SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Phát hiện 40 website vi phạm bản quyền Giải bóng đá ngoại hạng Anh

10:02, 06/05/2021
(SHTT) - Qua kiểm tra, Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử phát hiện 40 website đã đăng tải lậu giải bóng đá ngoại hạng Anh do Công ty TNHH truyền hình số vệ tinh Việt Nam (Truyền hình số Vệ tinh K+) mua độc quyền phát sóng tại lãnh thổ Việt Nam.

Câu chuyện vi phạm bản quyền phát sóng trên không gian mạng, internet, trong đó có các giải bóng đá lớn trên thế giới không phải là mới mẻ tại Việt Nam, mà đã xảy ra từ nhiều năm nay. Các đơn vị vi phạm bản quyền đã ngang nhiên “ăn cắp” bản quyền một cách trắng trợn, hoặc bằng hình thức tiếp sóng trực tiếp các giải bóng đá lớn của thế giới ngay tại thời điểm các kênh truyền hình hợp pháp tại Việt Nam phát sóng, hoặc bằng hình thức cắt ghép, biên tập lại rồi sau đó đăng trái phép ở các kênh bất hợp pháp.

giai ngoai hang anh

 

Nạn vi phạm bản quyền phát sóng tại Việt Nam còn lập một “kỷ lục” đáng xấu hổ và gây nhức nhối khi biến Việt Nam thành quốc gia đứng thứ 2 trên thế giới về số lượng người xem lậu các giải bóng đá quốc tế. Một số đơn vị bị vi phạm đã từng than thở rằng, cuộc chiến với các kênh lậu là cuộc chiến không cân sức mà họ như đi trong đường hầm không có ánh sáng.

Theo thông tin từ Trung tâm xử lý tin giả Việt Nam (thuộc Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử - Bộ TT&TT), qua kiểm tra cơ quan này đã phát hiện 40 website đăng tải lậu giải bóng đá ngoại hạng Anh.

STT Tên miền vi phạm STT Tên miền vi phạm
1 90phut.link 21 thuckhuya.com
2 banthang.me 22 toiyeuthethao.tv
3 baobongda.info 23 trandau.vip
4 bongda365.pro 24 tructiep247.com
5 bongdat.net 25 tructiepbongda.top
6 bongdatructuyen.vip 26 tructiephd.vin
7 bongdatube.live 27 tv.sutxa.xyz
8 bongtron.live 28 vaoroitv.com
9 cado89.com 29 w2.thethao247.today
10 cakhia1.tv 30 w3.watchsoccer360.com
11 cakhia69.tv 31 xem.binhluanvidamme.online
12 dabong.vip 32 xem.binhluanvidammethoidung.online
13 ghiban.live 33 xembongda.pro
14 ibongdatv.com 34 xembonglive.com
15 khungthanh.live 35 xembonglive.net
16 mitomtv.com 36 xemdabong.net
17 ngoac.xyz 37 xemtructiepbongda.net
18 phatgoc.vip 38 xoivotv.com
19 sieumuot.vip 39 keonhacai1.net
20 thevang.vip 40

livetv.sx

Bản quyền phát sóng giải đấu này do Công ty TNHH truyền hình số vệ tinh Việt Nam (Truyền hình số Vệ tinh K+) mua độc quyền phát sóng tại lãnh thổ Việt Nam.

Giải Ngoại hạng Anh đang diễn ra là một trong những giải bóng đá hấp dẫn nhất thế giới và thu hút sự chú ý của rất nhiều người yêu bóng đá Việt Nam. Do đó, tình trạng vi phạm bản quyền mỗi giải đấu luôn là bài toán hóc búa.

Nhiều website không chỉ vi phạm khi tiếp sóng trực tiếp mà còn bằng các hình thức cắt ghép, biên tập để đăng tải. Đây cũng là hình thức vi phạm chủ yếu hiện nay và thu hút được lượng người xem khá lớn.

Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử sẽ phối hợp các cơ quan chức năng xem xét xử lý 40 website nêu trên theo quy định của pháp luật. Đồng thời, đưa ra khuyến cáo người dùng không truy cập vào các website lậu bởi đây là sự tiếp tay cho hành vi vi phạm bản quyền.

Hà Anh

Tin khác

Tài sản trí tuệ 4 ngày trước
(SHTT) - Công tác bảo hộ bản quyền tác giả, quyền liên quan là một trong những yếu tố quan trọng để hướng tới xây dựng nền công nghiệp văn hóa phát triển lành mạnh, đủ sức cạnh tranh; đóng góp ngày càng nhiều vào GDP, tạo thêm nhiều việc làm và tăng kim ngạch xuất khẩu của đất nước.
Tài sản trí tuệ 5 ngày trước
(SHTT) - Bà Francesca Gino, người từng là giáo sư Tandon Family về quản trị kinh doanh tại Harvard Business School, đã bị cáo buộc đạo văn và hiện đang nhận sự điều tra từ phía trường học. Vụ việc này đặt ra câu hỏi về tính trung thực trong nghiên cứu học thuật.
Tài sản trí tuệ 5 ngày trước
(SHTT) - Đại diện của các tổ chức dược phẩm quốc tế đã đề nghị bộ trưởng Y tế các nước G20 có những chính sách về bảo vệ sở hữu trí tuệ, bao gồm cho phép chuyển giao công nghệ và hợp tác tự nguyện, cùng nhiều hoạt động khác.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Mới đây, một nghệ sĩ quyết định khởi kiện Shein với cáo buộc thương hiệu này đã vi phạm bản quyền khi sử dụng AI để sao chép tác phẩm của mình.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Cuộc tranh luận pháp lý mới đây xoay quanh việc liệu các tác phẩm do trí tuệ nhân tạo tạo ra có được bảo hộ bản quyền hay không đang tiếp tục thu hút sự tham gia sôi nổi của các chuyên gia tại Mỹ.