Kinh tế
1 tháng trước
(SHTT) - Bánh lá răng bừa Thọ Xuân làm bằng gạo tẻ, nhân thịt lợn, hành khô băm nhuyễn gói trong lá chuối xanh. Đây đã trở thành đặc sản nổi danh một vùng.
Giải trí
2 tháng trước
(SHTT) - Nem chua xuất hiện khá nhiều tại các tỉnh thành nhưng tại Thanh Hóa, món ăn này lại có một hương vị rất đặc trưng, làm say đắm du khách thập phương.
Kinh tế
2 tháng trước
(SHTT) - Vào ngày Tết, trên mâm cơm cúng ông bà tổ tiên của người miền Bắc, bát canh măng khô nấu cùng sườn lợn hay thịt ngan dường như đã là món ăn không thể thiếu.
Tin tức
2 tháng trước
(SHTT) - Bánh gai Tứ Trụ là đặc sản không thể thiếu trong bản đồ ẩm thực xứ Thanh. Món bánh dân dã, đậm đà vị quê khiến bất cứ ai thưởng thức cũng gật đầu tấm tắc khen ngon.
Kinh tế
2 tháng trước
(SHTT) - Sáng 15/9, Hội thảo “Tuyên truyền, đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm đặc trưng, đặc sản khu vực miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo trên sàn thương mại điện tử năm 2023” đã diễn ra. Hội thảo đã đưa ra những giải pháp hiện đại giúp thúc đẩy tiêu thụ các sản phẩm OCOP cho các địa phương.
Thương hiệu
2 tháng trước
(SHTT) - Đến huyện Thường Xuân, du khách không chỉ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của cảnh sắc thiên nhiên mà còn được thưởng thức những đặc sắc của văn hóa ẩm thực, trong đó cá mương sấy là sản phẩm do HTX dịch vụ và nuôi trồng thủy sản Cửa Đạt, thị trấn Thường Xuân chế biến đã đạt tiêu chuẩn OCOP 3 sao.
Giải trí
2 tháng trước
(SHTT) - Phở khô Gia Lai là một món ăn vô cùng độc đáo mà du khách khó lòng của thể bỏ lỡ khi đặt chân đến vùng đất Tây Nguyên này.
Giải trí
3 tháng trước
(SHTT) - Cơm Lam - món ẩm thực đặc trưng của miền núi xứ Thanh. Trong cái lạnh của vùng cao, ngồi quây quần bên bếp lửa hồng, thưởng thức ống cơm Lam đậm đà hương vị núi rừng thì quả là hấp dẫn và tuyệt vời.
Giải trí
3 tháng trước
(SHTT) - Trước đây, món sâu măng chỉ là món ăn của đồng bào Mông sống cheo leo trên đỉnh núi. Đến nay, sâu măng trở thành món ngon được săn đón.
Kinh tế
3 tháng trước
(SHTT) - Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công Thương cho biết, đang triển khai xây dựng mô hình sàn Đặc sản địa phương trên các sàn thương mại điện tử.
Kinh tế
5 tháng trước
(SHTT) - Hà Nội đang từng bước đẩy mạnh xúc tiến thương mại để sản phẩm OCOP của Thủ đô vươn xa tới các thị trường trong và ngoài nước. Vì vậy một trong những nội dung và nhiệm vụ quan trọng nhất trong thời gian tới của chương trình OCOP là tăng cường chuyển đổi số.
Kinh tế
8 tháng trước
(SHTT) - Đáp ứng tiêu chuẩn nghiêm ngặt về chất lượng, an toàn thực phẩm và nguồn gốc xuất xứ, cam Cao Phong Hòa Bình chính thức có mặt tại thị trường Anh qua đường xuất khẩu chính ngạch, đánh dấu sự trở lại của loại trái cây đặc sản miền Bắc trên thị trường thế giới sau hơn 40 năm.
Thương hiệu
10 tháng trước
(SHTT) - Từ món ăn truyền thống của gia đình, lạp sườn và khâu nhục họ Hoàng hiện đã trở thành thương hiệu lớn của quê hương thị trấn Cành Nàng, huyện Bá Thước. Đây cũng là những sản phẩm OCOP 3 sao hiện đang mang lại giá trị kinh tế lớn cho nhân dân địa phương.
Tài sản trí tuệ
1 năm trước
(SHTT) - Những sản phẩm đạt chuẩn Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) khi được bảo hộ sở hữu trí tuệ (SHTT) sẽ nâng tầm cả về giá trị, thương hiệu và tiếp cận tốt hơn với thị trường.
Giải trí
1 năm trước
(SHTT) - Những chiếc bánh vàng ươm với vị thơm của đậu xanh, ngọt bùi của đường tinh luyện và thoang thoảng hương vani đã trở thành món quà vặt hấp dẫn du khách khi đến Hải Dương.