SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Honda thu hồi 761.000 xe ô tô do lỗi bơm nhiên liệu

07:06, 02/04/2021
(SHTT) – Trong vài năm trở lại đây, các dòng xe đến từ nhà sản xuất ô tô Nhật Bản liên tục nằm trong danh sách triệu hồi do lỗi bơm nhiên liệu. Gần đây, chiến dịch triệu hồi tiếp theo của Honda đã được thông báo tới khách hàng, với số xe phải ‘quay lại’ xưởng lên tới 761.000.

Mới đây, Honda đã thông báo chiến dịch triệu hồi 761.000 xe hơi trên toàn thế giới để thay thế bộ phận bơm nhiên liệu. Nguyên nhân là do bộ phận bơm nhiên liệu của các xe nằm trong danh sách thu hồi có thể chứa các cánh bơm bị lỗi. Trong một số trường hợp, bơm có thể bị kẹt, không cung cấp nhiên liệu khiến động cơ không thể khởi động hoặc chết máy khi đang chạy.

Đợt triệu hồi này nằm trong chiến dịch số 21V215000 của Cục Quản lý An toàn Đường cao tốc Quốc gia. Đợt triệu hồi mới nhất này bao gồm 761.000 xe, trong đó, số lượng xe được bán ra trên thị trường Hoa Kỳ chiếm tới 628.000.

honda4

Honda thu hồi 761.000 xe ô tô do lỗi bơm nhiên liệu 

Đợt triệu hồi này bao gồm các dòng xe thuộc thương hiệu xe cao cấp Acura của hãng sản xuất xe Honda và cả những dòng xe thuộc phân khúc tầm trung. Trong đó có một số mẫu thuộc các đời từ 2019-2020. Danh sách xe bị thu hồi thuộc nhãn hiệu Acura bao gồm ILX, MDX, MDX Sport Hybrid, RDX và TLX. Những dòng xe khác như Accord, Civic (Coupe, Sedan và Hatchback, Si và Type R), Fit, HR-V, Odyssey, Passport, Pilot, Ridgeline và một số mẫu Honda CR-V 2018 và 2019 cũng nằm trong danh sách thu hồi của Honda.

Tính đến thời điểm hiện tại, trên toàn thế giới, Honda chưa ghi nhận trường hợp tai nạn hay mất an toàn nào do lỗi bơm nhiên liệu gây ra.

Tuy nhiên, đây cũng không phải là lần đầu tiên nhà sản xuất ô tô Nhật Bản ra lệnh triệu hồi do vấn đề từ bộ phận bơm nhiên liệu. Chưa đầy một năm trước, Honda đã ban hành lệnh triệu hồi 136.057 xe tại Hoa Kỳ do lỗi tương tự với đợt triệu hồi mới nhất này.

Vào năm 2019, Honda cũng đã thông báo hai đợt triệu hồi hơn 500.000 xe vì một số vấn đề về thông số kỹ thuật. Tuy nhiên, các chuyên gia không nắm được thông tin liệu vụ thu hồi năm 2019 có liên quan tới các vấn đề về bơm nhiên liệu giống với năm 2020 và 2021 hay không.

Trong vài năm trở lại đây, Honda đã phải đưa ra rất nhiều đợt triệu hồi liên quan đến bơm nhiên liệu cũng như các vấn đề khác. Vì vậy, để đảm bảo quyền lợi cũng như sự an toàn, chủ sở hữu xe Honda các đời 2018-2020 nên nhập số VIN – ‘giấy khai sinh’ của chiếc xe đang sở hữu tại trang web thu hồi chuyên dụng của Honda hoặc các trang web khác do Cơ quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ NHTSA cung cấp.

Kim Anh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 giờ trước
(SHTT) - Công ty Honda Việt Nam đã chính thức công bố chiến dịch triệu hồi 221 xe Gold Wing và CBR1000RR. Mục đích của đợt triệu hồi là để kiểm tra hiện tượng phồng cánh bơm xăng nhằm đảm bảo chất lượng tối ưu cho sản phẩm.
Khoa học Công nghệ 1 giờ trước
(SHTT) - Apple đang lên kế hoạch sử dụng Ernie Bot, một công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) do Trung Quốc phát triển, cho các sản phẩm và bản cập nhật sắp tới tại quốc gia này.
Khoa học Công nghệ 7 giờ trước
(SHTT) - Công ty sản xuất pin và ô tô khổng lồ BYD của Trung Quốc đã đạt được lợi nhuận kỷ lục vào năm 2023, vượt qua Tesla của Elon Musk để trở thành hãng bán xe điện nhiều nhất thế giới.
Khoa học Công nghệ 7 giờ trước
(SHTT) - Trong bước tiến mới đầy hứa hẹn của ngành công nghệ, một nhóm nghiên cứu tại Đại học Công nghệ và Khoa học Điện tử Trung Quốc (UETC) đã thành công trong việc phát triển hai loại chip trí tuệ nhân tạo (AI) siêu tiết kiệm năng lượng.
Khoa học Công nghệ 7 giờ trước
(SHTT) - Các hacker “mũ trắng” đã sử dụng Flipper Zero, một thiết bị có giá 169 USD (gần 4 triệu VNĐ), cùng bộ phát Wifi để đánh cắp thông tin người dùng và đột nhập thành công vào một chiếc Tesla Model 3.
Liên kết hữu ích