SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

XRSpace chuẩn bị ra mắt kính thực tế ảo cực ấn tượng

09:35, 07/06/2020
(SHTT) - Công ty XRSpace mới đây đã đưa ra thông báo chính thức về việc ấp ủ kế hoạch ra mắt một thiêt bị kính thực tế ảo mới vào khoảng quý 3 năm nay. Kế hoạch này được đánh giá mang theo rất nhiều rủi ro do trước đó đã có không ít ông lớn công nghệ nhận về thất bại.

XRSpace  cho biết, kính thực tế ảo của hãng này có tên gọi là Mova và nó sẽ được bán ra với mức giá từ 599 USD. Những địa điểm bán kính thực tế ảo này hỗ trợ mạng 5G, giao diện cảm ứng bằng tay và một thế giới ảo mở rộng có tên là Manova.

kinh thuc te ao

 

Mova là một kính thực tế ảo không dây, được cung cấp bởi bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon 845. Nó sử dụng hai camera để theo dõi chuyển động của người dùng xung quanh một căn phòng và hệ thống điều khiển mặc định là theo dõi cử động bằng tay, một tính năng mà vẫn còn tương đối hiếm trong các kính thực tế VR phổ biến. Tuy nhiên thông số kỹ thuật của Mova trong thông báo chính thức thì vô cùng mơ hồ.

kinh thuc te ao 1

 

Manova, trong khi đó, trông giống như “Second Life” - một trong những thử nghiệm VR của mạng xã hội Facebook. Theo công ty XRSpace, thế giới ảo này sẽ bao gồm nhiều địa điểm công cộng và riêng tư khác nhau như các khu vực vui chơi cá nhân tại nhà hoặc không gian tiệc tùng, các khu nhà hàng xóm, các lớp thể dục và các hoạt động lành mạnh khác.

Ngoài ra chiếc kính VR còn có liên kết đến các trò chơi và ứng dụng của bên thứ ba bao gồm các ứng dụng như Getty Images và nhiều trò chơi như Angry Birds VR: Isle of Pigs.

Mova và Manova là cặp sản phẩm cùng gói: Thế giới XRSpace chỉ có sẵn thông qua kính thực tế ảo của công ty và chiếc kính VR sẽ không được hỗ trợ từ các cửa hàng VR khác. XRSpace cũng đi kèm với những phụ kiện riêng, bao gồm bộ điều khiển bằng tay và cảm biến theo dõi tùy chọn.

Tuy nhiên, việc ra mắt kính thưc tế ảo Mova có vẻ như là một rủi ro đáng kể cho công ty và bất kỳ ai mua thiết bị này, thậm chí có rất nhiều giả định cho rằng phần cứng của chiếc kính này ngang bằng với các thiết bị hiện có như của hãng Quest.

Không những vậy, đã có rất nhiều công ty đã thất bại trong việc ra mắt thế giới ảo giống Manova, bao gồm cả thế giới ảo“Second Life” và “Sansar” của Linden Lab đều bị tạm ngưng hoạt động. Bất chấp những rủi ro này, giám đốc công ty XRSpace, Peter Chou tin rằng Manova có thể thành công khi Sansar và High Fidelity đều thất bại vì bản chất điều chỉnh của nó.

Mặc dù XRSpace đã trì hoãn việc ra mắt kính thực tế ảo trong suốt hai tháng vì đại dịch vi rút corona, nhưng giám đốc công ty cho biết việc sản xuất hàng loạt kính VR đã bắt đầu trong tháng này cho buổi ra mắt đầu tiên tại Đài Loan.

                                                                                         Phương Anh

Tin khác

Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Trải qua hơn 2 tháng phát động cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, BTC đã tìm ra được top 20 dự án xuất sắc nhất.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Ngày 24/11 và 25/11, vòng thi chọn Top 20 Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đã diễn ra bằng hình thức pitching trực tuyến. Dự án Smart VieLinkit thuộc bảng dự thi Mô hình Đổi mới sáng tạo đã xuất sắc lọt vào top 20.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ quan đặc biệt giúp ta hiểu rõ về hơn về các quy trình, biểu mẫu, các điều khoản cần thiết trong các quy chế, quy định.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Cuộc thi “Giải pháp thương mại hóa sáng chế 2021” đã đi một nửa chặng đường trong hành trình tìm kiếm các phương án, cách thức áp dụng các bằng độc quyền sáng chế/giải pháp hữu ích vào thực tiễn, từ đó tạo ra giá trị hữu ích cho cuộc sống và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Buổi tập huấn thứ 6 trong chuỗi chương trình của Làng Sáng chế và Doanh nghiệp ĐMST phối hợp với Hội Sáng chế Việt Nam, hưởng ứng sự kiện khởi nghiệp ĐMST Quốc gia Techfest 2021 với chủ đề: “Thẩm định giá tài sản trí tuệ” được diễn ra vào lúc 8h00 sáng chủ nhật ngày 07/11/2021.