SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 03/05/2024
  • Click để copy

Thừa Thiên Huế: 3 công trình ghi danh 'Sách vàng sáng tạo Việt Nam năm 2023'

16:45, 08/12/2023
Tiến sĩ Hồ Thắng - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Thừa Thiên Huế - chia sẻ năm nay, Thừa Thiên Huế có 3 đề tài, công trình được công bố ghi danh vào "Sách vàng sáng tạo Việt Nam năm 2023".

Vừa qua, Ban thường trực Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp với Liên hiệp các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam, Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức Lễ công bố "Sách vàng sáng tạo Việt Nam năm 2023".

Tại chương trình, 79 công trình, giải pháp tiêu biểu trên toàn quốc được lựa chọn để vinh danh. Trong đó, Thừa Thiên Huế có 3 đề tài được vình danh Sách vàng sáng tạo Việt Nam lần này. Đây là các công trình: Tối ưu hoá công tác chăm sóc sức khỏe sinh sản cho phụ nữ ở cùng có nguồn lực hạn chế; Từ nghiên cứu đến triển khai ứng dụng, nghiên cứu các biến đổi gen trong tiên lượng vê bệnh bạch cầu cấp dòng lynplo trẻ em và đề tài Thơ văn trên kiến trúc cung đình Huế.

3d0ed7fa5101f85fa110 (1)

 Thừa Thiên Huế có 3 đề tài được ghi danh "Sách vàng sáng tạo năm 2023".

"Sách vàng sáng tạo Việt Nam 2023" được tổ chức nhằm khơi dậy tự hào trí tuệ Việt Nam, khát vọng sáng tạo, cống hiến cho sự phát triển đất nước của đội ngũ trí thức và các nhà khoa học.

"Sách vàng sáng tạo Việt Nam năm 2023" gồm các công trình, giải pháp sáng tạo khoa học và công nghệ trên lĩnh vực khoa học tự nhiên, khoa học công nghệ và kỹ thuật, khoa học xã hội và nhân văn. Các công trình, giải pháp này đã đoạt giải tại các cuộc thi do bộ, ngành, thành viên Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tổ chức từ năm 2021 đến 30/6/2023.

Đây là những công trình được ứng dụng và mang lại hiệu quả kinh tế - xã hội trong sản xuất, đời sống, có sức lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng.Từ 199 hồ sơ công trình, giải pháp gửi về, Hội đồng tuyển chọn đã họp, thảo luận kỹ lưỡng và bỏ phiếu kín, sau đó trình Ban Chỉ đạo quyết định công bố 79 công trình và ghi danh 5 công trình, tập thể, 27 cá nhân đạt các giải thưởng quốc tế trong "Sách vàng Sáng tạo Việt Nam năm 2023".

Bảo Hòa

Tin khác

Tin tức 18 giờ trước
AI Day 2024 sẽ diễn ra tại The Adora Center (TP.HCM) với chủ đề “Ứng dụng AI - Chìa khóa kinh doanh bứt phá”. Đây là sự kiện giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ tiếp cận kiến thức, công cụ và ứng dụng AI để tối ưu chi phí vận hành, nâng cao hiệu suất và tạo lợi thế cạnh tranh.
Tin tức 19 giờ trước
(SHTT) - Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp toàn quốc năm 2024 được tổ chức tại Quảng Ninh, dự kiến từ ngày 4 đến 9/11/2024.
Tin tức 20 giờ trước
(SHTT) - Theo báo cáo của Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT), trong quý I/2024, lĩnh vực quản lý nhà nước và báo chí truyền thông đã đạt được nhiều kết quả nổi bật, được dư luận xã hội quan tâm, ghi nhận.
Tin tức 20 giờ trước
(SHTT) - Gần đây, một giáo viên trung học ở Mỹ đã bị bắt vì sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để giả mạo giọng nói của hiệu trưởng, tạo ra nội dung phát ngôn xúc phạm học sinh và đồng nghiệp. Những phát ngôn này sau đó được lan truyền rộng rãi và gây ra phản ứng tiêu cực trong cộng đồng.
Tin tức 21 giờ trước
(SHTT) - Dự án “Những bức chân dung từ lụa vụn” ra đời nhằm huy động sự đóng góp của cộng đồng để cải thiện điều kiện lao động cho những “nghệ nhân” đặc biệt – những người đứng sau các tác phẩm tranh lụa đầy ấn tượng của Vụn Art.