SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 04/05/2024
  • Click để copy

VNeID tích hợp tính năng mới cho phép người dân tố giác tội phạm trực tuyến

07:22, 09/12/2023
(SHTT) - Trung tâm Dữ liệu Quốc gia về dân cư - Bộ Công an moeis đây đã phát hành bản cập nhật 2.1.1 của ứng dụng Định danh điện tử VNeID bổ sung nhiều điểm mới để khắc phục lỗi và cho phép người dân tố giác tội phạm trực tuyến.

Trung tâm Dữ liệu Quốc gia về dân cư - Bộ Công an moeis đây đã phát hành bản cập nhật 2.1.1 của ứng dụng Định danh điện tử VNeID bổ sung nhiều điểm mới để khắc phục lỗi và cập nhật một số tính năng giúp người dân thuận tiện hơn trong các hoạt động thường ngày.

Theo đó, cập nhật tính năng mới gồm:

- Bổ sung hướng dẫn sử dụng

- Đổi thuật ngữ "Cảnh báo lừa đảo" thành "Cảnh báo thủ đoạn tội phạm"

- Bổ sung thông báo kết quả phê duyệt tích hợp của Bảo hiểm y tế, Giấy phép lái xe, Đăng ký xe, Người phụ thuộc, lịch sử cấp CMND/CCCD.

- Tích hợp thông tin đối tượng truy nã.

- Bổ sung xử lý đối với các tài khoản bị hết hiệu lực tại cơ quan chức năng: Kích hoạt tài khoản, Quên mật khẩu...

Như vậy, tính năng "Thông báo kết quả phê duyệt tích hợp của Bảo hiểm y tế, Giấy phép lái xe, Đăng ký xe, Người phụ thuộc, lịch sử cấp CMND/CCCD" đã được thêm vào VNeID. Đây là tính năng giúp người dùng có thể dễ dàng theo dõi và biết được quá trình cũng như kết quả của tích hợp trên Ví giấy tờ của mình.

Đặc biệt, bản cập nhật gần nhất còn bổ sung tính năng mới "Tích hợp thông tin truy nã" giúp người sử dụng có thể phối hợp cùng cơ quan chức năng trong khâu phát hiện, tố giác đối tượng truy nã.

inbound6483912814766499182

 Người dùng có thể tìm kiếm thông tin đối tượng truy nã và tố giác tội phạm đang bị truy nã trên ứng dụng VNeID

Dù đã có thêm nhiều tiện ích mới, tuy nhiên, tính năng tích hợp thông tin về quá trình tham gia bảo hiểm xã hội được nhiều người mong chờ lại chưa hỗ trợ thao tác trên ứng dụng.

Theo tổng đài VNeID, hiện người dùng vẫn phải ra công an khu vực để đăng ký. Cán bộ phụ trách sẽ kiểm tra thông tin và gửi dữ liệu lên hệ thống. Sau đó, dữ liệu được chuyển đến bộ ngành phụ trách để đối chiếu, nếu trùng khớp sẽ trả về kết quả và đưa lên ứng dụng. Hiện để theo dõi thông tin trực tuyến bảo hiểm xã hội, người dùng có thể truy cập ứng dụng VssID.

Về phần sửa lỗi, một số lỗi gây khó chịu như đăng nhập trên thiết bị mới đã được cải thiện.

Người dùng có thể tải và cập nhật ứng dụng Định danh điện tử VNeID củaTrung tâm Dữ liệu Quốc gia về dân cư - Bộ Công an mới nhất trên 2 kho ứng dụng Google Play và App Store

Khánh An

Tin khác

Tin tức 10 giờ trước
(SHTT) - Đó là yêu cầu được Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đưa ra tại phiên họp lần thứ 4 của Tổ công tác về cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ diễn ra vào sáng nay, ngày 3/5.
Tin tức 11 giờ trước
Từ ngày 8 - 11/5/2024, Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu sẽ diễn ra tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Sài Gòn (SECC), Quận 7, TP.HCM.
Tin tức 14 giờ trước
(SHTT) - Bộ Y tế đã có công văn yêu cầu khẩn trương điều trị cho bệnh nhân, tổ chức điều tra xác định rõ nguyên nhân vụ việc khiến nhiều người ngộ độc tại Đồng Nai.
Tin tức 14 giờ trước
(SHTT) - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa ra quyết định thành lập 63 đoàn kiểm tra công tác chỉ đạo, tổ chức coi thi tại 63 tỉnh, thành phố.
Tin tức 14 giờ trước
(SHTT) - Nữ sinh Nghệ An Nguyễn Quỳnh Mây là một trong 30 người trên toàn thế giới nhận được học bổng toàn phần của Đại học Oxford năm 2024, thu hút nhiều sự quan tâm.