SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Xiaomi chính thức gia nhập thị trường xe điện toàn cầu

12:12, 30/03/2021
(SHTT) - Theo Reuters, nhà sản xuất điện thoại Xiaomi của Trung Quốc đang có kế hoạch liên kết với hãng sản xuất ô tô Great Wall Motor Co Ltd. để sản xuất xe điện thông minh.

Reuters dẫn lời những nguồn tin tin cậy cho biết, Xiaomi đang đàm phán để sử dụng một trong những nhà máy của Great Wall để sản xuất xe điện mang thương hiệu riêng. Với kế hoạch này, “gã khổng lồ công nghệ” của Trung Quốc sẽ trở thành công ty mới nhất tham gia vào cuộc đua sản xuất phương tiện di chuyển thông minh.

1

 

Trong sự hợp tác này, Great Wall, sẽ cung cấp dịch vụ tư vấn kỹ thuật để đẩy nhanh tiến độ dự án. Trong gần 40 năm phát triển, Great Wall cũng đã từng có những sự kết hợp tương tự với một vài đối tác khác. Các nguồn tin cho hay, cả hai bên đang có kế hoạch công bố mối quan hệ hợp tác này trong thời gian tới.

Kế hoạch được đưa ra khi Xiaomi đang tìm cách đa dạng hóa các nguồn doanh thu vì mảng điện thoại thông minh vốn chiếm phần lớn thu nhập của hãng lại đang có biên lợi nhuận mỏng.

Bên cạnh đó, chi phí sản xuất tăng, do tình trạng thiếu chip trên toàn cầu khiến báo cáo doanh thu hàng quý của Xiaomi thấp hơn so với ước tính thị trường. Mục tiêu của công ty khi sản xuất xe điện là nhắm vào thị trường đại chúng, phù hợp với định vị rộng hơn các sản phẩm điện tử hiện nay. Xiaomi vốn đã sản xuất xe máy điện trước đó, được sử dụng bởi các công ty cho thuê xe tay ga trên toàn thế giới.

2

 

Theo nhà nghiên cứu thị trường IDC, Xiaomi là nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn thứ ba thế giới, với 11,2% thị phần. Nhưng điều này đã bị ảnh hưởng khi chính quyền Trump đưa công ty vào danh sách đen, ngăn cản các công dân hoặc tổ chức Hoa Kỳ đầu tư vào công ty vì bị cáo buộc có quan hệ với quân đội Trung Quốc. Được biết, một thẩm phán liên bang Hoa Kỳ đã ban hành lệnh tạm thời ngăn chặn lệnh cấm đó vào đầu tháng 3 năm nay.

Phạm Vân

Tin khác

Khoa học Công nghệ 10 giờ trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 10 giờ trước
(SHTT) - Ford đang triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick. Nguyên nhân là do ắc quy 12-volt có thể đột ngột hết điện, nhất là trong lúc xe dừng đèn đỏ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.
Liên kết hữu ích