SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Vi phạm bản quyền, 26 kênh bị xóa khỏi ebook Telegram

12:50, 05/06/2020
(SHTT) - AGCOM là cơ quan bảo vệ truyền thông tại Ý mới đây đã thẳng tay xóa bỏ 26 kênh vi phạm bản quyền trên ebook Telegram. Việc thẳng tay 'trừng trị' các đối tượng vi phạm là hành vi giúp nâng cao nhận thức chung đối với vấn đề bản quyền và đảm bảo quyền lợi cho các nhà sáng tạo nội dung.

AGCOM là một hiệp hội bảo vệ truyền thông tại Ý. Đơn vị này luôn có những đóng góp tích cực trong công tác ngăn chặn vi phạm bản quyền trên toàn thế giới. 

agcom

AGCOM là một trong những tổ chức đi đầu trong việc ngăn chặn vi phạm bản quyền 

Gần đây, đối tượng mà AGCOM hướng tới chính là các ứng dụng trực tuyến của tập đoàn truyền thông Telegram. Sau khi đánh vào vấn đề bản quyền của các nhà xuất bản báo chí từ Telegram, AGCOM chuyển sang điều tra kênh sách điện tử của tập đoàn truyền thông này.

Ebook Telegram là một ứng dụng đọc sách online với vô vàn các các kênh đăng tải nội dung về kiến thức và giải trí. Và ngay khi AGCOM bắt tay vào cuộc điều tra, họ phát hiện ra rất nhiều sản phẩm trí tuệ bị vi phạm bản quyền và theo báo cáo của IEA, 26 kênh trên ebook đã buộc phải gỡ bỏ hoàn toàn.

agcom 1

26 kênh trên Ebook Telegram bị xóa bỏ do vi phamj bản quyền.

Vấn đề bản quyền trong các sản phẩm công nghệ, thời trang luôn tạo nên những làn sóng phẫn nộ nhưng vi phạm bản quyền của các tác phẩm văn học lại không được chú ý. Trong khi đó, sự phát triển của công nghệ hiện đại, cùng với sự lỏng lẻo trong quản lý bản quyền, các tác giả viết sách đã không thể tự giành lấy quyền lợi chính đáng .

Hiệp hội các nhà xuất bản Ý cũng nhấn mạnh rằng vi phạm bản quyền sẽ gây thiệt hại kinh tế 528 triệu euro mỗi năm và trong đó vi phạm bản quyền sách chiếm một số lượng lớn đặc biệt qua các ứng dụng online.

AGCOM cho rằng sử dụng các tác phẩm văn học bất hợp pháp là hành vi vi phạm về mặt đạo đức và gây ra thói quen xấu cho người đọc. Cơ quan truyền thông này cũng cam kết sẽ điều tra và xử lý triệt để hơn các trường hợp vi phạm phạm bản quyền để tạo nên một không gian đọc sách trực truyến lành mạnh hơn.

Hân Lê

Tin khác

Giải trí 2 giờ trước
(SHTT) - Nam rapper 20 tuổi, Trefuego, mới đây đã bị tòa án tuyên mức phạt hơn 800.000 đô la cho hành vi vi phạm bản quyền khi sử dụng phần giai điệu chưa được cấp phép từ Sony Music.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Trong kinh doanh ngày nay, việc sở hữu trí tuệ (IP) như bằng sáng chế, thương hiệu và bản quyền đang trở nên rất quan trọng và mang lại lợi nhuận không tưởng cho doanh nghiệp.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty ChatGPT của OpenAI đã yêu cầu Quốc hội Anh cho phép họ có thể sử dụng miễn phí các tác phẩm được bảo vệ bản quyền. OpenAI giải thích việc huấn luyện mô hình trí tuệ nhân tạo mà không sử dụng dữ liệu như vậy là "không thể".
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - BioNTech, công ty dược phẩm đến từ Đức, đồng thời là đối tác của tập đoàn dược phẩm Pfizer (Mỹ), đã nhận được thông báo từ Cơ quan Viện trợ Y tế Quốc gia Hoa Kỳ (NIH) về việc 'nợ' các chi phí liên quan tới vấn đề bản quyền sáng chế vắc xin COVID-19 của họ.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bloomberg đã đệ đơn yêu cầu bác bỏ một vụ kiện từ thống đốc bang Arkansas, Mike Huckabee và các tác giả khác, cáo buộc công ty này đã sử dụng sai mục đích tác phẩm bản quyền của họ để huấn luyện mô hình ngôn ngữ mang tên BloombergGPT.