SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 28/04/2024
  • Click để copy

Thọ Xuân - Thanh Hóa dẫn đầu toàn tỉnh với 32 sản phẩm OCOP

07:31, 10/12/2023
(SHTT) - Phát triển ngành nông nghiệp theo hướng hiện đại, bền vững, gia tăng giá trị sản xuất, huyện Thọ Xuân đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo nhiều biện pháp nhằm thúc đẩy phát triển sản phẩm OCOP.

 Xác định Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) là giải pháp quan trọng để thực hiện mục tiêu cơ cấu lại ngành nông nghiệp theo hướng hiện đại, bền vững, gia tăng giá trị sản xuất, thời gian qua huyện Thọ Xuân đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo nhiều biện pháp nhằm thúc đẩy phát triển sản phẩm OCOP.

636957395

 Dưa vàng TM - Farm, xã Thuận Minh được công nhận sản phẩm OCOP cấp tỉnh hạng 3 sao

Sau 5 năm triển khai Chương trình mỗi xã một sản phẩm OCOP, Thọ Xuân đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền sâu rộng về nội dung chương trình, thông qua đó giúp các tầng lớp Nhân dân, nhất là các chủ thể có nhu cầu tham gia chương trình hiểu về lợi ích cũng như điều kiện cần thiết khi tham gia chương trình; Đồng thời, phối hợp với các Sở, ngành liên quan của tỉnh, tổ chức tập huấn cho các chủ thể có tiềm năng phát triển sản phẩm OCOP trên địa bàn. Đặc biệt, huyện đã ban hành và triển khai thực hiện chính sách hỗ trợ xây dựng sản phẩm OCOP đạt 3 sao là 100 triệu đồng, sản phẩm 4 sao 200 triệu đồng, 5 sao 500 triệu đồng để khuyến khích các đơn vị xây dựng sản phẩm OCOP,…Bên cạnh đó, huyện còn hỗ trợ đối với sản phẩm đạt OCOP nâng hạng sao như: Hỗ trợ 100 triệu đồng cho sản phẩm từ 3 sao lên 4 sao; 300 triệu đồng cho sản phẩm từ 4 sao lên 5 sao và 400 triệu đồng cho sản phẩm từ 3 sao lên 5 sao. Các sản phẩm được nhận tiền hỗ trợ khi có quyết định công nhận của cơ quan có thẩm quyền.

Yq46TCs1SddZVYNLyJQ9eCCq2SnU8XbaxzKGohP4

Nem nướng Vinh Lài sản phẩm OCOP 3 sao nổi tiếng hiện Thọ Xuân 

Quyết tâm thực hiện, bằng nhiều giải pháp thiết thực, đến nay, tổng số sản phẩm được công nhận OCOP cấp tỉnh trên địa bàn huyện Thọ Xuân là 32 sản phẩm, trong đó 1 sản phẩm 4 sao và 31 sản phẩm 3 sao. Sau khi được công nhận, các sản phẩm OCOP đã có chuyển biến rõ rệt về chất lượng, hiệu quả cũng như mẫu mã, hệ thống nhận diện thương hiệu. Với kết quả này, Thọ Xuân hiện đang là 1 trong 2 đơn vị dẫn đầu toàn tỉnh Thanh Hoá về số lượng sản phẩm OCOP.

637073060

Bánh Bột lọc Sơn Ân của cơ sở Đỗ Hùng Sơn, xã Xuân Thiên được xếp hạng sản phẩm OCOP 3 sao năm 2023 

 Được biết trong thời gian tới, huyện tiếp tục duy trì và phát triển các sản phẩm OCOP trên địa bàn. Đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền nhằm thay đổi nhận thức, giúp nông dân hiểu được tầm quan trọng và lợi ích của việc xây dựng thương hiệu, hướng dẫn xây dựng thương hiệu cho các sản phẩm chủ lực của huyện gắn với truy xuất nguồn gốc hàng hóa. Đồng thời, tăng cường tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại để giới thiệu về nông sản trên địa bàn huyện nhằm nâng cao giá trị sản phẩm, xây dựng ngành nông nghiệp theo hướng hiện đại, bền vững, gia tăng giá trị sản xuất, góp phần phát triển các hình thức tổ chức sản xuất, kinh doanh gắn với chuyển dịch cơ cấu kinh tế, giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập cho nhân dân. Huyện đang tiếp tục lồng ghép chương trình OCOP gắn với xây dựng Nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu; trong đó, tập trung lựa chọn và xây dựng sản phẩm OCOP 4 sao.

                                                           Nguyễn Khang

Tin khác

Kinh tế 18 giờ trước
(SHTT) - Cổ phiếu của Tesla đã tăng hơn 10% mặc dù không đạt được ước tính doanh thu quý đầu tiên, nhưng CEO Elon Musk đã cho biết rằng phiên bản xe điện (EV) giá cả phải chăng sẽ được ra mắt sớm hơn dự kiến.
Kinh tế 18 giờ trước
(SHTT) - Microsoft đã hưởng lợi lớn từ việc đầu tư vào trí tuệ nhân tạo, trong khi Meta đang gặp phản ứng trái chiều cho việc này.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Lãi suất ưu đãi chỉ từ 0,5%/tháng, không phải đến ngân hàng làm thủ tục, phê duyệt online giải ngân nhanh trong ngày là những ưu điểm nổi bật của sản phẩm vay mua ô tô được VPBank triển khai qua ứng dụng Race App của ngân hàng.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Ford cho biết quý đầu năm 2024, họ bán được 10.000 xe điện, giảm 20% so với cùng kỳ năm ngoái.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - UBND TP Hà Nội đã lên kế hoạch tổ chức Hội nghị đối thoại tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh đối với các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh hoạt động tại các làng nghề trên địa bàn TP Hà Nội.