SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Sáng chế mới của Microsoft: Sử dụng cảm biến ánh sáng để theo dõi sức khỏe

09:55, 09/06/2020
(SHTT) - Một công nghệ mới của Microsoft đã được cấp bằng sáng chế về phần mềm cảm biến ánh sáng, hữu ích trong việc theo dõi sức khỏe người dùng.

Microsoft đã đưa ra hàng loạt sáng chế mới trong năm 2020 và được đánh giá cao. Với những thành công này, Microsoft ngày càng khẳng định và giữ vững vị trí trong làng công nghệ. Mới đây, sáng chế về cảm biến ánh sáng trong việc theo dõi sức khỏe người dùng rất có thể đánh dấu sự trở lại của Microsoft trong cuộc đua công nghệ về lĩnh vực đồng hồ đeo tay thông minh.

Microsoft

 Microsoft đã đưa ra hàng loạt sáng chế mới trong năm 2020

Theo nội dung bằng sáng chế, bộ cảm biến đặc biệt này có nguồn phát ra ánh sáng và thu thập các thông tin sức khỏe thông qua da của người dùng. Sau khi cập nhật tình trạng da, một phần mềm bên trong sẽ tiến hành phân tích các yếu tố trên và đưa ra những đánh giá về sức khỏe của người sử dụng sản phẩm.

Loại cảm biến ánh sáng này có thể đưa ra kết quả về huyết áp, nhịp tim, nguy cơ đột quỵ, độ đàn hồi của da, hoạt động của mạch máu và nồng độ oxy trong máu. Với những thông tin trên, bạn có thể nắm bắt được tình trạng sức khỏe hiện tại của bản thân và đưa ra những quyết định phù hợp trong trường hợp số liệu đưa ra phản ánh sức khỏe không tốt.

Microsoft 1

 Cảm biến ánh sáng thu thập thông tin sức khỏe

Trước đó cũng trong năm 2020, đối thủ của Microsoft, Apple đã lên ý tưởng về phần mềm cảm biến ảnh sáng theo dõi sức khỏe sẽ được lắp đặt trong AirPods. Tuy nhiên, ý tưởng này cũng chỉ dừng lại ở kế hoạch khi nhiều rủi ro và sự bất tiện được các nhà nghiên cứu đưa ra.

Về phía Microsoft, sáng chế mới này cũng chưa có đích đến. Năm 2018, Microsoft đưa ra một sáng kiến tương tự cho dòng đồng hồ cảm ứng Microsoft Band 3 nhưng đến nay, chưa ai trên thế giới sở hữu nó. Microsoft dù đã dành được bằng sáng chế cảm biến ánh sáng theo dõi sức khỏe nhưng lại chưa hề có kế hoạch nào đưa nó vào các sản phẩm công nghệ. Nhiều bằng sáng chế mãi nằm trên giấy mà không bao giờ biến thành các thiết bị thực tế.

Microsoft 2

 Microsoft Band 3 bản demo

Microsoft đã rời khỏi thị trường đồng hồ thông minh trong nhiều năm và sáng chế về cảm biến ánh sáng theo dõi sức khỏe mới nhất đây rất của thể sẽ đưa ông lớn công nghệ quay lại cuộc đua này.

Hân Lê 

Tin khác

Tài sản trí tuệ 21 giờ trước
(SHTT) - Trong những năm gần đây, Việt Nam đã ghi nhận sự gia tăng đáng kể về số lượng đơn đăng ký sáng chế của chủ thể trong nước. Theo các chuyên gia, để thúc đẩy động lực sáng chế và đổi mới sáng tạo, chúng ta sẽ cần sự đổi mới trong cách tiếp về sở hữu trí tuệ.
Tài sản trí tuệ 22 giờ trước
(SHTT) - LG Energy Solution (LGES), nhà sản xuất pin EV lớn thứ hai trên thế giới, chỉ sau CATL của Trung Quốc, mới đây đã có động thái nhằm cảnh báo hoặc thậm chí kiện những trường hợp nghi ngờ vi phạm bằng sáng chế của mình.
Tài sản trí tuệ 22 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, tại Diễn đàn Khoa học và kinh tế toàn cầu 2024, tổ chức tại Dubai, Anh hùng Lao động Hoàng Đức Thảo, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp khoa học và công nghệ Việt Nam đã nhận giải thưởng “Nhà sáng chế xuất sắc quốc tế - Nhà khoa học tài năng toàn cầu” và danh hiệu Viện sĩ Danh dự.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Văn phòng Bằng sáng chế và Thương hiệu Mỹ đã chính thức cấp cho Apple tổng cộng 46 bằng sáng chế. Nổi bật nhất trong số đó là sản phẩm kính thông minh.
Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Cuộc chiến pháp lý giữa các công ty dược phẩm từ năm 2022 chưa có dấu hiệu hạ nhiệt khi mới đây, Pfizer và BioNTech đã yêu cầu một tòa án ở London (Anh) thu hồi các bằng sáng chế của công ty đối thủ Moderna về công nghệ phát triển vắc xin COVID-19.