SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 30/04/2024
  • Click để copy

Sáng chế mới của Samsung sẽ được triển khai trên Galaxy Z Flip 3

15:26, 07/05/2021
(SHTT) - Mới đây, Samsung đã hé lộ những mẫu ốp lưng bảo vệ cho điện thoại màn hình gập. Cùng với lớp kính chống xước ở mặt lưng và phần bản lề cải tiến, thiết kế này chắc chắn sẽ giúp tăng độ bền cho điện thoại.

Năm 2020, Samsung đã đăng kí bằng sáng chế ‘Ốp bảo vệ cho thiết thiết bị điện tử có thể gập lại’. Tuy nhiên, thông tin về bằng sáng chế ốp lưng này mới được tạp chí LetsGoDigital công bố gần đây.

Theo tạp chí, bằng sáng chế mô tả thiết kế của chiếc ốp lưng có thể bảo vệ toàn bộ điện thoại, bao gồm cả phần bản lề.

sang che moi cua samsung

Mô hình vỏ bảo vệ dành cho điện thoại màn hình gập 

Samsung đã đưa ra ba mô hình ốp bảo vệ cho điện thoại màn hình gập. Trong đó, hai thiết kế là vỏ cứng và thiết kế thứ ba được làm từ chất liệu mềm dẻo hơn. Cả ba mẫu đều chỉ sử dụng một miếng bao phủ duy nhất trên khu vực bản lề của điện thoại.

Tuy nhiên, ngay cả với loại ốp cứng, phần giữa ở bản lề cần phải là vật liệu mềm giúp điện thoại có thể đóng mở linh hoạt. Samsung cho biết các chi tiết nhỏ khác trên ốp lưng được thiết kế phù hợp với các chi tiết lỗ khoét máy ảnh, chân sạc và tai nghe.

Hiện tại, Samsung ra mắt mẫu màn hình gập đôi đầu tiên trên cặp Galaxy Z Flip. Với thiết kế ốp lưng sắp được triển khai cho dòng sản phẩm này, lực tác động vào điện thoại sẽ giảm đáng kể nếu điện thoại bị rơi.  

sang che moi cua samsung1

 Một mẫu điện thoại màn hình gập của Samsung

Mặc dù Samsung đã xin cấp bằng sáng chế cho mẫu ốp lưng bảo vệ điện thoại màn hình gập, song hãng này vẫn chưa quyết định có biến chúng thành một sản phẩm mới hay không.

Tuy nhiên theo một số nguồn tin được tiết lộ trước đó, thiết kế lớp vỏ bảo vệ mới của Samsung sẽ xuất hiện trên chiếc Galaxy Z Flip 3 dự kiến được ra mắt vào mùa hè này. Sản phẩm này hứa hẹn sẽ đáp ứng thị hiếu của khách hàng.

Hải Yến

Tin khác

Tài sản trí tuệ 19 giờ trước
(SHTT) - GlaxoSmithKline (GSK) đã đệ đơn lên tòa án liên bang Delaware, cáo buộc Pfizer và BioNTech vi phạm các bằng sáng chế liên quan đến công nghệ mRNA trong vắc xin ngừa Covid-19 của họ.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty CP Công nghệ Mới Nhật Hải (OIC NEW) là một doanh nghiệp khoa học công nghệ, chuyên về lĩnh vực công nghệ nano ứng dụng trong y dược, thủy sản, chăn nuôi, mỹ phẩm. Với những nỗ lực không ngừng trong nghiên cứu và phát triển, OIC NEW đạt được nhiều thành tựu ấn tượng, khẳng định vị thế của mình.
Tài sản trí tuệ 3 ngày trước
(SHTT) - Shimano - công ty nổi tiếng trong lĩnh vực thiết kế và sản xuất các bộ phận xe đạp đã tiết lộ một phát minh đột phá. Bằng sáng chế mới cho thấy Shimano đang phát triển một bộ truyền động không dây hoàn toàn mới mang lại hiệu suất tối đa cho các tay đua và người yêu xe đạp.
Tài sản trí tuệ 4 ngày trước
(SHTT) - Trong những năm gần đây, Việt Nam đã ghi nhận sự gia tăng đáng kể về số lượng đơn đăng ký sáng chế của chủ thể trong nước. Theo các chuyên gia, để thúc đẩy động lực sáng chế và đổi mới sáng tạo, chúng ta sẽ cần sự đổi mới trong cách tiếp về sở hữu trí tuệ.
Tài sản trí tuệ 4 ngày trước
(SHTT) - LG Energy Solution (LGES), nhà sản xuất pin EV lớn thứ hai trên thế giới, chỉ sau CATL của Trung Quốc, mới đây đã có động thái nhằm cảnh báo hoặc thậm chí kiện những trường hợp nghi ngờ vi phạm bằng sáng chế của mình.