SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Cẩn trọng khi mua sản phẩm TPBVSK Immukans trên chợ mạng

15:09, 01/12/2023
(SHTT) - Mới đây, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã phát đi thông tin cảnh báo về việc thực phẩm bảo vệ sức khỏe (TPBVSK) Immukans đang quảng cáo với nội dung vi phạm quy định của pháp luật.

Theo thông tin được đăng tải hôm 29/11 vừa qua, Cục An toàn thực phẩm cho biết, trong thời gian vừa qua, trên website có đường link: nhathuocthanhxuan.vn/product/immukans0-kids.html, https://www.tiktok.com/@bacsihuy.official/video/7270821319376358661?q=immukans%20kid&t=1700535051763, cơ quan chức năng đã phát hiện quảng cáo sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe IMMUKANS quảng cáo vi phạm quy định về quảng cáo thiếu dòng chữ: “Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh, không đúng với nội dung đã được Cục An toàn thực phẩm xác nhận.

161582Screen-Shot-2023-11-29-at-23.35.57

 

Được biết, Thực phẩm bảo vệ sức khỏe IMMUKANS do Công ty TNHH Dược Phẩm Và Thiết Bị Y tế Eurovit Việt Nam, địa chỉ trụ sở chính: Xóm 3, Thôn Lương Quy, Xã Xuân Nộn, Huyện Đông Anh, Thành phố Hà Nội, Việt Nam công bố và chịu trách nhiệm về sản phẩm.

Tại buổi làm việc ngày 21/11/2023, Đại diện của Công ty TNHH Dược Phẩm Và Thiết Bị Y tế Eurovit Việt Nam do ông Nguyễn Tiến Thành, người đại diện theo pháp luật của Công ty đã khẳng định việc quảng cáo nêu trên không phải do Công ty thực hiện và Công ty không ủy quyền cho bất cứ tổ chức, cá nhân nào thực hiện quảng cáo Thực phẩm bảo vệ sức khỏe IMMUKANS tại đường link nêu trên.

Cục An toàn thực phẩm đang phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh, xử lý theo quy định hiện hành. Kết quả xử lý, Cục An toàn thực phẩm sẽ công khai trên website của Cục tại địa chỉ: https://vfa.gov.vn/ và cổng công khai y tế tại địa chỉ https://congkhaiyte.moh.gov.vn/.

Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý, Cục An toàn thực phẩm đề nghị người tiêu dùng không căn cứ vào các nội dung quảng cáo về sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe IMMUKANS trên các đường link nêu trên để quyết định mua và sử dụng sản phẩm vì có nguy cơ gây ảnh hưởng đến sức khỏe và kinh tế.

Khánh An

Tin khác

Tài sản trí tuệ 10 giờ trước
(SHTT) - Cấp quyền hình ảnh nhân vật (Character Licensing) là chiến lược kinh doanh được nhiều tập đoàn sáng tạo trên thế giới áp dụng thành công và đem về những nguồn lợi nhuận khổng lồ. Vậy Character Licensing là gì và cơ hội nào cho các doanh nghiệp Việt Nam?
Tài sản trí tuệ 12 giờ trước
(SHTT) - Shimano - công ty nổi tiếng trong lĩnh vực thiết kế và sản xuất các bộ phận xe đạp đã tiết lộ một phát minh đột phá. Bằng sáng chế mới cho thấy Shimano đang phát triển một bộ truyền động không dây hoàn toàn mới mang lại hiệu suất tối đa cho các tay đua và người yêu xe đạp.
Tài sản trí tuệ 17 giờ trước
(SHTT) - Chiều 25/4, Đội Quản lý thị trường số 5 Cục Quản lý thị trường tỉnh Hải Dương phối hợp với Đội 3 Phòng Cảnh sát Kinh tế, Công an huyện Ninh Giang và Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Hải Dương tổ chức giám sát việc tiêu hủy 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 19 giờ trước
(SHTT) - Cơ quan Quản lý Thực phẩm Singapore đã thông báo thu hồi một số thực phẩm có xuất xứ từ Việt Nam gồm nem cuốn hải sản Li Chuan (750g), dimsum tôm Bibigo Mandu (350g) và Mini Mandu.
Tài sản trí tuệ 19 giờ trước
(SHTT) - Ngày 24/4/2024, Đội QLTT số 1, Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh chủ trì phối hợp với lực lượng Hải quan, Công an kiểm tra, bắt giữ 10.250 con vịt giống (khoảng 2-4 ngày tuổi) không rõ nguồn gốc, xuất xứ.