SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Sốt đậu gà 'Classic Hummus' bị thu hồi do nguy cơ nhiễm khuẩn Salmonella

10:20, 02/04/2021
(SHTT) - Mới đây, hãng Sabra Dipping đã ra lệnh thu hồi sốt đậu gà “Classic Hummus” sau khi kết quả kiểm tra định kỳ của FDA phát hiện vi khuẩn Salmonella trong một mẫu sản phẩm.

Cụ thể, trên trang chủ của Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA), công ty Sabra Dipping đã đăng một thông báo thu hồi sản phẩm sốt đậu gà “Classic Hummus” vì nghi ngờ chúng có thể nhiễm khuẩn Salmonella.

Loại sốt đậu gà “Classic Hummus” nặng 283 gam với mã số UPC 300067 đã được sản xuất ngày 10/2/2021 và phân phối trên khắp 16 tiểu bang, bao gồm: Alabama, Arizona, Arkansas, California, Florida, Indiana, Mississippi, Maine, Missouri, Nebraska, North Carolina, New Jersey, Utah, Virginia, Washington và Wisconsin.

Mặc dù lệnh thu hồi đã được đưa ra nhưng các cơ quan chức năng vẫn lo ngại rằng một số người tiêu dùng đã tích trữ “Classic Hummus” của Sabra Dipping trong tủ lạnh của gia đình vì sản phẩm có thời hạn sử dụng dài.

Classic Hummus

Sốt đậu gà “Classic Hummus” do Sabra Dipping sản xuất mới đây đã được phát hiện nhiễm khuẩn Salmonella

Theo thông báo thu hồi, người tiêu dùng có thể liên hệ với bộ phận quản lý quan hệ khách hàng của Sabra theo số 866-265-6761 để biết thêm thông tin. Ngoài ra, người tiêu dùng đã mua sản phẩm bị thu hồi kể trên được khuyến khích trả lại nơi đã mua hoặc đến trang web của Sabra Dipping, www.sabrahummusrecall.com để được hoàn trả sản phẩm.

Tuy nhiên, kể từ khi đăng thông báo thu hồi, Sabra Dipping chưa ghi nhận bất kỳ báo cáo nào về các vấn đề sức khỏe có liên quan đến việc tiêu thụ loại sốt gà bị thu hồi kể trên.

Lý do chính mà FDA phải yêu cầu Sabra Dipping đưa ra lệnh thu hồi sản phẩm “Classic Hummus” ngay lập tức bởi thực phẩm bị nhiễm vi khuẩn Salmonella thường không có bất kỳ biểu hiện mốc hay hỏng về hình dáng hay mùi vị.

Hơn nữa, khuẩn Salmonella chính là nguyên nhân gây ra nhiều bệnh về đường tiêu hóa với các triệu chứng từ nhẹ cho tới rất nghiêm trọng và thậm chí gây tử vong.

Đặc biệt, theo CDC, trẻ sơ sinh, trẻ em, người già và những người có hệ thống miễn dịch suy yếu có nguy cơ mắc bệnh Salmonella nghiêm trọng cao hơn vì hệ thống miễn dịch của họ không tốt.

Phương Anh

Tin khác

Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Trải qua hơn 2 tháng phát động cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, BTC đã tìm ra được top 20 dự án xuất sắc nhất.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Ngày 24/11 và 25/11, vòng thi chọn Top 20 Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đã diễn ra bằng hình thức pitching trực tuyến. Dự án Smart VieLinkit thuộc bảng dự thi Mô hình Đổi mới sáng tạo đã xuất sắc lọt vào top 20.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ quan đặc biệt giúp ta hiểu rõ về hơn về các quy trình, biểu mẫu, các điều khoản cần thiết trong các quy chế, quy định.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Cuộc thi “Giải pháp thương mại hóa sáng chế 2021” đã đi một nửa chặng đường trong hành trình tìm kiếm các phương án, cách thức áp dụng các bằng độc quyền sáng chế/giải pháp hữu ích vào thực tiễn, từ đó tạo ra giá trị hữu ích cho cuộc sống và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Buổi tập huấn thứ 6 trong chuỗi chương trình của Làng Sáng chế và Doanh nghiệp ĐMST phối hợp với Hội Sáng chế Việt Nam, hưởng ứng sự kiện khởi nghiệp ĐMST Quốc gia Techfest 2021 với chủ đề: “Thẩm định giá tài sản trí tuệ” được diễn ra vào lúc 8h00 sáng chủ nhật ngày 07/11/2021.