SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Subaru thu hồi 1.982 xe Outback 2021 do lỗi hệ thống phanh tự động khẩn cấp

12:13, 30/03/2021
(SHTT) – Chỉ trong vòng một ngày, Subaru đã phải gửi liên tiếp hai thông báo thu hồi 1.982 xe ô tô thuộc dòng Outback 2021. Đợt triệu hồi thứ hai được đưa ra sau khi tập đoàn này phát hiện lỗi trên bộ phanh tự động khẩn cấp.

Subaru mới đây đã phát đi lệnh triệu hồi 1.982 xe ô tô thuộc dòng Outback 2021 tại thị trường Australia do phát sinh lỗi trong hệ thống phanh tự động khẩn cấp của xe.

Đây là thông báo triệu hồi thứ hai chỉ trong vòng một ngày đối với mẫu SUV cỡ lớn thế hệ mới của thương hiệu ô tô Nhật Bản. 

Outback 2021

 

Cùng ngày với lệnh triệu hồi trên, chỉ vài giờ trước đó, Subaru đã ra thông báo triệu hồi khẩn cấp mẫu SUV cỡ lớn trên do xuất hiện những vấn đề kỹ thuật liên quan tới hệ thống phân phối lực phanh điện tử.

Theo Subaru, lỗi mới nhất này xuất phát từ việc camera cảm biến của xe có thể nhận dạng sai các vật cản trên đường cũng như tính toán sai hướng di chuyển của xe phía trước. Do vậy, nó có thể dẫn đến tình trạng kích hoạt phanh tự động khẩn cấp một cách bất ngờ.

Mặc dù tập đoàn ô tô Nhật Bản đã khẳng định: “Khả năng xảy ra sự cố trên là rất nhỏ” nhưng hãng vẫn quyết định đưa ra thông báo thu hồi để đảm bảo an toàn cho người dùng.

Việc thu hồi đã được đệ trình lên Ủy ban Cạnh tranh và Người tiêu dùng Úc (ACCC) một thời gian ngắn trước đây, nhưng hiện thông tin triệu hồi vẫn chưa xuất hiện trên trang web chính thức của cơ quan.

Trước đó, tại thị trường Nhật Bản, dòng xe Outback 2021 mới nhất của nhà Subaru cũng gặp vấn đề tương tự. Điều này buộc nhà máy của Subaru tại Nhật Bản phải đưa ra thông báo khẩn cấp “ngừng giao hàng” đối với tất cả các mẫu xe Outback.

Subaru sẽ cập nhật phần mềm hệ thống phanh tự động khẩn cấp của những mẫu xe gặp vấn đề trong đợt triệu hồi này. Quá trình nâng cấp này dự kiến sẽ mất khoảng hai giờ.

Trụ sở Subaru ở Úc sẽ liên hệ với những khách hàng đang sử dụng mẫu xe Outback 2021 để thông báo về việc thu hồi. Toàn bộ quá trình khắc phục, sửa chữa sẽ được tiến hành miễn phí bởi một đại lý ủy quyền của Subaru.

Ngoài ra, khách hàng cũng có thể chủ động liên hệ với Trung tâm Dịch vụ Khách hàng của Subaru theo số 1300 550 994 nếu có bất kỳ thắc mắc nào.

Người phát ngôn của Subaru Australia cũng thông báo với CarAdvice rằng phần lớn các phương tiện bị ảnh hưởng do vấn đề hệ thống phanh tự động khẩn cấp đã được khắc phục cho đến thời điểm hiện tại.

Kim Anh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.