SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Tổ chức Kỷ lục Thế giới vô tình nhận khiếu nại bản quyền về Super Mario Bros

07:05, 06/06/2020
(SHTT) - Mới đây, Tổ chức Kỷ lục Thế giới (Guinness World Records) đã nhận được một khiếu nại bất ngờ từ hệ thống phát hiện nội dung (ID Content) tự động của Youtube từ việc vi phạm bản quyền video chơi game Super Mario Bros.

Một loạt các đoạn phim về trò chơi chạy tốc độ Super Mario Bros đã nhận được các thông báo về vi phạm bản quyền dựa trên video về phần chơi của người đang nắm giữ kỷ lục mà tổ chức này đã đăng tải trên kênh riêng của nó. Guinness cho rằng các yêu cầu bồi thường là vô ý và nên được sửa lại bây giờ.

Khoảng 9 tháng trước, Guinness đã tổng hợp một hồ sơ các thước phim về Kosmic - người chơi SMB bao gồm cả cảnh quay về lần chơi đang giữ kỷ lục bất bại của anh. Giờ đây, cả video phần chơi của Kosmic và những người chơi khác đều bị gửi những thông báo về bản quyền trên các đoạn phim tương tự của họ.

Hiện Guinness đã gửi ra các tuyên bố để “xin lỗi vì đã gây ra sự lo ngại” và họ biết “việc nhận được những thông báo này gây lo lắng như thế nào”.

khieu nai ban quyen

 

Tất cả điều này đã xuất hiện sau khi Kosmic thông báo về việc anh ta nhận được 40 khiếu nại bản quyền được gửi qua email cùng một lúc. Phản biện về việc khiếu nại của Youtube là không phù hợp, Jobst cho biết đây là một trò chơi có nhiều cảnh quay phần chơi trông rất giống nhau. Rõ ràng hệ thống xác định nội dung tự động của YouTube đã nhầm lẫn một loạt các phần chơi SMB khác với Kosmic, và cũng gửi cho họ các thông báo bản quyền.

Hiện rất khó để có thể khẳng định ai là người sai trong vấn đề này, tuy nhiên, điểm đáng chú ý đó là, các khiếu kiện đã diễn ra nhiều tháng sau khi Tổ chức Kỷ lục Thế giới đăng tải hồ sơ video của Kosmic.

Jobst không phải là trường hợp duy nhất dính gậy bản quyền liên quan tới trò chơi Super Mario Bros. Hiện những người gặp chung vấn đề đang hợp sức để khiếu nại để đòi lại quyền lợi chính đáng.

Phân tích của Youtube cho thấy cách thức hoạt động của hệ thống phát hiện nội dung và một số ý định bắt buộc phải được thực hiện đối với vấn đề bản quyền bởi chính hệ thống. Youtube cũng chắc chắn rằng mạng xã hội này đã có trách nhiệm trong việc dùng công cụ đối chiếu bản quyền.

Tuấn Anh

Tin khác

Tài sản trí tuệ 23 giờ trước
(SHTT) - Ngày 20/4/2024, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn đã tổ chức Hội nghị nghiên cứu khoa học sinh viên nhân Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới 26/4/2024. Hội nghị thu hút sự tham gia của sinh viên từ nhiều trường đại học khác nhau trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Tài sản trí tuệ 6 ngày trước
(SHTT) - Công tác bảo hộ bản quyền tác giả, quyền liên quan là một trong những yếu tố quan trọng để hướng tới xây dựng nền công nghiệp văn hóa phát triển lành mạnh, đủ sức cạnh tranh; đóng góp ngày càng nhiều vào GDP, tạo thêm nhiều việc làm và tăng kim ngạch xuất khẩu của đất nước.
Tài sản trí tuệ 6 ngày trước
(SHTT) - Bà Francesca Gino, người từng là giáo sư Tandon Family về quản trị kinh doanh tại Harvard Business School, đã bị cáo buộc đạo văn và hiện đang nhận sự điều tra từ phía trường học. Vụ việc này đặt ra câu hỏi về tính trung thực trong nghiên cứu học thuật.
Tài sản trí tuệ 6 ngày trước
(SHTT) - Đại diện của các tổ chức dược phẩm quốc tế đã đề nghị bộ trưởng Y tế các nước G20 có những chính sách về bảo vệ sở hữu trí tuệ, bao gồm cho phép chuyển giao công nghệ và hợp tác tự nguyện, cùng nhiều hoạt động khác.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Mới đây, một nghệ sĩ quyết định khởi kiện Shein với cáo buộc thương hiệu này đã vi phạm bản quyền khi sử dụng AI để sao chép tác phẩm của mình.