giây trước
(SHTT) - Google, gã khổng lồ công nghệ nổi tiếng với công cụ tìm kiếm phổ biến, được cho là đang cân nhắc khả năng thu phí cho nội dung cao cấp do trí tuệ nhân tạo (AI) sản xuất.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Thực hiện chủ trương của Chính phủ và chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước, phát huy vai trò dẫn đầu trong đầu tư phát triển "Tam nông", Agribank tiếp tục triển khai chương trình tín dụng ưu đãi dành cho lĩnh vực lâm sản, thủy sản với tổng quy mô 8.000 tỷ đồng từ nay đến hết ngày 30/6/2024.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Tesla báo cáo số lượng xe được giao trong quý I là 386.810 chiếc, giảm 8,5% so với năm 2023, đây là lần đầu tiên kể từ năm 2020, Tesla ghi nhận sự sụt giảm số lượng giao hàng so với cùng kỳ năm trước.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Sáng 3/4, Bộ Công Thương phối hợp cùng Công ty Vinexad đã tổ chức khai mạc Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 33 - Vietnam Expo 2024 tại Hà Nội. Đây là sự kiện xúc tiến thương mại thường niên có lịch sử lâu đời nhất tại Việt Nam.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Từ nay đến cuối năm, 42 máy bay của các hãng hàng không Việt Nam sẽ phải dừng hoạt động để khắc phục lỗi động cơ của nhà sản xuất. Việc triệu hồi động cơ sẽ làm số máy bay trên phải dừng khai thác trong năm 2024 và năm 2025, Hàng không Việt Nam thiếu hụt đội máy bay trầm trọng.