SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Twitter, Facebook vô hiệu hóa video vi phạm bản quyền của Tổng thống Trump

07:13, 08/06/2020
(SHTT) - Mạng xã hội Twitter, Facebook và Instagram đồng loạt vô hiệu hóa đoạn video tưởng nhớ công dân da màu George Floys của Tổng thống Donald Trump sau khi nhận được khiếu nại về vi phạm bản quyền.

Theo Reuters, nội dung đoạn video mà Trump đăng tải là tổng hợp tất các hình ảnh và video về các cuộc biểu tình cũng như các trường hợp bạo lực xảy ra sau cái chết của Floyd. George Floys là một công dân da màu đã bị thiệt mạng sau khi bị một cảnh sát Mỹ dùng đầu gối ghì mạnh lên gáy và tắc thở ngay lập tức, đã tạo ra làn sóng phẫn nộ biểu tình bạo lực gay gắt trên toàn nước Mỹ.

Đoạn video dài 3 phút 45 giây này đầu tiên được đăng trên kênh của Youtube của tổng thống Donald Trump với hơn 60.000 lượt xem cùng với 13.000 lượt thích và tiếp đó tài khoản tranh cử của ông lại tiếp tục đăng tải video đó trên Twitter vào ngày 3/6.

TRUMP

 

Twitter cho biết video trên tài khoản chiến dịch của Trump đã vi phạm chính sách bản quyền của trang mạng xã hội và lập tức vô hiệu hóa video ngay sau khi nhận được các cáo buộc hợp lệ về bản quyền của chủ sở hữu hoặc đại diện được ủy quyền của họ.

Trong quá khứ, Twitter đã gỡ xuống ít nhất hai video của Trump có chứa bản quyền từ nhạc phim của bộ phim Batman "The Dark Knight Rise" và "Bức ảnh" của Nickelback mà chưa xin phép.

Ngay lập tức, chiến dịch Trump đã chỉ trích quyết định của Twitter trong một tweet với nội dung: “Họ đang chiến đấu hết mình vì phe Dân chủ cấp tiến. Một trận chiến một phía. Bất hợp pháp”.

TRUMP 1

 Twitter, Facebook vô hiệu hóa video vi phạm bản quyền của Trump

Một công ty luật ở California cho hay, họ đã gửi đơn khiếu nại bản quyền qua email lên Twitter, Facebook, Instagram và Youtube nhằm cáo buộc vi phạm tài liệu của Trump từ một nghệ sĩ mà họ đại diện.

Sau đó, Facebook, công ty sở hữu mạng chia sẻ ảnh và video Instagram, cho biết họ đã xóa bài đăng sau khi nhận được khiếu nại bản quyền của người tạo theo Đạo luật bản quyền thiên niên kỷ kỹ thuật số. Trong một tuyên bố, Facebook cũng cho biết thêm "Các tổ chức sử dụng các sản phẩm nghệ thuật gốc được chia sẻ trên Instagram có quyền làm như vậy”.

Tuy nhiên chỉ có Twitter, Facebook, Instagram xóa video của Trump ra khỏi trang mạng của mình và Youtube là nền tẢng duy nhất không xóa video này. Người phát ngôn của Youtube đáp trả rằng: “video mà Trump đăng tải trên Youtube không chứa nội dung vi phạm bản quyền và không giống với video được đăng trên Twitter và họ cũng sẽ xem xét lại vấn đề xóa bài viết của Trump”.

Vào hôm 28/5, tổng thống Donal Trump đã ký sắc lệnh mạng xã hội, nhằm tước quyền miễn trừ pháp lý của các công ty mạng xã hội, bao gồm Twitter và Facebook theo Điều 230 Đạo luật Truyền thông Đứng Đắn.

Ngay sau đó, Twitter đã chịu sự kiểm tra gắt gao từ chính quyền Trump kể từ khi trang mạng xã hội này dán nhãn kiểm tra thực tế các tweet của Trump về gian lận bầu cử và cuộc biểu tình sau cái chết của Floyd. Trước đó, Twitter cũng từng khóa tweet của Trump liên quan đến các cuộc biểu tình ở Minneapolis với lý do nội dung “cổ xúy bạo lực".

                                                                                                          Phạm Loan

Tin khác

Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ngày 20/4/2024, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn đã tổ chức Hội nghị nghiên cứu khoa học sinh viên nhân Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới 26/4/2024. Hội nghị thu hút sự tham gia của sinh viên từ nhiều trường đại học khác nhau trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Tài sản trí tuệ 6 ngày trước
(SHTT) - Công tác bảo hộ bản quyền tác giả, quyền liên quan là một trong những yếu tố quan trọng để hướng tới xây dựng nền công nghiệp văn hóa phát triển lành mạnh, đủ sức cạnh tranh; đóng góp ngày càng nhiều vào GDP, tạo thêm nhiều việc làm và tăng kim ngạch xuất khẩu của đất nước.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Bà Francesca Gino, người từng là giáo sư Tandon Family về quản trị kinh doanh tại Harvard Business School, đã bị cáo buộc đạo văn và hiện đang nhận sự điều tra từ phía trường học. Vụ việc này đặt ra câu hỏi về tính trung thực trong nghiên cứu học thuật.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Đại diện của các tổ chức dược phẩm quốc tế đã đề nghị bộ trưởng Y tế các nước G20 có những chính sách về bảo vệ sở hữu trí tuệ, bao gồm cho phép chuyển giao công nghệ và hợp tác tự nguyện, cùng nhiều hoạt động khác.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Mới đây, một nghệ sĩ quyết định khởi kiện Shein với cáo buộc thương hiệu này đã vi phạm bản quyền khi sử dụng AI để sao chép tác phẩm của mình.
Liên kết hữu ích