SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Chủ sở hữu Skittles tố cáo Zkittlez vi phạm nhãn hiệu

06:55, 06/05/2021
(SHTT) - Mới đây, chủ sở hữu kẹo Skittles - Wrigley đã đệ đơn khiếu nại Terphogz, nhà sản xuất kẹo Zkittlez với lý do vi phạm nhãn hiệu. Theo đó, bao bì sản phẩm của Zkittlez đang gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng và làm ảnh hưởng tới danh tiếng công ty.

 Cụ thể, Wrigley thuộc công ty Mars, chủ sở hữu của các nhãn hiệu kẹo nổi tiếng như Skittles, Starburst và Life Savers, đã đệ đơn khiếu nại Terphogz, nhà sản xuất kẹo Zkittlez tẩm THC (hợp chất tác động đến thần kinh trong cần sa), với lý do vi phạm nhãn hiệu.

13

 

Ngày 3/5 vừa qua, các vụ kiện đã được đệ trình tại các tòa án liên bang Illinois – California Hoa Kỳ và Canada. Mục đích của việc này là để tìm cách ngừng bán hàng hóa, sản phẩm có chứa chất gây nghiện và quần áo của Zkittlez. Một trong những đơn khiếu nại được đệ trình lên Tòa án Bắc Illinois tố cáo Terphogz và năm công ty có trụ sở tại Illinois đã mua, quảng cáo cũng như bán lại Zkittlez trong tiểu bang.

Hồ sơ vụ kiện nêu rõ “Nhãn hiệu Zkittlez của Terphogz về cơ bản giống hệt với nhãn hiệu Skittles của Wrigley về hình ảnh, cách phát âm, ý nghĩa và ấn tượng thương mại” kèm theo trích dẫn bao bì màu đỏ làm ví dụ chứng minh.

Trong đơn kiện gửi lên tòa án, nhà sản xuất Skittles yêu cầu Terphogz và các đại lý bán lẻ bồi thường thiệt hại. Bên cạnh đó, Wrigley mong muốn tòa án sẽ ra lệnh cấm vĩnh viễn đối với việc bán và chuyển giao bất kỳ sản phẩm hay hàng hóa nào có tên hoặc sử dụng nhãn hiệu Zkittlez.

14

Bao bì sản phẩm Zkittlez của Terphogz có hình ảnh và màu sắc tương tự Skittles 

Ngoài ra, Wrigley yêu cầu Terphogz chuyển đổi tên miền trang web Zkittlez và vô hiệu hóa tất cả các tài khoản mạng xã hội. Đồng thời, công ty này phải rút đơn đăng ký nhãn hiệu kinh doanh dưới tên Zkittlez .

Phát ngôn viên của công ty Mars trả lời trong một email: “Mars Wrigley tự hào trong việc tạo ra những món ăn vừa đặc sắc vừa an toàn mà các bậc cha mẹ có thể tin tưởng lựa chọn cho con cái của mình. Chúng tôi vô cùng lo lắng khi thấy nhãn hiệu đã đăng ký bị sử dụng bất hợp pháp để bán các sản phẩm có chứa THC nhất là khi nghe tin trẻ em ăn phải các sản phẩm này và bị bệnh”.

Wrigley cho biết họ lo ngại những tên sản phẩm tương tự gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng và gây tổn hại đến danh tiếng của công ty. Tuy nhiên, hiện tại phía Terphogz chưa có phản hồi về vụ kiện trên.

Nguyễn Linh

Tin khác

Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk vừa xử phạt đối với 2 cơ sở kinh doanh hàng hóa giả mạo nhãn hiệu trên không gian mạng.
Tài sản trí tuệ 3 ngày trước
(SHTT) - Suntory PepsiCo Việt Nam và nhãn hàng Pepsi đã tổ chức sự kiện “Pepsi – Thirsty for more” nhân kỷ niệm 30 năm sản phẩm Pepsi đầu tiên có mặt tại Việt Nam và đánh dấu kỷ nguyên mới. Sự kiện cũng nhằm đánh dấu sự kiện Pepsi thay đổi bộ nhận diện toàn cầu mới.
Tài sản trí tuệ 2 tuần trước
(SHTT) - Đối với các công ty khởi nghiệp, việc có thể bảo vệ tốt các tài sản trí tuệ sẽ giúp doanh nghiệp xây dựng nền tảng vững chắc tạo tiền đề cho sự phát triển bền vững và lâu dài.
Tài sản trí tuệ 2 tuần trước
(SHTT) - Sản phẩm OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm) đang từng bước khẳng định giá trị và chất lượng trên thị trường, được người dân tín nhiệm. Trong đó, Hà Nội được đánh giá là địa phương dẫn đầu cả nước về các sản phẩm OCOP.
Tài sản trí tuệ 2 tuần trước
(SHTT) - Cục Sở hữu trí tuệ đã ra quyết định số 9358/QĐ-SHTT về việc cấp Giấy chứng nhận đăng kí nhãn hiệu tập thể “Cây giống lâm nghiệp Hữu Lũng” cho sản phẩm cây giống lâm nghiệp của huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn.