SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 30/04/2024
  • Click để copy

Sáng chế mới của Apple: Nhẫn thông minh đa năng

10:59, 04/12/2023
(SHTT) - Mới đây, Apple đã được cấp bằng sáng chế cho nhẫn thông minh đa năng, thay vì chỉ đo sức khỏe, và có thể tương tác với các thiết bị điện tử khác nhau. Thiết bị được dùng để ghép nối với các thiết bị khác của Apple trong hệ sinh thái của hãng như iPhone hoặc Apple Watch.

Theo báo cáo đầu tiên của Apple Insider, thiết bị được mô tả là một chiếc nhẫn được đeo ở ngón tay nhưng chú thích bằng sáng chế cũng cho thấy các công dụng khác, chẳng hạn như trên "cổ tay, cánh tay, chân, cổ, đầu và các bộ phận cơ thể khác".

Bằng sáng chế được mô tả có thể đáp ứng nhiều mục đích sử dụng khác nhau. Một ví dụ là công nghệ NFC được kích hoạt khi ở trong phạm vi phủ sóng của một số thiết bị và vật thể nhất định. Như người dùng có thể sử dụng vòng tay hoặc vòng chân để vào khu vực có cổng. Người dùng cũng có thể nhận thông tin thông qua thiết bị đeo khi ở gần sách hoặc thiết bị khác.

Thiết bị được mô tả cũng sẽ có khả năng theo dõi. Có thể thiết bị đeo này được dùng để ghép nối với các thiết bị khác của Apple trong hệ sinh thái của hãng như iPhone hoặc Apple Watch.

apple2

 

Theo Apple Insider, một điểm yếu của smart ring là không có màn hình hiển thị, trong khi khả năng tương tác với các thiết bị khác có thể dẫn đến nguy cơ kém an toàn về dữ liệu riêng tư. Apple cho biết trong một số trường hợp, dữ liệu người dùng có thể bị thu thập bởi thiết bị khác, như thông tin cá nhân, địa chỉ, số điện thoại, địa chỉ email, tài khoản mạng xã hội hay hồ sơ sức khỏe.

Được biết, bằng sáng chế mới của Apple được ghi nhận cho bốn nhà phát minh, trong đó có Travis J McQueen - chuyên gia nổi tiếng về các thiết bị treo tường để theo dõi những thiết bị khác.

Mới đây, Apple cho biết, cũng đã được cấp bằng sáng chế về “màn hình riêng tư” nhằm tái khẳng định cam kết của công ty trong việc bảo vệ quyền riêng tư của người dùng. Trước đó, iOS cũng đã có các biện pháp kiểm soát quyền riêng tư mạnh mẽ và các thiết bị của công ty cũng tích hợp các tính năng bảo mật cấp phần cứng, chẳng hạn như Secure Enclave.

PV

Hệ thống mới trong bằng sáng chế được mô tả trong bằng sáng chế sử dụng sự kết hợp giữa phần cứng và phần mềm để theo dõi ánh nhìn của người dùng và ẩn có chọn lọc nội dung màn hình.

Vân Hà

Tin khác

Tài sản trí tuệ 35 phút trước
Chuẩn bị cho mùa du lịch, đặc biệt là dịp lễ 30/4 - 01/5, Cục QLTT tỉnh Hà Tĩnh đã phối hợp với Đài truyền hình tỉnh Hà Tĩnh kiểm tra, hướng dẫn các quán ăn, nhà hàng, cửa hàng kinh doanh tại các bãi biển thuộc địa bàn được giao quản lý chấp hành các quy định pháp luật trong kinh doanh.
Tài sản trí tuệ 35 phút trước
Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Hà Nam đã phối hợp với Đội 2 - Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Hà Nam tiến hành kiểm tra cơ sở kinh doanh thực phẩm đông lạnh trên địa bàn xã Bối Cầu huyện Bình Lục.
Tài sản trí tuệ 6 giờ trước
(SHTT) - Qua công tác thanh, kiểm tra lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa đã thu hồi 6 giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất vàng trang sức mỹ nghệ đối với các doanh nghiệp vi phạm quy định về quản lý hoạt động sản xuất, kinh doanh vàng...
Tài sản trí tuệ 6 giờ trước
(SHTT) -Thực trạng hút thuốc lá điện tử ở người Việt Nam, đặc biệt là giới trẻ, đã trở nên đáng báo động hơn bao giờ hết. Có nhiều nguyên nhân khác nhau dẫn đến tình trạng này, nhưng đa số là do sự hiểu biết một cách cụ thể về tác hại của khói thuốc lá còn hạn chế, kiến thức chưa đầy đủ. 
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Vẫn còn trong thời gian bị đình chỉ hoạt động, Thẩm mỹ quốc tế Lucy vẫn tiếp tục cung cấp dịch vụ thẩm mỹ xâm lấn trái phép ngay ở trung tâm Quận 1 (TP.HCM).