SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Ubisoft kiện Apple và Google duyệt game vi phạm bản quyền

16:43, 07/06/2020
(SHTT) - Mới đây, công ty Ubisoft đã đệ đơn kiện Apple và Google với cáo buộc sao chép một trò chơi nổi tiếng thế giới của Ubisoft là Rainbow Six Siege. Vụ việc hiện đang gây ra nhiều tranh cãi.

Ubisoft Entertainment S.A là một công ty thiết kế và phát triển trò chơi điện tử có trụ sở tại Pháp. Ubisoft đang trở thành công ty lớn thứ ba tại châu Âu và lớn thứ tư tại Mỹ trong việc độc lập phát hành game.

Game Rainbow Six Siege hay còn gọi R6S là một trò chơi điện tử bắn súng được phát hành hành bởi Ubisoft. Tựa game đã có trên nhiều nền tảng khác nhau như PS4, PC và Xbox One. Game thu hút hơn 55 triệu người chơi đăng ký trên toàn thế giới và hơn 3 triệu lượt truy cập mỗi ngày. Đây là một trong những tài sản trí tuệ quan trọng nhất của Ubisoft. Trò chơi dựa trên tiểu thuyết của Clancy, yêu cầu sự hợp tác chặt chẽ giữa những người chơi để giải cứu con tim và hoàn thành nhiệm vụ.

game

Game Rainbow Six Siege của Ubisoft 

Tuy nhiên, Ejoy của công ty Alibaba Group Holdings gần đây đã tung ra thị trường một trò chơi mới có tên Area F2. Game được giới thiệu ở Hoa Kỳ vào cuối năm ngoái thông qua Youtube, Facebook, Instagram và Twitter.

game 1

 Game Area F2 của Ejoy

Trò chơi cho phép người dùng tải và chơi miễn phí trên điện thoại hay máy tính. Game có thiết kế, giao diện, đồ hoạ và luật chơi giống hệt R6S. Vì vậy, Ubisoft đã coi đây là hành vi tự ý sao chép và vi phạm bản quyền game nghiêm trọng.

Công ty này đã đệ đơn kiện lên toà án liên bang ở Los Angeles với cáo buộc Apple và Google đã tiếp tay cho Alibaba sản xuất game Area F2.

Ubisoft cho biết họ đã thông báo Area F2 đang vi phạm bản quyền và yêu cầu Apple và Google xoá trò chơi khỏi các cửa hàng Google Play và Apple App. Nhưng đại diện của Google, Apple và Alibaba vẫn chưa lên tiếng về việc này.

Luật bản quyền liên quan đến trò chơi là một chủ đề khá phức tạp. Việc “sao chép” trò chơi dường như là điều bình thường trong lĩnh vực trò chơi điện tử. Nhưng thường nó sẽ đi theo hướng hợp pháp vì sẽ chỉ giống về mặt ý tưởng. Nhưng rõ ràng Ubisoft đang cố tình nhắm vào Google và Apple khi đã duyệt trò chơi Area F2 trên cửa hàng ứng dụng của mình.

Vẫn chưa rõ Apple và Google sẽ phải bồi thường bao nhiêu cho vụ kiện này, nhưng hai công ty trên chắc chắn sẽ phải xoá trò chơi và chịu tổn thất không nhỏ nếu toà án quyết định đứng về phía Ubisoft.                                  

Ngô Hiếu

Tin khác

Tài sản trí tuệ 4 ngày trước
(SHTT) - Công tác bảo hộ bản quyền tác giả, quyền liên quan là một trong những yếu tố quan trọng để hướng tới xây dựng nền công nghiệp văn hóa phát triển lành mạnh, đủ sức cạnh tranh; đóng góp ngày càng nhiều vào GDP, tạo thêm nhiều việc làm và tăng kim ngạch xuất khẩu của đất nước.
Tài sản trí tuệ 5 ngày trước
(SHTT) - Bà Francesca Gino, người từng là giáo sư Tandon Family về quản trị kinh doanh tại Harvard Business School, đã bị cáo buộc đạo văn và hiện đang nhận sự điều tra từ phía trường học. Vụ việc này đặt ra câu hỏi về tính trung thực trong nghiên cứu học thuật.
Tài sản trí tuệ 5 ngày trước
(SHTT) - Đại diện của các tổ chức dược phẩm quốc tế đã đề nghị bộ trưởng Y tế các nước G20 có những chính sách về bảo vệ sở hữu trí tuệ, bao gồm cho phép chuyển giao công nghệ và hợp tác tự nguyện, cùng nhiều hoạt động khác.
Tài sản trí tuệ 6 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, một nghệ sĩ quyết định khởi kiện Shein với cáo buộc thương hiệu này đã vi phạm bản quyền khi sử dụng AI để sao chép tác phẩm của mình.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Cuộc tranh luận pháp lý mới đây xoay quanh việc liệu các tác phẩm do trí tuệ nhân tạo tạo ra có được bảo hộ bản quyền hay không đang tiếp tục thu hút sự tham gia sôi nổi của các chuyên gia tại Mỹ.
Liên kết hữu ích