SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 04/05/2024
  • Click để copy

Giao Thủy: Đẩy nhanh tiến độ cài đặt, kích hoạt tài khoản định danh điện tử VNeID

07:18, 29/10/2023
(SHTT) - Đó là bước quan trọng trong thực hiện cải cách hành chính, xây dựng Chính phủ điện tử, thực hiện chuyển đổi số quốc gia của Nhà nước ta.

Tính đến hết ngày 26/10/2023, toàn huyện đã có trên 105.600 công dân cài đặt ứng dụng VNeID và kích hoạt thành công ở mức độ 1,2 tăng 1.425 người, đạt tỷ lệ gần 76,63%. Tại các địa phương với sự chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền, các ngành, đoàn thể, lực lượng Công an xã, cơ sở xóm đội việc hỗ trợ cài đặt, kích hoạt tài khoản định danh điện tử VNeID tiếp tục được triển khai tập trung quyết liệt.

Kiểm tra tại xã Giao Tiến và Giao Yến, đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Tiến Tùng ghi nhận sự cố gắng của các lực lượng tại cơ sở. Xã Giao Tiến ngoài duy trì một tổ tiếp dân tại trụ sở xã cài đặt và kích hoạt mức 2, tại 14 xóm thành lập các tổ trực tiếp xuống hộ dân hỗ trợ kích hoạt tài khoản lên mức 1 cho công dân.

Đối với xã Giao Yến cũng đang được chỉ đạo với quyết tâm cao nhất của cả hệ thống chính trị. Công tác tuyên truyền, thông báo danh sách công dân trong diện của từng xóm cài đặt, kích hoạt tài khoản VNeID lên sóng truyền thanh xã để người dân theo dõi lịch cụ thể, bố trí sắp xếp thời gian về trụ xã để được hỗ trợ. Do phần lớn công dân đang bận lao động, làm việc tại các doanh nghiệp nên hầu hết đến cài đặt VNeID vào các buổi tối.

2

 Ông Nguyễn Tiến Tùng - Phó Chủ tịch UBND huyện kiểm tra tiến độ cài đặt, kích hoạt tài khoản định danh điện tử VNeID tại xã Giao Tiến và Giao Yến

Theo ghi nhận của đoàn công tác, thời điểm 23h các ngày lực lượng Công an vẫn duy trì các tổ hỗ trợ cho người dân. Riêng xã Giao Yến, với sự đồng hành của Hội doanh nghiệp, các trường hợp người cao tuổi chưa có số điện thoại chính chủ đã được hỗ trợ tặng 1 sim nhà mạng Vinaphone, trị giá khoảng 120.000 đồng. Chính vì vậy việc hỗ trợ cài đặt của lực lượng Công an diễn ra thuận tiện nhanh chóng.

Theo tổng hợp hết ngày 26/10/2023, các địa phương làm tốt việc kích hoạt tài khoản định danh điện tử gồm: Thứ nhất Xã Giao Long đạt 100,42%, thứ hai xã Giao Châu đạt 87,75%, thứ 3 xã Giao Xuân đạt 86,36%, xã Giao Phong đứng thứ 4 đạt trên 86,32%, xã Giao Hải đứng thứ 5 đạt 83,26%, Thị trấn Ngô Đồng đứng thứ 6 đạt 81,55%. Các xã tỷ lệ cài đặt và kích hoạt VneID đạt dưới 70% gồm: Giao Thiện, Giao Lạc, Giao Hương, Hồng Thuận. Trong ngày 26/10 ghi nhận các xã có tỷ lệ cài đặt, kích hoạt thành công cao là: Xã Giao Tiến, Hồng Thuận, Bạch Long.

Để hoàn thành chỉ tiêu đến ngày 31/10/2023 toàn huyện có 80% số công dân có CCCD gắn chíp được kích hoạt tài khoản định danh điện tử, Đồng chí Nguyễn Tiến Tùng – Phó Chủ tịch UBND huyện giao lực lượng Công an huyện, xã phối hợp với cấp ủy, chính quyền các địa phương tập trung cao công tác rà soát, tuyên truyền số công dân trong diện đến trụ sở công an các xã, thị trấn để được hỗ trợ, hoàn thiện các bước kích hoạt theo quy trình. Đẩy mạnh hơn nữa công tác thông tin tuyên truyền, xuống tận hộ dân đề rà soát thông báo tới người dân. Các đồng chí Bí thư chi bộ, xóm trưởng đến tận hộ gia đình hướng dẫn người dân mang theo các loại giấy tờ tùy thân cần thiết đến Công an xã, thị trấn để được cài đặt, kích hoạt. Từ đó hướng dẫn người dân sử dụng tài khoản định danh điện tử VNeID để đăng nhập trên cổng dịch vụ công Quốc gia phục vụ nhiều tiện ích trong giao dịch hành chính, giảm về thời gian, chi phí, các loại giấy tờ so với trước đây. 

Bùi Hợp

Tin khác

Tin tức 33 phút trước
(SHTT) - Mới đây, UBND Thành phố Hà Nội đã có Công văn số 1302/UBND-KTTH chỉ đạo một số Sở, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã về việc tăng cường giải pháp quản lý tem điện tử thuốc lá, rượu sản xuất trong nước.
Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Ngày 3/5, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang ký ban hành Công điện số 44/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các bộ, ngành, địa phương triển khai các biện pháp ngăn ngừa, xử lý ngộ độc thực phẩm.
Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Quyết không để cơ sở sản xuất, kinh doanh gây ô nhiễm trong khu dân cư, UBND tỉnh Thanh Hóa quyết định di dời 700 cơ sở sản xuất, kinh doanh trong đô thị và khu dân cư, gây ra ô nhiễm môi trường ra khỏi khu vực.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ Y tế cho biết đã đề xuất Chính phủ trình Quốc hội ban hành Nghị quyết cấm sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu, quảng cáo thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng và các sản phẩm thuốc lá mới khác.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Ngày 3/5, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội Hà Nội tổ chức họp báo thông tin về Ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp Thủ đô với thị trường lao động năm 2024.