SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Top 4 máy tính xách tay Apple MacBook tốt nhất năm 2021

15:05, 01/04/2021
(SHTT) - Máy tính xách tay chất lượng là một trong những khoản đầu tư quan trọng nhất của giới công sở và học sinh, sinh viên. Chính vì vậy, bài viết dưới đây sẽ tổng hợp 4 mẫu laptop tốt nhất năm 2021 đến từ gã công nghệ khổng lồ Apple.

1. MacBook Air M1 2020 ($999)

mac1

 

Màn hình: Màn hình Retina 13,3 inch (2,560 x 1,600) hỗ trợ công nghệ True Tone

Bộ xử lý: Apple M1 SoC 8 lõi (GPU 7 ~ 8 lõi, Động cơ thần kinh 16 lõi)

Thời lượng pin ước tính: Lên đến 15 giờ duyệt web

Bộ nhớ: 8GB đến 16GB

Lưu trữ: 256GB hoặc 512GB SSD có thể định cấu hình lên đến 2TB

Cổng: Hai cổng Thunderbolt 3 / USB-C, một giắc cắm tai nghe

Máy ảnh: Máy ảnh FaceTime 720p

Xác thực: Cảm biến vân tay Touch ID

Đặc điểm nổi trội của MacBook Air- phiên bản mới nhất được phát hành vào cuối năm 2020 chính là bộ vi xử lý Apple M1 với 16 tỉ bóng bán dẫn, mang đến cho MacBook Air tốc độ xử lý tuyệt vời, đồng thời kéo dài thời lượng pin lên đến 15 tiếng.

Ngoài ra, cả âm thanh và hình ảnh trong các cuộc gọi FaceTime đều được cải thiện trên MacBook Air M12020.  Con chip xử lý hình ảnh của Apple M1 giúp cho chất lượng hình ảnh tốt hơn bao giờ hết, rõ nét kể cả trong điều kiện thiếu sáng. Đây là lần đầu tiên Apple sử dụng con chip do chính hãng này sản xuất cho dòng máy Macbook.

Phiên bản MacBook Air M1 2020 đã được nâng cao hiệu suất làm việc với 16GB RAM. Với dung lượng RAM cực lớn, người dùng có thể chạy đa nhiệm mượt mà hơn, thoải mái sử dụng, thao tác với cùng lúc nhiều phần mềm, kể cả những ứng dụng hay tệp tin nặng.

Với những thông số ấn tượng kể trên, MacBook Air 2020 đã trở thành máy tính xách tay tốt nhất của Apple nói chung.

2. MacBook Pro 16-inch ($2,399)

mac2

 

Màn hình: Retina 16 inch

Bộ xử lý: Bắt đầu với Intel Core i7 sáu lõi

Thời lượng pin: Ước tính lên đến 11 giờ

Bộ nhớ: Lên đến 8TB

Cuối năm 2019, Apple đã trình làng MacBook Pro 16 inch, một phiên bản mới hoàn toàn của mẫu MacBook Pro 2016 cũ chỉ với 15,4 inch. Đây là chiếc máy tính xách tay đầu tiên sở hữu bàn phím Magic thế hệ mới sau khi Apple hoàn toàn loại bỏ bàn phím cánh bướm của 3 dòng Macbook tiền nhiệm.

Những iFan có thể dễ dàng được trải nghiệm sự khác biệt trên bàn phím Magic với cơ chế bàn phím cắt kéo, các phím tắt hữu ích, biểu tượng cảm xúc tiện lợi và đèn nền có cảm biến ánh sáng, tất cả kết hợp lại tạo nên bàn phím laptop hoàn hảo bậc nhất hiện nay. Mặc dù không chạy trên chip M1 mới của Apple, nhưng MacBook Pro 16 inch vẫn đi kèm với bộ vi xử lý Intel tám nhân, bộ nhớ lên đến 64GB, dung lượng lưu trữ lên đến 8TB. Các cấu hình bộ nhớ và lưu trữ của MacBook Pro 16 inch được coi là cao nhất trong tất cả các dòng laptop của Apple. Một trong những đặc điểm nổi bật nhất của MacBook Pro 16 inch chính là hệ thống âm thanh sáu loa. Trong các cuộc gọi Zoom suốt cả ngày, bộ 6 loa sẽ vô cùng hữu ích cho người dùng với chất lượng âm thanh to và rõ ràng dù trong môi trường ồn ào.

