SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Bằng sáng chế kho hàng trên không trung của Amazone

16:42, 07/06/2020
(SHTT) - Amazon luôn đi tiên phong trong việc thử nghiệm các cách thức cất giữ và cung cấp hàng hóa cho khách hàng. Mới đây nhất, ý tưởng độc đáo về kho hàng trên không trung của Amazon đã giành được bằng sáng chế.

Amazon là website thương mại điện tử lớn nhất thế giới. Họ đã không ngừng sáng tạo và phát triển ra nhiều sáng chế độc đáo, ý nghĩa và đặc biệt là hữu ích đối với cuộc sống của chúng ta. Cải tiến tiêu biểu của Amazon có thể nhắc đến như việc họ quản lý hàng hóa, sản phẩm bằng hệ thống tự động và người máy.

Với một công ty thương mại, kho hàng là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu. Mới đây vào ngày 5/6, hỏa hoạn tại kho hàng rộng 1,1 triệu mét vuông của Amazon ở Redlands đã thiêu rụi hoàn toàn hàng hóa và các trang thiết bị. Như vậy, dù đã tính toán và đầu tư đáng kể cho các kho hàng, Amazon vẫn không tránh khỏi những rủi ro. Liệu sáng chế về kho hàng trên không trung mới đây mà Amazon nhận được bằng sáng chế có phải là sự lựa chọn tốt hơn?

amazon 1

Kho hàng 1,1 triệu mét vuông của Amazon chìm trong biển lửa 

Theo nội dung bằng sáng chế, Amazon sẽ xây dựng các nhà kho lưu trữ hàng hóa trôi nổi trên bầu trời như những chiếc khinh khí cầu. Nhà kho của Amazon sẽ tọa lạc ở độ cao 45.000 feet (khoảng 13,7 km) ở các khu vực thành thị, trên độ cao của máy bay thương mại, và có thể di chuyển xuống độ cao 600m để giao hàng nhanh hơn. Các nhà kho này gọi tắt là AFC được điều khiển bằng hệ thống kĩ thuật của trung tâm kiểm soát dưới mặt đất. Nguyên lý nổi trong không trung của những nhà kho này là được bơm khí helium nhẹ hơn không khí nhiều lần.

amazon 2

Sáng chế kho hàng trên không của Amazon 

Không chỉ dừng lại ở đó, để giảm thiểu tối đa những rủi ro, Amazon còn nộp đơn xin cấp bằng sáng chế hệ thống giảm sóc, giảm tối đa khả năng rơi vỡ, va chạm trên không trung, đảm bảo sự an toàn cho hàng hóa.

Trước đó, Amazon đã rất thành công trong việc sử dụng máy bay không người lái để giao hàng một cách tiện lợi, an toàn và nhanh gọn nhất. Theo thông số kỹ thuật do Amazon cung cấp, mẫu máy bay giao hàng này kết hợp nhiều yếu tố khí động học của một máy bay trực thăng lẫn máy bay phản lực, có khả năng bay được 15 dặm (khoảng 24km) và đạt cao độ tối đa 0,1 km, món hàng được cất bên trong “bụng” của chiếc máy bay thay vì treo lơ lửng như những thế hệ trước.

amazon 3

 Amazon thành công trong việc giao hàng bằng máy bay không người lái

Như vậy, sau khi xây dựng thành công các kho hàng trôi nổi trong không trung, Amazon đã có được một hệ thống giao hàng tự động vô cùng hiện đại. Các kho hàng trên không chứa hàng hóa, các máy bay tự động sẽ vận chuyển hàng hóa trên không đến địa điểm của khách hàng. Amazon tận dụng tối đa ưu điểm của đường hàng không với khả năng va chạm ít nhất, đường chim bay ngắn nhất kết hợp cùng các phần mềm kĩ thuật cao hứa hẹn mang đến cho khách hàng dịch vụ chuyển phát, giao hàng tốt nhất.

Như vậy, thay vì ngồi chờ các shipper phóng xe đến hay phải ra bưu điện lấy hàng, các tín đồ mua sắm trên sàn thương mại điện tử lớn nhất thế giới Amazon sắp tới có lẽ sẽ phải ngước lên bầu trời và chờ đợi bưu phẩm của mình được giao đến bằng máy bay không người lái.

Hân Lê

Tin khác

Tài sản trí tuệ 16 giờ trước
(SHTT) - Shimano - công ty nổi tiếng trong lĩnh vực thiết kế và sản xuất các bộ phận xe đạp đã tiết lộ một phát minh đột phá. Bằng sáng chế mới cho thấy Shimano đang phát triển một bộ truyền động không dây hoàn toàn mới mang lại hiệu suất tối đa cho các tay đua và người yêu xe đạp.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Trong những năm gần đây, Việt Nam đã ghi nhận sự gia tăng đáng kể về số lượng đơn đăng ký sáng chế của chủ thể trong nước. Theo các chuyên gia, để thúc đẩy động lực sáng chế và đổi mới sáng tạo, chúng ta sẽ cần sự đổi mới trong cách tiếp về sở hữu trí tuệ.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - LG Energy Solution (LGES), nhà sản xuất pin EV lớn thứ hai trên thế giới, chỉ sau CATL của Trung Quốc, mới đây đã có động thái nhằm cảnh báo hoặc thậm chí kiện những trường hợp nghi ngờ vi phạm bằng sáng chế của mình.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, tại Diễn đàn Khoa học và kinh tế toàn cầu 2024, tổ chức tại Dubai, Anh hùng Lao động Hoàng Đức Thảo, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp khoa học và công nghệ Việt Nam đã nhận giải thưởng “Nhà sáng chế xuất sắc quốc tế - Nhà khoa học tài năng toàn cầu” và danh hiệu Viện sĩ Danh dự.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Văn phòng Bằng sáng chế và Thương hiệu Mỹ đã chính thức cấp cho Apple tổng cộng 46 bằng sáng chế. Nổi bật nhất trong số đó là sản phẩm kính thông minh.