SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Anh cấm quảng cáo 'tẩy xanh' của các hãng hàng không

16:32, 08/12/2023
(SHTT) - Cơ quan Tiêu chuẩn Quảng cáo (ASA) của Anh đã cấm các quảng cáo trực tuyến của 3 hãng hàng không gồm Air France (Pháp), Etihad Airways (UAE) và Lufthansa (Đức) vì có nội dung gây hiểu lầm về tác động đối với môi trường.

Quảng cáo đều không thể hiện được tác động từ việc vận hành các chuyến bay của các hãng đối với môi trường và khí hậu. Trong đó, Air France "cam kết bảo vệ môi trường" và kêu gọi khách hàng "du lịch bền vững và tốt hơn".

Về phần Lufthansa, hãng này quảng cáo rằng hành khách chọn hãng hàng không Đức đồng nghĩa với "bay bền vững hơn".

Trong khi đó, Etihad Airways quảng cáo các dịch vụ hành khách của hãng được cung cấp theo cách "hoàn toàn vì môi trường".

quang-cao-01

 

ASA đã kết luận rằng, các quảng cáo trên đều không thể hiện được tác động từ việc vận hành các chuyến bay của các hãng đối với môi trường và khí hậu. ASA cho biết, để góp phần vào nỗ lực ứng phó với biến đổi khí hậu và bảo vệ môi trường, cơ quan này đã ngăn chặn các thông tin tẩy xanh hoặc gây hiểu lầm liên quan đến khí hậu mà các công ty sử dụng để đánh bóng tên tuổi.

 T/H

Tin khác

Tin tức 9 giờ trước
Tạp chí Tiếp thị & Gia đình vừa bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Tánh (bút danh Pha Lê) làm Trưởng VPĐD miền Nam.
Tin tức 9 giờ trước
Lần đầu tiên, Cục Sở hữu trí tuệ, Sở Khoa học và Công nghệ Thừa Thiên Huế phối hợp Đại học Phú Xuân, Tập đoàn Giáo dục EQuest và Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới tổ chức buổi Lễ chào mừng ngày Sở hữu trí tuệ thế giới năm 2024.
Tin tức 15 giờ trước
(SHTT) - Sáng ngày 4/5/2024, Thành ủy - Hội đồng Nhân dân – Ủy ban Nhân dân – Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội sẽ tổ chức gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong (TVXP), dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.
Tin tức 1 ngày trước
Thực phẩm chức năng, mỹ phẩm giả là một trong những sản phẩm tạo ra siêu lợi nhuận. Do đó, tình trạng làm hàng giả, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ diễn ra ngày càng phổ biến và tinh vi hơn.
Tin tức 1 ngày trước
Ngày 26/4, Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch) phối hợp cùng Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức Hội thảo lấy ý kiến đối với dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo tại khu vực phía Nam.