3. MacBook Pro 13-inch với 2 cổng Thunderbolt ($1,199)

mac3

 

Màn hình: Retina 13,3 inch

Bộ xử lý: Apple M1

Thời lượng pin: Ước tính lên đến 20 giờ

Bộ nhớ tối đa: Lên đến 2TB

Phiên bản MacBook Pro 13-inch 2 cổng Thunderbolt là một chiếc máy tính xách tay tầm trung tốt nhất trong các mẫu laptop của Apple và hoàn toàn phù hợp với dân công sở có khối lượng công việc nhiều.

So với dòng MacBook Air, MacBook Pro 13-inch 2 cổng Thunderbolt được trang bị thêm một quạt tản nhiệt, giúp cho việc duy trì hiệu suất cao trong thời gian dài hơn. Một sự tiện lợi khác của MacBook Pro nữa chính là thời lượng pin lên đến 20 tiếng, lâu hơn nhiều so với 15 tiếng của MacBook Air M1.

Bên cạnh một vài điểm khác biệt, mẫu MacBook Pro này cũng tương tự như MacBook Air M1với màn hình Retina, gam màu P3, hỗ trợ True Tone, loa âm thanh nổi, hai cổng USC-C, camera độ phân giải 720 sử dụng bộ xử lý tín hiệu hình ảnh của Apple, Touch ID và bàn phím Magic.

4. MacBook Pro 13-inch với 4 cổng Thunderbolt ($1,199)

mac4

 

Màn hình: Retina 13,3 inch

Bộ xử lý: Bắt đầu với Intel Core i5 lõi tứ

Thời lượng pin: Ước tính lên đến 10 giờ

Bộ nhớ tối đa: Lên đến 4TB

Ngoài phiên bản MacBook Pro 13-inch 2 cổng Thunderbolt, Apple còn trình làng một phiên bản cao cấp hơn, MacBook Pro 13-inch 4 cổng Thunderbolt.

So với mẫu 2 cổng Thunderbolt cũng như MacBook Air M1, MacBook Pro 13-inch 4 cổng đã được trang bị bộ xử lý Intel, 2 quạt tản nhiệt, bộ nhớ 32GB và cả dung lượng lưu trữ lên đến 4TB. Với những thông số ấn tượng kể trên, đây chính một lựa chọn hoàn hảo cho sinh viên đại học với giá cả phải chăng, kích thước nhỏ gọn, dung lượng lưu trữ lớn, vận hành ổn định và nhất là khả năng xử lý khối lượng công việc khổng lồ.

Tuy nhiên, MacBook Pro 13-inch 4 cổng Thunderbolt có một nhược điểm nhỏ, thời lượng pin ngắn hơn MacBook Air M1 và MacBook Pro 2 cổng Thunderbolt, chỉ tầm 10 tiếng.

Phương Anh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 2 giờ trước
(SHTT) - Công ty xe điện Pega Việt Nam vừa ra mắt sản phẩm xe máy điện mới Pega eSmart AI - sản phẩm được giới thiệu là "chiếc xe máy điện thông minh nhất hiện nay".
Khoa học Công nghệ 7 giờ trước
(SHTT) - Ngày 25/4, tại Hà Nội, "Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo" đã chính thức diễn ra. Chương trình với 20 gian hàng đến từ các đơn vị, doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ trở thành nơi hỗ trợ kết nối, xúc tiến giao dịch công nghệ.
Khoa học Công nghệ 10 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ Giao thông vận tải Hàn Quốc đã có thông báo về việc các nhà sản xuất Hyundai, Kia và hai nhà sản xuất ô tô khác sẽ triệu hồi hơn 200.000 xe ô tô do phát hiện linh kiện bị lỗi được sử dụng lắp đặt.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Liên kết hữu ích