SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Saint Laurent bị Chanel tố đạo nhái trong BST Thu Đông 2021

07:01, 06/05/2021
(SHTT) - Saint Laurent đã chính thức cho ra mắt BST Thu Đông 2021. Tuy nhiên, BST này đã gây ra nhiều tranh cãi khi bị tố đạo nhái thương hiệu đình đám Chanel.

Trong BST Thu Đông 2021 của Saint Laurent, người mẫu diện đồ được mệnh danh là "con cừu đen Paris" thả rông, tự tin sải bước trên những cao nguyên mênh mang trong những thiết kế mới nhất. Tuy nhiên giới mộ điệu nhanh chóng soi ra những thiết kế áo tweed mới của hãng nhìn y hệt người "hàng xóm" Chanel.

Và chính ông Bruno Pavlovsky, chủ tịch mảng thời trang của Chanel, không ngại nói thẳng rằng Saint Laurent 'ký sinh' vào Chanel.

"Thật đáng buồn khi thấy một thương hiệu như vậy lại ký sinh vào nhà mốt khác. Saint Laurent là một thương hiệu lộng lẫy. Tôi nghĩ thật đáng xấu hổ khi không tự viết nên lịch sử của mình và phải sao chép từ người khác. Nhưng khách hàng sẽ không bị lừa. Khách hàng sẽ quyết định thương hiệu nào làm ra chiếc áo khoác vải tweed đẹp nhất. Tôi không quá lo lắng", Bruno Pavlovsky chia sẻ với WWD trong cuộc phỏng vấn mới đây.

chanel

 Thiết kế của Saint Laurent và thiết kế của Chanel

Tính đến thời điểm hiện tại, đại diện Saint Laurent vẫn chưa lên tiếng về lùm xùm này. Trong trường hợp xấu nhất xảy ra, đây sẽ được coi là một scandals vô tiền khoáng hậu trong lịch sử thời trang cao cấp và trở thành vết nhơ đối với nhà mốt 60 tuổi.

Trước đó, Saint Laurent cũng từng bị thương hiệu Tongoro từ Cộng hoà Sénégal (Tây Phi) lên tiếng tố đạo nhái. Nguyên nhân đến từ mẫu clutch dáng dài của Tongoro và Saint Laurent khá giống nhau.

Mẫu clutch của Tongoro có tên là Mburu Bag - có nghĩ là "chiếc túi hình bánh mì" theo như ngôn ngữ bản địa. Giá của nó chỉ khoảng 2 triệu đồng. Trong khi đó mẫu túi của Saint Laurent thấp nhất cũng phải đắt hơn... 20 lần.

Người đứng đầu Tongoro đã gửi thông cáo đến các chuyên trang uy tín, và khẳng định rằng chính họ cũng không thể tin vào mắt mình. "Vâng, đây chính là chất xám của chúng tôi. Cái thứ trên sàn diễn Saint Laurent là một bản sao của Mburu Bag. Đã bao giờ bạn thấy một chiếc clutch dài 10 x 60 cm như thế này trước đây chưa?"

Tongoro rất căm phẫn khi thấy sáng tạo của họ bị Saint Laurent "ăn cắp" trắng trợn. Bởi ở Cộng hoà Sénégal có đời sống khá thấp, người dân đã quá quen với cảnh khổ cực. Họ luôn cố gắng không ngừng để vươn lên, và cuối cùng lại bị một "ông lớn" như Saint Laurent "ăn cắp" chất xám. "Chúng tôi có đủ tiềm lực để đương đầu với Saint Laurent không? Tất nhiên là không. Nhưng tôi muốn lên tiếng để khẳng định rằng, mọi sự không thể cứ thế mà êm xuôi", đại diện của Tongoro cho biết.

Hà Vân

Tin khác

Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Trải qua hơn 2 tháng phát động cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, BTC đã tìm ra được top 20 dự án xuất sắc nhất.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Ngày 24/11 và 25/11, vòng thi chọn Top 20 Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đã diễn ra bằng hình thức pitching trực tuyến. Dự án Smart VieLinkit thuộc bảng dự thi Mô hình Đổi mới sáng tạo đã xuất sắc lọt vào top 20.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ quan đặc biệt giúp ta hiểu rõ về hơn về các quy trình, biểu mẫu, các điều khoản cần thiết trong các quy chế, quy định.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Cuộc thi “Giải pháp thương mại hóa sáng chế 2021” đã đi một nửa chặng đường trong hành trình tìm kiếm các phương án, cách thức áp dụng các bằng độc quyền sáng chế/giải pháp hữu ích vào thực tiễn, từ đó tạo ra giá trị hữu ích cho cuộc sống và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Buổi tập huấn thứ 6 trong chuỗi chương trình của Làng Sáng chế và Doanh nghiệp ĐMST phối hợp với Hội Sáng chế Việt Nam, hưởng ứng sự kiện khởi nghiệp ĐMST Quốc gia Techfest 2021 với chủ đề: “Thẩm định giá tài sản trí tuệ” được diễn ra vào lúc 8h00 sáng chủ nhật ngày 07/11/2021.